Thứ 6, 29-03-2024, 7:58 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Công nghệ » Thiết bị giúp người mù nhìn thấy chính xác 89%
Thiết bị giúp người mù nhìn thấy chính xác 89%
cucquyDate: Thứ 7, 08-12-2012, 9:20 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Thiết bị giúp người mù nhìn thấy chính xác 89%
Các nhà nghiên cứu của công ty Second Sight đã phát triển một thiết bị mới, có tên Argus, cho phép các bệnh nhân bị mù có thể nhìn thấy chữ bằng cách kích thích bộ phận nhạy cảm ánh sáng của mắt.

Các kiểu chữ nổi Braille được chuyển trực tiếp vào võng mạc của người bệnh, cho phép họ đọc được những từ có bốn ký tự một cách nhanh chóng và chính xác. Kết quả công trình nghiên cứu được công bố trên tạp chí Frontiers in Neuroprosthetics.

Một hình ảnh, chẳng hạn như chữ có bốn ký tự từ camera được chuyển thành các xung điện thông qua bộ vi xử lý di động. Vi mạch trong mắt nhận được các xung động này qua một bộ tiếp nhận, cho phép nó chuyển hình ảnh trực tiếp lên các tế bào thần kinh của mắt bằng cách sử dụng một mạng lưới 60 điện cực.

Thiết bị mới cho phép người bị mù có thể nhìn thấy (Flora Malein)

Thiết bị này được cấy ghép thành công trên hơn 50 bệnh nhân, cho phép nhiều trong số họ thấy được đồ vật, chuyển động, thậm chí màu sắc. Thomas Lauritzen, nhà nghiên cứu có thâm niên của công ty Second Sight cho biết, trong thử nghiệm lâm sàng, chúng tôi kích thích trực tiếp võng mạc thay cho việc sử dụng camera - thường được xem là một thiết bị đầu vào cho việc cấy ghép. Thay vì cảm nhận chữ nổi Braille bằng các đầu ngón tay của mình, bệnh nhân có thể nhìn thấy các chữ được chiếu lên và sau đó đọc các ký tự riêng lẻ trong vòng chưa đến một giây với độ chính xác đến 89%.

Thiết bị Argus 2 chủ yếu hướng đến những bệnh nhân bị bệnh viêm võng mạc sắc tố.
Theo Đất Việt/TGDaily


Ngày 08-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Công nghệ » Thiết bị giúp người mù nhìn thấy chính xác 89%
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: