Thứ 7, 20-04-2024, 5:59 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Chuyện lạ » Nỗi lòng người cha bán con ruột để nuôi con… người dưng (http://kenh14.vn)
Nỗi lòng người cha bán con ruột để nuôi con… người dưng
boconganh1010Date: Thứ 5, 22-11-2012, 1:28 AM | Message # 1
Thực tập
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 68
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Ông Qiu Shilu, 72 tuổi, đến từ Trùng Khánh, Trung Quốc đã khiến mọi người choáng váng khi quyết định bán con ruột để chăm sóc cho đứa con gái tật nguyền mà ông nhặt được ngoài đường.
Chúng ta đã từng nghe rất nhiều những câu chuyện về việc bán con. Một vài người bán con bởi quy định "Mỗi gia đình chỉ có 1 con" của chính phủ, trong khi đó, họ lại muốn có con trai hơn là con gái. Một vài người lại bán con vì họ quá nghèo, không thể chu cấp học hành, nuôi nấng con cái. Nhiều người lại bán con chỉ để phục vụ thú vui bản thân…

Mỗi người có 1 hoàn cảnh khác nhau. Nhưng người đàn ông 72 tuổi đến từ Trùng Khánh, Trung Quốc này lại bán đứa con ruột của mình để nuôi nấng ... 1 bé gái bị bỏ rơi.

27 năm trước, ông Qiu Shilu đã tìm thấy 1 bé gái bị bỏ rơi trong nhà vệ sinh công cộng trong khi ông đang đi shopping cùng vợ. Ông không nỡ bỏ mặc đứa trẻ để cất bước đi. Bởi vậy, ông đã đem cô bé về nhà với sự đồng ý của cảnh sát. Ông đặt tên cho cô bé là Xiaojuan.

Xiaojuan lớn lên nhưng không biết đi. Tứ chi của cô bé phát triển không bình thường, xương sống luôn sưng tấy. Cô bé được chẩn đoán bị khuyết tật hệ thần kinh trung ương.

Đó là khoảng thời gian thật khó khăn với gia đình nhà ông Qiu. Ban đầu, gia đình ông có 5 người con, nhưng 2 người con của ông đã qua đời khi ngôi nhà bị sập. Ông Qiu mắc chứng viêm gan và không thể làm việc nặng. Vợ ông cũng có vấn đề tim mạch, dạ dày và đau khớp. Bà luôn phải thuốc thang điều trị. Hoàn cảnh gia đình ông bà cũng thật khó khăn, bởi vậy để có thể chăm sóc cả những đứa con ruột và cô bé tật nguyền Xiaojuan quả là 1 gánh nặng đối với ông bà.

Sau khi được người thân, bạn bè thuyết phục, gia đình ông Qiu đành đau lòng quyết định gửi nuôi 1 trong 2 đứa trẻ. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng của ông khi để đứa con ruột nhỏ tuổi nhất ra đi thật sự khiến mọi người choáng váng.

Cặp vợ chồng trần tình với mọi người rằng “Sinh mạng bị bỏ rơi cũng vẫn cần được chăm sóc.” Sâu thẳm trong trái tim mình, cặp vợ chồng biết rằng dù có gửi nuôi Xiaojuan thì cũng không có ai chịu nhận nuôi bởi cô bé là 1 đứa bé tật nguyền.

Ngạc nhiên hơn nữa, ông Qiu đã quyết định cho cô bé Xiaojuan đi học. Ông không chỉ trả tiền học phí đắt đỏ so với mức sống của gia đình, mà hàng ngày, ông còn cõng cô con gái nhỏ đến trường bởi cô bé không thể tự đi lại.

Vợ chồng ông Qiu cho biết “Con bé đã học được những kỹ năng cơ bản để tồn tại. Nếu không, con bé làm sao có thể làm được gì nếu như chúng tôi không có bên cạnh?”

Hiện tại, em bé Xiaojuan ngày nào đã trở thành 1 cô gái xinh đẹp. Mặc dù không thể đi lại nhưng cô vẫn có thể nấu ăn, giặt giũ và thêu thùa. Hiện tại, gia đình nhà ông Qiu cũng không phải lo lắng, bận tâm gì về sinh hoạt thường ngày của Xiaojuan nữa.
http://kenh14.vn


Ngày 22-11-2012
Thành viên đăng

boconganh1010
 
ModeratorsDate: Thứ 6, 23-11-2012, 6:00 PM | Message # 2
Miss Thảo Anh
Nhóm: Quản lý
Số bài viết: 438
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Bổ sung hình ảnh


Ngày 23-11-2012
Thành viên đăng

Moderators
 
cucquyDate: Thứ 5, 13-12-2012, 2:42 PM | Message # 3
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
sad


Ngày 13-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Chuyện lạ » Nỗi lòng người cha bán con ruột để nuôi con… người dưng (http://kenh14.vn)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: