Thứ 6, 29-03-2024, 0:09 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xe và đời sống » Dân buôn ôtô gỡ gạc dịp cuối năm
Dân buôn ôtô gỡ gạc dịp cuối năm
cucquyDate: Thứ 5, 13-12-2012, 5:08 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Dân buôn ôtô gỡ gạc dịp cuối năm
Bởi Trần Thủy
Sau cả một năm kinh doanh thê thảm, giới kinh doanh ô tô đang trông chờ dịp cuối năm để gỡ gạc lại một năm thất bát.

Kém nhất trong 5 năm

Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tháng 11/2012 doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 9.570 xe, tăng 20% so với tháng 10/2012. Đây là tín của sự khởi sắc thị trường cuối năm, nhưng vẫn giảm 28% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong số 9.570 xe thì xe con bán được 4.048 xe (tăng 25%) và xe tải bán được 5.522 xe (tăng 16%). Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 7.789 xe, tăng 15% so với tháng trước, số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 1.781 xe, tăng 46% so với tháng trước.

Theo ông Laurent Charpentier, Chủ tịch VAMA, có được kết quả trên một phàn do nhu cầu về ô tô tăng vào các tháng cuối năm, cùng với đó là nỗ lực của các nhà cung cấp trong việc tung ra những sản phẩm mới với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá kích cầu tiêu dùng.

Tuy nhiên, mức tăng trưởng này không bù đắp cho sự sụt giảm kéo dài nhiều tháng qua. Số lượng xe bán ra trong 11 tháng năm 2012 vẫn giảm 28% so với 11 tháng năm 2011. Thị trường ôtô Việt Nam 2012 đã chứng kiến thời điểm buồn thảm nhất trong vòng 5 năm lại đây.

Cụ thể là lượng xe tồn kho ở các DN vẫn còn rất cao, số xe cả nhập khẩu nguyên chiếc lẫn lắp ráp trong nước tồn lên đến hơn 10.000 xe và các DN sản xuất lớn như Toyota Việt Nam, Trường Hải... lượng tiêu thụ giảm tới gần 30% so với năm trước trong khi lượng xe không bán được vẫn còn rất lớn.

Theo dự báo của VAMA, thì tháng 12 này lượng xe ô tô tiêu thụ sẽ tăng hơn tháng 11 và đưa tổng lượng xe tiêu thụ cả năm 2012 đạt khoảng 95.000 xe. Và để hỗ trợ cho bán hàng thì các DN buộc phải thực hiện hàng loạt chiến dịch khuyến mại kéo người tieu dùng đến với mình.

Hiện nhiều DN ô tô đã tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi cuối năm, như Ford Việt Nam, giảm giá khá nhiều mẫu xe, như Fiesta giảm giá 16 triệu đồng, Focus Classic giảm 23-25 triệu đồng, Mondeo giảm 35 triệu đồng, Escape giảm 30 triệu đồng, và Everest 4x2 MT giảm 27 triệu đồng.

Toyota đua giảm giá bằng khuyến mại cho mẫu Yaris phiên bản E, với các phụ kiện gắn thêm như camera lùi, màn hình LCD, bảo hiểm... với tổng giá trị quy đổi thành tiền lên tới 40 triệu đồng/xe, áp dụng đến hết ngày 31/3/2013.

Trong khi đó, Honda đang nỗ lực hỗ trợ cho mẫu CR-V với hình thức khuyến mãi hấp dẫn, như tặng sổ tiết kiệm trị giá 65 triệu đồng, tặng xe ga cao cấp SH thông qua các chương trình lái thử xe...

Mercedes-Benz Việt Nam giới thiệu chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua xe S-Class, với lựa chọn là 2 vé hạng nhất khứ hồi a đi Đức, cùng chế độ bảo dưỡng, bảo hành miễn phí 3 năm cho dòng xe sang cỡ lớn này.

Các nhà nhập khẩu cũng tưng bừng khuyến mãi. Renault tung ra ưu đãi lớn với 2 vé đi Paris cho khách hàng mua các mẫu xe hiện có là Koleos, Latitude và Mégane.

BMW từ 05/11/2012 đến hết 31/12/2012 có chương trình quà tặng cho các khách hàng khi lựa chọn đặt mua xe BMW Series 3 Convertible, Gran Turismo, X1, X3,X5,X6 với 2 năm bảo hiểm vật chất thân xe, bộ sản phẩm chăm sóc nội thất chính hãng BMW và quà tặng Noel BMW giao tận tay bởi ông già Noel BMW đi trên BMW.

Subaru cũng đang thực hiện chương trình giảm giá cho các mẫu xe hiện được nhà phân phối chính thức MotorImage bán tại Việt Nam với các mức giá khuyến mại trực tiếp vào giá mua lên tới 200 triệu đồng tùy từng mẫu.

Trong khi đó, Hyundai Thành Công đưa ra khá nhiều hình thức khuyến mại trong giai đoạn này: hỗ trợ tài chính 33 triệu đồng cho mẫu i30CW và 26 triệu đồng cho xe i20 cùng gói bảo dưỡng kèm theo. Ngoài ra, mẫu xe Avante lắp ráp trong nước được tặng kèm đầu DVD và phim cách nhiệt...

Trông chờ sản phẩm mới

Bên cạnh đó không ít các sản phẩm mới được tung ra vào dịp cuối năm để thu hút khách hàng. Mới đây nhất, ngày 08/12/2012, Công ty Vina Mazda đã giới thiệu các dòng sản phẩm thế hệ mới của Mazda gồm Mazda 6 đời 2014, Mazda CX-9 đời 2013 ra thị trường.

Điểm nổi bật của các dòng sản phẩm thế hệ mới của Mazda là sử dụng công nghệ Sky Activ và thiết kế KODO độc đáo. Công nghệ động cơ Sky Activ cho tỷ lệ nén cao nhất thế giới, trong khi giảm 15% tiêu hao nhiên liệu và tăng 15% công suất.

Hyundai Thành Công đã ra mắt hai mẫu xe Hyundai mới được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam là Santa Fe và

Cả hai mẫu Santa Fe và i30 2013 có một diện mạo mới kết hợp giữa các đường nét mềm mại với những yếu tố đậm chất khoẻ khoắn. Santa Fe và i30 2013 đều sử dụng động cơ thế hệ mới cùng nhiều trang thiết bị, tính năng hiện đại.

Đầu tháng 12 vừa qua, mẫu xe Focus mới đã được Ford Việt Nam xuất xưởng tại Hải Dương. Đây là mẫu xe hạng trung có nhiều tính năng vượt trội như: Hệ thống kết nối thông minh SYNC điều khiển bằng giọng nói (tiếng Anh) giúp người sử dụng có thể tìm và bấm số điện thoại có tính năng Bluetooth; bật tắt máy nghe nhạc; chuyển kênh radio; điều chỉnh điều hòa không khí. Chức năng đỗ xe tự động, tự động dừng khi cách xe phía trước dưới 50 cm và khởi động bằng nút bấm không cần tra chìa vào ổ khóa...

Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cùng với sự góp mặt của các mẫu xe mới, các nhà cung cấp rất kỳ vọng sẽ tạo nên sức hút từ phía người tiêu dùng trong giai đoạn nhu cầu mua sắm cuối năm, cũng như làm nóng lên thị trường xe hơi đang rất ảm đạm vào thời điểm này.

Trần Thủy


Ngày 13-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xe và đời sống » Dân buôn ôtô gỡ gạc dịp cuối năm
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: