Thứ 5, 28-03-2024, 9:40 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Công nghệ » Làm gì khi iPhone, iPad dính nước?
Làm gì khi iPhone, iPad dính nước?
cucquyDate: Thứ 3, 04-12-2012, 1:03 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Làm gì khi iPhone, iPad dính nước?
Trước khi mang thiết bị ra hàng sửa chữa vì dính nước, chủ nhân iPhone, iPad, iPod nên ghi nhớ một số điểm trong bài viết dưới đây.

Bất kì loại chất lỏng nào cũng có thể làm hỏng đồ điện tử, tuy nhiên một số chất gây họa lớn hơn. Biết được mức độ thiệt hại như thế nào giúp người sửa máy biết họ phải làm gì.

Không nên đặt iPhone bị ướt vào gạo. Ảnh: iMore

pH là gì?

pH là chỉ số thường dùng cho chất lỏng. Độ pH càng cao, tính axit càng thấp. Ví dụ, nước có độ pH là 7 – trung tính. Bất cứ thứ gì có độ pH lớn hơn 7 đều được xem là có tính kiềm. Nếu đánh rơi iPhone, iPod, iPad vào loại chất lỏng này (chất tẩy trắng, amoniac, máu người), chúng đều có thể sửa chữa.

Ngược lại, bất cứ thứ gì có độ pH nhỏ hơn 7 (nước cam, sữa, bia, nước uống có ga, nước chanh) sẽ có tính axit. Đây là những chất lỏng nên giữ thiết bị điện tử tránh xa vì chúng ăn mòn linh kiện, gây hư hại nặng. Nếu làm rơi iPhone trong một cốc đầy Coca, khả năng bạn phải mua iPhone mới là rất cao.

Nên và không nên làm gì?

Không đặt thiết bị trong gạo

Phần lớn mọi người nghĩ ngay tới việc đặt điện thoại trong gạo để hút ẩm. Đây là điều tệ nhất bạn có thể làm. Một khi thiết bị hoàn toàn khô ráo, sự ăn mòn sẽ diễn ra.

Thực tế, gạo khiến sự ăn mòn diễn ra nhanh hơn. Ngoài ra, gạo còn có thể bám vào jack cắm headphone, dock kết nối và các lỗ nhỏ khác. Khuyến nghị bạn nên đặt thiết bị ướt vào một túi nhựa và mang nó tới nơi sửa chữa.

Tránh xa máy sấy tóc

Đừng bao giờ đưa máy sấy tóc lại gần iPhone, iPad hay iPod. Cũng như gạo, máy sấy làm sự xói mòn diễn ra nhah hơn và có thể làm hư thiết bị nặng hơn. Để loại bỏ chất lỏng, bạn nên dựng đứng thiết bị hay lắc cật lực, nhưng đừng dùng máy sấy.

Không sạc

Phần lớn mọi người có tư tưởng sạc ngay sau khi bị thấm nước. Pin lithium và chất lỏng không thể kết hợp cùng nhau. Các nơi sửa chữa sẽ thay luôn pin như một cách phòng ngừa làm ảnh hưởng tới toàn bộ thiết bị.

Phản ứng nhanh

Ngay khi thấy iPhone, iPad hay iPod bị dính nước, hãy nhấc ngay máy ra khỏi chỗ đó. Nếu bạn đủ nhanh, tổn thất sẽ ở mức tối thiểu. Tiếp đó, hãy nhớ luôn tắt thiết bị ngay lập tức nếu dính nước.

Kiểm tra cảm biến nước

Mọi iPhone, iPad và iPod đều có cảm biến nước. Kiểm tra dock kết nối và jack cắm headphone bằng đèn pin để xem cảm biến có bị hư hại không. Cảm biến mặc định có màu trắng, chuyển sang màu đỏ tức là chất lỏng đã len vào một trong các cổng.

Tìm sự giúp đỡ

Nhanh chóng đi tới các hàng sửa chữa hay bảo hành để các chuyên gia xử lí thiết bị dính nước cho bạn.
Theo ICTnews/ iMore


Ngày 04-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
peheo9xDate: Thứ 3, 04-12-2012, 2:29 PM | Message # 2
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
ko có iphone và cug ko có ipad ,,, kaaka


Ngày 04-12-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
cucquyDate: Thứ 4, 12-12-2012, 8:55 PM | Message # 3
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
chưa có tiền mua


Ngày 12-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Công nghệ » Làm gì khi iPhone, iPad dính nước?
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: