Thứ 4, 24-04-2024, 0:04 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Chuyện lạ » Điều trị tâm lý bằng trải nghiệm cảmgiác chết trong quan tai
Điều trị tâm lý bằng trải nghiệm cảmgiác chết trong quan tai
hahaDate: Thứ 7, 24-11-2012, 2:41 PM | Message # 1
Nhiệt tình
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 248
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Điều trị tâm lý bằng cách trải nghiệm cảm giác “chết trong quan tài”

(Dân trí) - Hầu hết mọi người đều cho rằng nằm trong một chiếc quan tài rồi đậy nắp lại là một cảm giác kinh hoàng. Tuy nhiên ở thành phố Thẩm Dương, Trung Quốc người ta lại sử dụng phương pháp này để điều trị các vấn đề về tâm lý và stress nặng.

Theo thông tin từ tờ Shenyang Evening News, cho tới nay đã có khoảng hơn 1000 bệnh nhân đã được “tái sinh” bằng cách trải nghiệm cảm giác “chết” với sự giúp đỡ của các nhà tâm lý học.


Các bệnh nhân sẽ được nằm trong những chiếc quan tài

Tang Yulong, một tư vấn viên làm việc tại một trung tâm y tế có sử dụng liệu pháp tâm lý độc nhất vô nhị này cho biết những người nào đang có vấn đề về tâm lý có thể được trợ giúp bằng cách giả vờ chết. Họ sẽ được vào một căn phòng có tên là “phòng trải nghiệm cảm giác chết” rộng 5 m2. Ở đó, họ sẽ viết những lời trăn trối cuối cùng sau đó vào nằm trong một chiếc quan tài đặt trên nền nhà và được phủ lên bằng một tấm vải trắng.

Để việc “chết” được trở nên thật hơn, những “xác chết” thậm chí còn được nghe một bản nhạc truy điệu. Sau thời gian 5 phút “thanh thản”, âm thanh của tiếng trẻ con khóc sẽ vang lên phá tan bầu không khí yên lặng và người tư vấn viên sẽ mở nắp quan tài trên nền nhạc vui tươi. Cảm giác “sống lại lần nữa” này sẽ giúp mọi người có một cái nhìn mới về cuộc đời.


Và đậy nắp lại như đã chết thật để điều trị tâm lý

“Suốt 35 năm qua, tôi cứ nghĩ là tôi đã đạt được thứ mình cần, ví dụ như tiền hay danh vọng. Tuy nhiên, sau khi thử nghiệm liệu pháp đặc biệt này, tôi nhận ra rằng thứ tôi cần không phải là một ngôi nhà để ở, mà là một gia đình”, anh Huang, một giám đốc năm nay 35 tuổi, người đã thử dùng dịch vụ nói.

Trước đó, anh Huang đã cố gắng để tự tử 4 lần nhưng được gia đình và đồng nghiệp ngăn lại kịp thời. Giờ đây, sau khi được trải nghiệm qua “cảm giác chết”, anh đã xin thôi không giữ chức quản lý nữa và tích cực tham gia vào rất nhiều các hoạt động từ thiện để giúp đỡ những người có hoàn cảnh thiệt thòi.

Còn phía chuyên gia tư vấn thì cho biết liệu pháp này được tham khảo từ học thuyết về tâm lý. Tuy nhiên nó chỉ là một phần của liệu pháp điều trị tâm lý và không phải là với ai cũng thích hợp
.

Anh Khôi

Theo Odd


Ngày 24-11-2012
Thành viên đăng

haha
 
cucquyDate: Thứ 5, 13-12-2012, 2:45 PM | Message # 2
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
hihi


Ngày 13-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Chuyện lạ » Điều trị tâm lý bằng trải nghiệm cảmgiác chết trong quan tai
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: