Thứ 2, 29-04-2024, 10:55 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Gia đình - cuộc sống » 10 bí mật giữa bạn và cuộc sống tuyệt vời
10 bí mật giữa bạn và cuộc sống tuyệt vời
cucquyDate: Thứ 2, 26-11-2012, 8:37 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Nhận biết rõ những điều bạn nên và không nên làm, bạn sẽ thấy cuộc sống là một món quà, một điều kỳ diệu.

Mint(Dịch từ Streetdirectory)

1. Xóa bỏ công việc chưa hoàn thành

Hãy xóa sạch mọi kế hoạch chưa hoàn thành trong quá khứ và đúc kết kinh nghiệm cho những điều mới mẻ. Hãy bắt đầu ý tưởng mới và kế hoạch mới ngay bây giờ: một dự án, một chế độ ăn kiêng hay bất cứ điều gì bạn muốn.

2. Đừng bỏ qua hiện tại

Hôm nay là một kết quả của tất cả các ngày trước. Cuộc sống hiện tại với nhiều màu sắc sẽ mang đến một tương lai tuyệt vời. Để dành một đô la ngày hôm nay và bạn sẽ có một đô la cho ngày mai. Ăn ít 500 calo vào ngày hôm nay và bạn sẽ giảm cân vào ngày mai. Những gì bạn làm ngày hôm nay mới có thể ảnh hưởng đến ngày mai.

3. Không có sự ưu tiên

Đừng bao giờ đánh đổi mọi thứ để có được những cái bạn muốn ở hiện tại. Nếu bạn chỉ chăm chú thực hiện những điều bạn chú ý thì bạn sẽ không đủ thời gian cho những điều quan trọng. Đừng lên kế hoạch thời gian cho những việc cần sự ưu tiên mà hãy sắp xếp những việc cần làm trước theo khung thời gian của bạn.

4. Đừng phản bội chính mình

Nói dối với chính mình là bạn đang tự gây tổn thương với bản thân. Hãy viết ra những điều mà bạn đã không thành thật với mình và làm thế nào để có thể thay đổi điều đó. Luôn đặt ra suy nghĩ: "Tôi sẽ không giả vờ rằng những gì tôi đặt vào miệng là không quan trọng".

5. Tự làm mình hài lòng

Nếu bạn luôn nói "đồng ý" trong khi bạn thực sự muốn nói "không", khi đó bạn sẽ thấy mình không hạnh phúc. Bạn sẽ mất kiểm soát về thời gian, năng lượng và tinh thần. Hãy để bản thân mình tự lên tiếng để phá tan ranh giới mỏng manh đó.

6. Củng cố năng lượng

Khủng hoảng vì cuộc sống và công việc hàng ngày là vấn đề không của riêng ai. Tự cải thiện năng lượng của bản thân bằng cách đưa cuộc sống vào lịch trình của bạn. Thực hiện sự lựa chọn có ý thức để đơn giản hóa công việc, tự xây dựng môi trường và thiết lập cuộc sống nhằm đi theo đúng hướng mình muốn.

7. Đừng phàn nàn thay vì đặt câu hỏi

Bạn sẽ chỉ nhận được nhiều điều hơn những yêu cầu của mình. Đưa ra nhiều than phiền bạn sẽ càng thụ động. Hãy đặt ra các câu hỏi và bạn sẽ tự đi tìm giải đáp cho mình. Đó là một hình thức hiệu quả hơn nhiều lần những lời trách móc.

8. Không nên lãng phí

Nếu không có dự trữ, bạn sẽ đưa ra quyết định dựa trên sự thiếu sót. Thiếu tiền, thiếu thời gian, thiếu năng lượng... tất cả các điều này khiến bạn dễ mắc sai lầm và bỏ lỡ các cơ hội quan trọng. Hệ thống với những điều mà bạn xây dựng và tích lũy trước đó sẽ là bước đệm để tiến gần hơn với thành công.

9. Không nên che giấu khuyết điểm

Bộc lộ điểm yếu là một cách giúp bạn trung thực hơn. Bày tỏ những suy nghĩ của mình với người xung quanh, ví như: "Tôi thực sự thiếu kiên nhẫn, xin vui lòng nói cho tôi biết nếu tôi có bỏ lỡ một điều gì đó" hay "Tôi không giỏi giữ bí mật, vì vậy, đừng cho tôi biết bất cứ điều gì mà bạn không muốn người khác bàn luận".

10. Biết đặt kế hoạch thay cho ước mơ

Hãy bắt đầu một điều gì bạn mong muốn! Nếu bạn chỉ muốn ngồi đó và mơ ước mọi thứ tốt hơn, khả năng thành công của bạn chắc chắn sẽ thấp. Một nữ doanh nhân từng nói: "Thay vì dùng một bàn tay hãy sử dụng thêm bàn tay còn lại. Bạn sẽ có một vốc đậu Hà Lan lớn". Tạo ra một kế hoạch và bắt tay vào hành động ngay lúc này.
ngoisao.net


Ngày 26-11-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Gia đình - cuộc sống » 10 bí mật giữa bạn và cuộc sống tuyệt vời
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: