Chủ nhật, 28-04-2024, 4:07 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Công nghệ » 5 lý do không nên mua iPad mini
5 lý do không nên mua iPad mini
peheo9xDate: Thứ 3, 27-11-2012, 8:18 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng

5 lý do không nên mua iPad mini
Laodong.com.vn - 1 giờ trước 1694

Nó chính là một chiếc Ipad "đời cũ" với cổng kết nối thiết kế mới khiến bạn phải chi thêm tiền và giá của nó thì không hề hấp dẫn trong khi bạn có cả một seri các lựa chọn khác với giá rẻ..



1. Với cấu hình hiện tại, Ipad Mini có thể xem như một máy tính bảng đời cũ.. chưa bóc tem. Trước tiên là màn hình độ phân giải thấp chỉ là 1.024 x 768 pixel. Ngay chính phiên bản trước của Apple là new iPad (iPad 3) đã được trang bị màn hình Retina siêu nét và trước thời điểm iPad mini ra mắt thì các máy tính bảng Androi kích cỡ 7 inch cũng đã sở hữu màn hình HD như Kindle Fire của Amazon hay Google Nexus 7. Màn hình độ phân giải thấp sẽ khiến cho ảnh, video và text hiển thị một cách kém sắc nét và chính là điểm bất ổn nhất của sản phẩm Apple vốn được kỳ vọng vào sự tinh tế chau chuốt. Kế tiếp là chíp xử lý cổ lỗ sĩ A5, loại chip được sử dụng trên iPad 2 và chiếc iPod Touch gen 4. Trong khi đó chiếc Nexus 7 giá 200 USD đã được trang bị chíp lõi tứ Tegra 3 "ăn đứt" iPad mini về sức mạnh xử lý cũng như đồ họa của máy.

2. Cổng kết nối Lightning chắc chắn sẽ khiến bạn phải móc thêm hầu bao khi phần lớn các thiết bị mở rộng, phụ kiện liên quan của bạn đều cần phải có thêm "cục chuyển đổi". Đây cũng nằm trong chiến lược kinh doanh của Apple khi mà các linh kiện chuyển đổi này được gắn chíp nhận dạng và phải mua chính hãng nếu muốn nó hoạt động "ổn định". Apple đã cho ra mắt hàng loạt phụ kiện chuyển đổi, giá bán thì quá chát từ 29 đến 39 USD tuỳ loại.

3. Tốc độ tung sản phẩm iPad mini, iPad 4 của Apple cho thấy ngôi vương của hãng này trong bối cảnh nền kinh tế khủng hoảng đã khá lung lay. Hàng loạt các dòng máy tính bảng giá rẻ, có cấu hình ngang ngửa thậm chí cao hơn iPad mini được tung ra thì trường. Rẻ đến mức không còn có thể rẻ hơn là máy tính bảng 7 inch của đất nước đông dân nhất nhì thế giới Ấn Độ. Sản phẩm Aakash 2 của hãng sản xuất Datawind chỉ có giá 21 USD. Kế tiếp là hàng chục dòng máy tính bảng TQ với tên tuổi phong phú thậm chí đã được Việt Nam hóa và bán với giá 1 - 2 triệu đồng. Đình đám và tên tuổi lớn thì Nexus 7, Kindle Fire HD, Nook HD, Samsung Galaxy Tab (tích hợp 3G). Nếu không bị che mắt bởi hào quang "Táo cắn dở" bạn nên dành thời gian nhiều hơn để xem xét các máy tính bảng dùng HĐH Androi.

4. Giá bán quá cao 329 USD cho bản dung lượng 16GB Wifi. Hầu hết các sản phẩm kích cỡ 7 inch hiện tại chỉ được bán với giá 200 USD. Đối thủ lớn nhất của iPad mini, chiếc Nexus 7 cũng vừa được giảm giá xuống còn 199 USD cho bản 16 GB. Đặc biệt tại những thị trường như Việt Nam, giá của iPhone, iPad thường được bán chênh lên đến 3, 4 triệu đồng (giá hiện tại cho phiên bản 16GB Wifi là gần 10 triệu). Với iPad mini, Apple đang bán sản phẩm tầm trung có in hình quả táo với mức giá "khác biệt".

5. Cuối cùng là đã thành tiền lệ, sản phẩm sau luôn khắc phục và có nâng cấp về tốc độ, tiêu chuẩn chất lượng. Với tốc độ tung sản phẩm mới liên tục như hiện nay thì chỉ cần chờ đợi vài tháng hay chậm nhất là nửa cuối năm 2013 là bạn có thể sẽ được chứng kiến sự ra mắt của iPad mini 2 với màn hình Retina và tốc độ chíp xử lý nhanh gấp đôi, với giá bán.. như hiện nay? Mọi chuyện đều có thể.

Các tin đã đưa


Ngày 27-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Công nghệ » 5 lý do không nên mua iPad mini
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: