Thứ 7, 27-04-2024, 7:38 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Công nghệ » Rộ chuyện mạo danh FPT Shop lừa gạt khách hàng
Rộ chuyện mạo danh FPT Shop lừa gạt khách hàng
peheo9xDate: Thứ 3, 27-11-2012, 8:24 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Rộ chuyện mạo danh FPT Shop lừa gạt khách hàng
Ictnews.vn - 11 giờ trước 2094

Thời gian gần đây, thương hiệu FPT Shop và F.Studio bắt đầu bị mạo danh tại thị trường trong nước nhằm lừa gạt người tiêu dùng, gây ảnh hưởng đến uy tín của FPT.

Một điểm bán tại BigC Hải Dương mạo danh cửa hàng của FPT bị phát hiện hồi đầu tháng 11/2012. Ảnh: L.A

Theo thông tin từ FPT Shop, những tháng cuối năm 2012, thị trường trong nước xuất hiện một số sự vụ liên quan đến việc giả mạo thương hiệu, lợi dụng uy tín FPT Shop để hoạt động kinh doanh sản phẩm của Apple, thu lợi bất chính khiến người tiêu dùng bị thiệt hại do mua phải hàng không chính hãng, bị thay thế linh kiện...

Cụ thể, hồi đầu tháng 10/2012, trên một số webite rao vặt, mua bán trực tuyến và diễn đàn đồng loạt xuất hiện thông tin của một số cá nhân tự xưng là "nhân viên FPT Retail bán iPhone 5 trả góp" và sản phẩm "do Tập đoàn FPT phân phối".

Đầu tháng 11/2012, tại siêu thị BigC thành phố Hải Dương đã xuất hiện một cửa hàng trưng biển "FPT Mobile" nhưng lại sử dụng logo cũ của Tập đoàn FPT và bày bán nhiều sản phẩm iPhone "giá sốc" như iPhone 3GS 8GB giá 2,6 triệu đồng, iPhone 4S 64GB chỉ 13 triệu đồng. Các loại điện thoại trên được bán ra không có tem cũng như đóng hộp không đúng theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

Trước thực tế trên, nhận thấy sự việc gây ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của người tiêu dùng, gây thiệt hại cho hãng Apple và đặc biệt ảnh hưởng đến thương hiệu FPT Shop, phía FPT Shop đã có động thái quyết liệt nhằm ngăn chặn tình trạng giả mạo.

Cụ thể, ngay sau khi phát hiện vụ việc, FPT Shop đã gửi công văn đến BigC Hải Dương và đề nghị tháo dỡ biển hiệu nhái tại cửa hàng trên. Kết quả, cửa hàng này đã tuân thủ việc yêu cầu gỡ bỏ bảng hiệu "FPT Mobile".

Liên quan đến chuyện gần đây liên tiếp xuất hiện thông tin "bán trả góp iPhone 5" trên các website rao vặt, diễn đàn của một số người tự nhận là nhân viên FPT Retail, cũng như việc một số website sử dụng logo F.Studio và logo FPT, ông Ngô Quốc Bảo - Giám đốc Trung tâm Phát triển Kinh doanh, FPT Retail khẳng định chuyện nhân viên của công ty đi rao bán trả góp điện thoại iPhone 5 trên mạng là hoàn toàn giả mạo, phía công ty không cho phép nhân viên được bán sản phẩm với tư cách cá nhân, mọi giao dịch mua bán đều phải thông qua các cửa hàng của FPT Retail.

Ông Ngô Quốc Bảo cũng lưu ý, khi mua hàng, người tiêu dùng nên lưu ý kiểm tra hoá đơn ghi đúng tên sản phẩm, hàng phải còn nguyên hộp, có tem chính hãng, kèm theo thông tin bảo hành rõ ràng. Để tránh việc giả mạo, khách hàng nên mua tại địa chỉ cửa hàng đáng tin cậy và đối chiếu số seri sản phẩm trên các website chính thức của công ty là www.fptshop.com.vn (cho hệ thống FPT Shop) và www.apple.fpt.vn (cho hệ thống sản phẩm Apple)


Ngày 27-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Công nghệ » Rộ chuyện mạo danh FPT Shop lừa gạt khách hàng
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: