Chủ nhật, 28-04-2024, 4:07 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Công nghệ » Máy tính của Google sẽ được trang bị màn hình cảm ứng
Máy tính của Google sẽ được trang bị màn hình cảm ứng
peheo9xDate: Thứ 4, 28-11-2012, 10:25 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Máy tính của Google sẽ được trang bị màn hình cảm ứng
(Dân trí)- Có vẻ như cảm ứng sẽ trở thành xu hướng không thể thiếu của mọi sản phẩm trong tương lai. Sau Microsoft mang tính năng hỗ trợ cảm ứng lên Windows 8, lần này đến lượt Google với ý định trang bị màn hình cảm ứng cho loạt laptop chạy Chrome OS vào cuối năm nay.
Theo thông tin từ trang công nghệ Trung Quốc China Times dẫn lời một hãng cung cấp phần cứng Đài Loan, là đối tác sản xuất của Google, thì hiện “gã khổng lồ tìm kiếm” đã đặt hàng hãng sản xuất này 20 triệu chiếc laptop chạy hệ điều hành Chrome OS của hãng, được trang bị cả màn hình hỗ trợ cảm ứng.

Đây được xem là động thái mới của Google nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng của loạt sản phẩm Chromebook (laptop chạy hệ điều hành Chrome OS của Google). Hiện Chrome OS đang bị xem là một thất bại của Google, khi doanh số bán hàng của loạt sản phẩm này không được như kỳ vọng.


Google vẫn chưa có ý định từ bỏ hệ điều hành đám mây của mình

Chromebook hỗ trợ màn hình cảm ứng được xem là động thái “học theo” những gì mà Microsoft đang làm với Windows 8, khi những chiếc laptop truyền thống được trang bị thêm màn hình cảm ứng để khai thác tối đa sức mạnh trên hệ điều hành Windows 8.

Tuy nhiên, hiện chưa rõ Google có sự điều chỉnh nào trên nền tảng Chrome OS để tương thích tốt với màn hình cảm ứng hay không. Thậm chí nhiều nguồn tin còn cho rằng loạt Chromebook mới của Google sẽ chạy đồng thời cả 2 hệ điều hành Chrome OS và Android, trong đó màn hình cảm ứng chủ yếu để hỗ trợ cho nền tảng Android. Trước đó, nhiều tin đồn khẳng định từ lâu Google đã có kế hoạch hợp nhất Chrome OS và Android.

Cũng theo nhiều nguồn tin Google sẽ cho ra mắt loạt Chromebook mới của mình vào đầu tháng sau, tuy nhiên tháng cuối cùng của năm thường được xem là thời điểm không thích hợp để cho ra mắt một sản phẩm mới.

Chrome OS là hệ điều hành được xây dựng dựa trên nền tảng mã nguồn mở của hệ điều hành Linux, hoạt động dựa trên nguyên lý điện toán đám mây, được Google ra mắt vào cuối năm 2009, sử dụng chủ yếu các ứng dụng trực tuyến thông qua kết nối Internet, trên một giao diện người dùng giống như giao diện trình duyệt web Chrome của Google, mà trên đó mỗi ứng dụng được chạy trên một tab riêng biệt.

Tháng 6/2011, chiếc Chromebook (laptop chạy Chrome OS) đầu tiên được ra mắt, do Samsung sản xuất với tên gọi Serie 5 được trình làng. Tính đến nay, mới chỉ có Samsung và Acer là 2 hãng sản xuất Chromebook trên thị trường, tuy nhiên Chromebook vẫn chưa thể tạo được chỗ đứng trên thị trường máy tính cá nhân.

Nhiều hãng phân tích thị trường công nghệ thậm chí còn không xếp loại cho Chromebook trong bảng xếp hạng các hệ điều hành trên phân khúc máy tính cá nhân. Tuy nhiên có vẻ như Google chưa có ý định từ bỏ nền tảng của mình và vẫn đang tìm mọi cách để phát triển hệ điều hành “đám mây” này.


Ngày 28-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Công nghệ » Máy tính của Google sẽ được trang bị màn hình cảm ứng
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: