Chủ nhật, 28-04-2024, 0:13 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Công nghệ » Thêm một tướng của Apple ra đi vì "thảm hoạ bản đồ"
Thêm một tướng của Apple ra đi vì "thảm hoạ bản đồ"
peheo9xDate: Thứ 4, 28-11-2012, 10:19 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Thêm một tướng của Apple ra đi vì "thảm hoạ bản đồ"
(Dân trí) - Đứng trước làn sóng chỉ trích những lỗi nghiêm trọng trên ứng dụng bản đồ Maps trên iOS, Apple đã ra quyết định sa thải Richard Williamson, người giữ vai trò giám sát nhóm phát triển phần mềm này.
Bài báo của trang tin Bloomberg cho biết chính phó chủ tịch của Apple là Eddy Cue đã đưa ra quyết định sa thải Richard Williamson. Theo một nguồn tin am hiểu vấn đề, sự ra đi của Williamson chỉ là một phần nằm trong một nỗ lực lớn hơn của ông Eddy Cue nhằm giải quyết các vấn đề nảy sinh sau sự thất bại không thể chối cãi của ứng dụng bản đồ Maps mang thương hiệu riêng của Apple. Ứng dụng này chỉ mới được Apple trình làng vào tháng 9 vừa qua. Ban lãnh đạo Apple hy vọng ứng dụng bản đồ mới của mình sẽ thay thế được ứng dụng bản đồ Google Maps trong các thiết bị của mình nhưng phần mềm này lại bị phát hiện dính vô số lỗi và đã nhanh chóng vấp phải những lời chỉ trích từ phía người dùng cũng như giới chuyên gia đánh giá.

Trước những lỗi ngớ ngẩn gặp phải trên ứng dụng bản đồ Apple Maps, CEO Tim Cook đã có một hành động mạnh mẽ nhất từ trước đến nay đó là lên tiếng chính thức xin lỗi người dùng vì đã khiến họ phải thất vọng và cam kết sẽ cải thiện chất lượng của dịch vụ.


Richard Williamson, người giữ vai trò giám sát nhóm phát triển phần mềm Apple Maps đã bị sa thải

Sự thất bại của ứng dụng bản đồ này cũng đã dẫn đến sự ra đi của Scott Forstall, một giám đốc phần mềm hàng đầu tại Apple và là một trợ lý thân tín của nhà đồng sáng lập kiêm CEO đã qua đời của hãng là ông Steve Jobs. Scott Forstall được biết đến như một nhà thiết kế chính cho hệ điều hành iOS, một trong những phần mềm thành công của Apple tính đến thời điểm này. Theo những thông tin trong tháng 10, Scott Forstall đã từ chối ký vào bức thư xin lỗi của Apple vì cho rằng Apple có thể khắc phục vấn đề này mà không cần phải đưa ra một lời xin lỗi giống như Apple đã làm trước đây khi phát hành điện thoại iPhone 4 với những sự cố liên quan đến ăng-ten.

Richard Williamson là nhân sự cao cấp nhất liên quan đến ứng dụng bản đồ bị sa thải trong thời điểm này. Theo Bloomberg, Eddy Cue đang đưa ra nhiều quyết định khác nhau để nhanh chóng khắc phục các vấn đề kỹ thuật và PR nảy sinh sau khi phần mềm này được phát hành. Cue được cho là cũng đang làm việc với các chuyên gia công nghệ bản đồ bên ngoài Apple và với TomTom, một nhà cung cấp bản đồ kỹ thuật số, để sửa chữa các sự cố trong ứng dụng bản đồ của mình.

Eddy Cue, hiện đang giữ chức phó chủ tịch iTunes, cũng đang chịu trách nhiệm giám sát cả ứng dụng Siri và Maps, một chiến lược mới nhằm gom tất cả các dịch vụ trực tuyến của Apple vào trong một nhóm. Trong khi đó, để khắc phục các sự cố của Apple Maps, Google khẳng định họ đã phát triển một ứng dụng bản đồ mà người dùng iPhone và iPad có thể tải lên các thiết bị di động của họ.

Trang tin Bloomberg khẳng định việc ông Eddy Cue sa thải Williamson là để mở đường tiến cử một lãnh đạo mới cho nhóm phát triển ứng dụng bản đồ.


Ngày 28-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Công nghệ » Thêm một tướng của Apple ra đi vì "thảm hoạ bản đồ"
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: