Thứ 6, 29-03-2024, 11:22 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Công nghệ » Đồng loạt giảm giá iPhone 5 xách tay
Đồng loạt giảm giá iPhone 5 xách tay
cucquyDate: Thứ 5, 06-12-2012, 6:33 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Đồng loạt giảm giá iPhone 5 xách tay
Sau khi VinaPhone và Viettel đồng loạt thông báo sẽ bán iPhone 5 từ ngày 21.12, giá máy xách tay trên thị trường đã ngay lập tức giảm xuống, phổ biến ở mức trên 17 triệu cho bản 16GB, cá biệt có nơi rao giá chỉ 16,8 triệu đồng.

Khảo sát giá bán iPhone 5 thời điểm hiện tại từ các cửa hàng kinh doanh sản phẩm Apple ở Hà Nội và TP.HCM như iShop, Techland hay PhonGee cho thấy, tất cả đều đã giảm từ 500.000 đến gần 1 triệu đồng so với tuần trước.

Mức giá phổ biến ở các cửa hàng này đang là 17,3 triệu đồng cho iPhone 5 phiên bản 16GB, 20,5 triệu đồng cho bản 32GB và 22,5 triệu đồng cho bản 64GB. Tất cả đều là phiên bản quốc tế xách tay từ các thị trường truyền thống như Hong Kong, Hàn Quốc và Mỹ.


Thông tin VinaPhone và Viettel phân phối iPhone 5 chính hãng từ ngày 21.12 tới đã tác động ít nhiều đến giá bán trên thị trường xách tay.

Đối với một số cửa hàng có quy mô nhỏ hơn, tiếng tăm ít hơn và các thương gia kinh doanh nhỏ lẻ trên diễn đàn, mức giảm giá iPhone 5 sau thông tin về hàng chính hãng ngày hôm qua là khá sâu. Một số nơi hiện đang đề giá 17,1 triệu đồng, cá biệt có nơi rao bán iPhone 5 16GB với giá chỉ 16,8 triệu đồng. Đây là một mức giá khá thấp, khi mà giá hàng chính hãng vẫn chưa được các nhà mạng công bố nhưng được dự đoán sẽ ở mức trên 16 triệu đồng.

Trao đổi với một số chủ cửa hàng chuyên kinh doanh iPhone xách tay lớn, việc VinaPhone và Viettel bán iPhone 5 chính hãng sẽ không tác động nhiều đến giá bán iPhone 5 xách tay trên thị trường, và cũng không gây xáo trộn gì nhiều đến công việc kinh doanh của họ.

"Giá iPhone 5 tại hệ thống cửa hàng iShop (Hà Nội) không hề bị ảnh hưởng từ giá bán iPhone 5 chính hãng, mà chủ yếu phụ thuộc vào mức giá nhập từ các thị trường ở nước ngoài. Nếu nhập với giá cao, iPhone 5 khi về nước cũng sẽ được bán với giá cao. Ngược lại, cửa hàng cũng sẽ tiến hành điều chỉnh giảm giá bán khi nhập với giá thấp hơn", anh Tuấn - chủ cửa hàng iShop - cho biết.

Đồng quan điểm với anh Tuấn, ông Mai Phú Phong, chủ cửa hàng PhonGee (TP.HCM) cho hay, thực tế việc VinaPhone và Viettel bán iPhone 5 vào thời điểm này cũng giống như cách đây một năm khi hai nhà mạng này phân phối iPhone 4S chính hãng. Theo đó, giá bán iPhone 5 xách tay hoàn toàn là cuộc chơi của các cửa hàng.

Ông Phong cũng đưa ra một lý do iPhone 5 xách tay có thể bán tốt và mức giá hợp lý hơn so với hàng chính hãng là do nguồn hàng uy tín, chế độ bảo hành và sự quan tâm đến khách hàng tốt hơn so với các nhà mạng.
Theo Infonet


Ngày 06-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Công nghệ » Đồng loạt giảm giá iPhone 5 xách tay
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: