Thứ 6, 29-03-2024, 3:25 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Công nghệ » Điện thoại có thể lấy điện từ cơ thể người
Điện thoại có thể lấy điện từ cơ thể người
peheo9xDate: Thứ 6, 30-11-2012, 10:40 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Điện thoại có thể lấy điện từ cơ thể người
Trong vòng hai năm nữa, rất có thể chúng ta sẽ chứng kiến cảnh tượng cơ thể người cấp điện cho những thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng.

Ảnh minh họa: blogspot.com.

Giới khoa học đã tìm ra cách sản xuất điện từ thân nhiệt, cử động và rung động trong cơ thể chúng ta. Roger Highfield, một nhà khoa học của Tổ chức Bảo tàng Khoa học cho biết, máy sản xuất điện từ cơ thể người sẽ cấp điện cho điện thoại, máy tính bảng, máy nghe nhạc, các thiết bị y tế cá nhân.

Sự ra đời của máy sản xuất điện từ người sẽ có ý nghĩa vô cùng to lớn. Chẳng hạn, người sử dụng máy tạo nhịp tim phải thay pin trong máy sau vài năm. Nhưng nếu họ mang theo một máy phát điện bằng hiện tượng áp điện (tác động lực cơ học để tạo ra dòng điện) thì họ sẽ có nguồn năng lượng lâu dài, nhờ đó họ không phải trải qua những ca phẫu thuật nguy hiểm và tốn kém để thay pin cho máy tạo nhịp tim.

Gốm, tinh thể và nhiều nguyên liệu tự nhiên khác có thể tạo ra điện nếu hứng chịu lực cơ học. Ngoài ra lực cơ học cũng tạo ra điện trong các nguyên liệu sinh học trong cơ thể người, như DNA và xương.

Nhiều nhà nghiên cứu đã cố gắng tạo ra điện từ con người. Chẳng hạn, công ty đường sắt East Japan đã thử nghiệm máy sản xuất điện từ lực giẫm chân của hành khách. Các chuyên gia của Viện Công nghệ Massachusetts tại Mỹ đã tạo ra hệ thống có khả năng tạo ra điện từ bước chân người tại những nơi công cộng.

Giáo sư Tom Krupenkin, một giảng viên của Đại học Wisconsin-Madison tại Mỹ, khẳng định rằng nếu đặt dung dịch muối trong đế giày, con người có thể tạo một lượng điện đủ lớn để cấp cho những thiết bị điện tử như điện thoại, máy nghe nhạc.

“Chúng tôi dự đoán những máy phát điện từ cơ thể người sẽ xuất hiện trên thị trường trong vòng hai năm nữa”, Krupenkin phát biểu.

Một số nhà khoa học cảnh báo rằng các máy sản xuất điện từ cơ thể người có thể gây nên nhiều phiền toái. Chẳng hạn, loại trang phục tạo ra điện từ thân nhiệt có thể khiến người sử dụng cảm thấy lạnh, bởi nó hút nhiệt từ cơ thể. Tương tự, dung dịch muối trong đế giày có thể gây cảm giác đau cho người sử dụng nếu họ bước trên đoạn đường dài.

Mặc dù vậy, những người hoài nghi cũng thừa nhận rằng máy phát điện từ cơ thể người có tiềm năng rất lớn.

“Những chiếc nồi có khả năng sản xuất điện sẽ tạo ra điện cho chiếc điện thoại di động khi bạn nấu mì. Chuyển động của chiếc máy giặt có thể cấp điện cho các cảm biến không dây, còn cử động bấm nút của bạn sẽ tạo ra điện cho chiếc điều khiển tivi”, Laurie Winkless, một chuyên gia của Phòng thí nghiệm Vật lý quốc gia Anh, bình luận.


Ngày 30-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
cucquyDate: Thứ 4, 12-12-2012, 9:24 PM | Message # 2
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
wacko


Ngày 12-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
AdminDate: Thứ 5, 13-12-2012, 10:34 PM | Message # 3
Admin
Nhóm: Administrators
Số bài viết: 170
Điểm: 1
Trạng thái: Không lên mạng
chà .... cucquy comment kìa angry angry angry angry


Ngày 13-12-2012
Thành viên đăng

Admin


http://www.lamviec247.com
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Công nghệ » Điện thoại có thể lấy điện từ cơ thể người
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: