Thứ 3, 23-04-2024, 3:35 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Công nghệ » Trung Quốc lên kế hoạch trồng cấy trên mặt trăng và sao Hỏa
Trung Quốc lên kế hoạch trồng cấy trên mặt trăng và sao Hỏa
cucquyDate: Thứ 3, 04-12-2012, 4:25 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Trung Quốc lên kế hoạch trồng cấy trên mặt trăng và sao Hỏa
Các phi hành gia Trung Quốc đang có kế hoạch trồng rau trên sao Hỏa và mặt trăng, sau khi các nghiên cứu được thực hiện thành công tại Bắc Kinh.
Theo Tân Hoa Xã, các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã tiến hành thử nghiệm trồng 4 loại rau sạch trong "hệ thống hỗ trợ sự sống sinh thái". Hệ thống này - là một cabin rộng khoảng 300 mét vuông - sẽ cho phép các nhà du hành có thể tự sản xuất không khí, nước và thức ăn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ trên không gian.

Báo cáo cũng cho biết các nhà nghiên cứu kỳ vọng có thể ứng dụng hệ thống thực vật và tảo này tại các khu vực trên mặt trăng và sao Hỏa.

Nhà nghiên cứu tại Trung tâm nghiên cứu và đào tạo phi hành gia Trung Quốc, ông Deng Yibing, cho biết những người tham gia thí nghiệm có thể thu hoạch rau sạch trong cabin cho các bữa ăn.

"Trong tương lai, các phi hành gia Trung Quốc có thể tự sản xuất rau đồng thời có nguồn cung oxi bằng cách trồng rau trên sao Hỏa hoặc mặt trăng", ông Yibing nói.

Trung Quốc cũng cho biết sẽ cử tàu thăm dò đầu tiên lên mặt trăng trong 2013. Đây là một phần trong kế hoạch chinh phục không gian đầy tham vọng của Bắc Kinh trong tương lai.

Hiện tại, nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới đang gia tăng các hoạt động đưa người vào không gian để cạnh tranh với Mỹ, quốc gia luôn đi đầu trong lĩnh vực vũ trụ của thế giới. Trong sách trắng về không gian, Bắc Kinh cũng cho biết đang khẩn trương xúc tiến kế hoạch đưa người lên mặt trăng và xa hơn nữa là sao Hỏa, song chưa có khung thời gian cụ thể.


Ngày 04-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Công nghệ » Trung Quốc lên kế hoạch trồng cấy trên mặt trăng và sao Hỏa
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: