Thứ 6, 19-04-2024, 10:02 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Công nghệ » Samsung lại nếm "trái đắng" trong cuộc chiến với Apple
Samsung lại nếm "trái đắng" trong cuộc chiến với Apple
peheo9xDate: Thứ 5, 29-11-2012, 9:59 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Samsung lại nếm "trái đắng" trong cuộc chiến với Apple
(Dân trí) - Một tòa án Hà Lan đã ra lệnh cấm bán các sản phẩm Galaxy của Samsung bị phát hiện vi phạm một bằng sáng chế của Apple liên quan đến một công nghệ xem ảnh trên màn hình cảm ứng.
Tòa án Hague cho biết lệnh cấm này chỉ áp dụng đối với các sản phẩm Galaxy đang sử dụng phiên bản hệ điều hành Android 2.2.1 và cao hơn mà không sử dụng phầm mềm thư viện ảnh độc quyền của Samsung.

Năm ngoái, Samsung cũng đã gánh chịu một thất bại cay đắng trong một vụ kiện liên quan đến bằng sáng chế với Apple tại Hà Lan. Thời điểm đó, tòa án Hà Lan đã ra phán quyết cấm bán ba điện thoại dòng Galaxy của Samsung là Galaxy S, SII và Ace ở vài nước châu Âu do sử dụng trái phép bản quyền của Apple liên quan đến phương thức hiển thị ảnh trên màn hình. Sau phán quyết đó, Samsung đã điều chỉnh phần mềm thư viện ảnh của mình và khẳng định hãng đã ngừng phát hành các sản phẩm xuất xưởng cho khách hàng vào cuối tháng 8/2011.

Samsung lại gánh thêm một thất bại cay đắng nữa trước Apple

Trong một phiên điều trần diễn ra vào tháng 9 vừa qua, Samsung cho biết kể từ phán quyết cuối cùng đó, hãng đã sử dụng công nghệ riêng của mình trong tất cả các sản phẩm Samsung tại Hà Lan. Tuy nhiên, Samsung đã không thể cung cấp cho tòa bằng chứng của sự thay đổi này và gây phiền hà cho ban bồi thẩm.

Thẩm phán Peter Blok, chủ tọa phiên tòa cho biết những lập luận tại phiên điều trần của Samsung khẳng định Samsung Benelux không còn bán các sản phẩm vi phạm nữa không thể giúp bãi bỏ lệnh cấm này. Vị thẩm phán cho biết ông sẽ ban hành lệnh cấm bởi Samsung từ chối ký vào một tuyên bố cam kết không vi phạm bằng sáng chế trên nữa.

Ngoài ra, tòa án còn yêu cầu Samsung phải cung cấp cho Apple thông tin về lợi nhuận ròng mà hãng sản xuất điện tử Hàn Quốc đã kiếm được từ việc bán các sản phẩm Galaxy vi phạm bản quyền kể từ ngày 27/6/2011. Một phiên tòa riêng biệt sẽ quyết định liệu Samsung sẽ phải bồi thường cho Apple bao nhiêu.

Nếu Samsung tiếp tục vi phạm bằng sáng chế này, hãng sẽ phải trả cho Apple khoản tiền lên đến 129.000 USD/ngày vì dám chống lại lệnh cấm.

Một phát ngôn viên của Samsung cho biết công ty rất thất vọng với phán quyết của tòa án Hà Lan. Riêng Apple thì vẫn chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào về vấn đề này.

Gần đây, tòa án Hague đã tuyên bố Samsung không xâm phạm một bằng sáng chế của Apple, bởi đã sử dụng các công nghệ đa chạm trên vài mẫu điện thoại thông minh và máy tính bảng dòng Galaxy, ho phép người dùng sử dụng hai ngón tay cùng một thời điểm trên màn hình cảm ứng. Hồi tháng 1, tòa án này cũng ra phán quyết tương tự trong một vụ kiện khác giữa Apple và Samsung liên quan đến bản quyền thiết kế máy tính bảng.

Võ Hiền


Ngày 29-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Công nghệ » Samsung lại nếm "trái đắng" trong cuộc chiến với Apple
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: