Thứ 3, 23-04-2024, 2:23 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Chuyện lạ » Gặp cô gái có giấc ngủ dài… 64 ngày
Gặp cô gái có giấc ngủ dài… 64 ngày
AdminDate: Thứ 4, 21-11-2012, 1:30 AM | Message # 1
Admin
Nhóm: Administrators
Số bài viết: 170
Điểm: 1
Trạng thái: Không lên mạng
Theo tin từ hãng KDKA-TV thì Nicole ngủ đến 17-18 tiếng một ngày và nếu tỉnh dậy, cô bé thường cảm thấy mệt mỏi rã rời như đang trong tình trạng mộng du và không thể nhớ nổi những sinh hoạt cơ bản ví dụ như ăn uống.

Tình trạng bệnh của Nicole khá nặng và cô có thể ngủ từ ngày này qua ngày khác, có khi liên tục 32 ngày, thậm chí lên tới 64 ngày và chỉ tỉnh dậy để nạp đồ ăn.




Mẹ Nicole cho biết: “Đến giờ con bé vẫn chưa quen với điều đó. Con bé đã 17 tuổi và căn bệnh này thực sự làm nó phát cáu. Nó khiến cho Nicole không thể tham gia rất nhiều các hoạt động khác như các bạn đồng trang lứa”.

“Hội chứng người đẹp ngủ” có tên khác là Hội chứng Kleine-Levin. Đây là một hội chứng cực kỳ hiếm gặp, chỉ xảy ra ở khoảng 1000 người trên toàn thế giới và rất khó để chẩn đoán. Đối với Nicole, các bác sỹ đã phải mất hơn 2 năm mới phát hiện được căn bệnh này của cô.

Theo thông tin trên trang web chuyên về Hội chứng Klein-Levin, khi một giai đoạn của hội chứng bắt đầu, các bệnh nhân sẽ dần cảm thấy buồn ngủ và mệt mỏi. Họ sẽ ngủ cả ngày lẫn đêm và chỉ tỉnh dậy để ăn uống hoặc đi vệ sinh. “Khi thức dậy, cử chỉ hành động của bệnh nhân sẽ bị thay đổi, thường là “lơ mơ” hoặc hành động như đứa trẻ. Ngoài ra, nếu không ngủ bệnh nhân sẽ phải trải qua cảm giác bị lẫn lộn, mất phương hướng, thiếu năng lượng hay thiếu xúc cảm”.

Theo các bệnh nhân, mọi thứ đối với họ dường như ngoài tầm kiểm soát, và họ cực kỳ nhạy cảm với tiếng động và ánh sáng. Một vài bệnh nhân còn bị mắc chứng thèm ăn và/hoặc khao khát tình dục cao đến bất thường.

Hiện nay căn bệnh này chưa có cách điều trị. Báo chí không tiết lộ xem Nicole có trải qua các triệu chứng kể trên hay không, tuy nhiên gia đình Nicole phải kết hợp điều trị động kinh và chứng ngủ rũ để giảm thiểu các tác động xấu của căn bệnh.


Ngày 21-11-2012
Thành viên đăng

Admin


http://www.lamviec247.com
 
cucquyDate: Thứ 5, 13-12-2012, 3:00 PM | Message # 2
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
surprised


Ngày 13-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Chuyện lạ » Gặp cô gái có giấc ngủ dài… 64 ngày
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: