Thứ 7, 20-04-2024, 7:09 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xe và đời sống » Honda mang nhiều mẫu mới tới triển lãm Los Angeles
Honda mang nhiều mẫu mới tới triển lãm Los Angeles
cucquyDate: Chủ nhật, 02-12-2012, 3:38 AM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Honda mang nhiều mẫu mới tới triển lãm Los Angeles
01/12/2012 | 17:14:00

Honda Acura RLX đời 2014. (Nguồn: CarScoop).
Hãng sản xuất xe hơi Honda của Nhật Bản đã giới thiệu mẫu Acura RLX đời 2014 mới tại triển lãm ôtô Los Angeles.

Mẫu xe mang thương hiệu hạng sang của Honda này sẽ được bán ở thị trường Nhật Bản với cái tên Honda Legend và điểm đáng chú ý nhất chính là cụm đèn pha có tên gọi là “mắt ngọc” trang bị công nghệ LED.

Mẫu xe trên từng được trưng bày tại triển lãm ôtô New York và nó cũng không có nhiều thay đổi. Về phần nội thất, nó được trang bị một màn hình định vị 8 inch và một màn hình cảm ứng hiển thị đa dụng theo yêu cầu 7 inch, khởi động phím ấn, cửa mái điều khiển điện, hệ thống điều khiển khí hậu tự động ba vùng và hệ thống Bluetooth HandsFreeLink.

Với chiều dài 196,1 inch, mẫu RLX này có chiều dài tương tự như mẫu RL hiện nay song khoảng cách trục của nó lại dài hơn 2 inch và rộng hơn gần 2 inch, khiến cho chỗ để chân của nó rộng hơn 3 inch so với các mẫu xe đối thủ, trong đó có mẫu BMW 535i, Lexus GS350 và Audi A6.

Khi mẫu RLX này được tung ra bán tại thị trường Mỹ vào mùa xuân tới, nó sẽ được trang bị phiên bản động cơ 3.5 V6 hoàn toàn mới sử dụng công nghệ bơm nhiên liệu trực tiếp có hệ thống quản lý xylanh có công suất 310 sức ngựa và mômen xoắn 272 lb-ft.

Trong khi các hãng xe khác sử dụng các hộp số 7, 8 và trong tương lai là 9 cấp thì Acura lại chọn hộp số tự động Sequential SportShift sáu cấp cho mẫu RLX.

Vào cuối năm 2013, Acura sẽ bổ sung thêm cho dòng sản phẩm RLX một phiên bản hybrid sử dụng công nghệ Sport Hybrid SH truyền động bốn bánh, nối động cơ 3.5 V6 trang bị công nghệ bơm nhiên liệu trực tiếp với hộp số ly hợp kép bảy cấp và ba motor điện có công suất tổng cộng 370 sức ngựa. Acura cho hay họ hy vọng mẫu xe này sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu là 30 mpg theo tiêu chuẩn Mỹ.

Ngoài mẫu Acura RLX nói trên, Honda còn mang tới triển lãm trên mẫu Civic thế hệ thứ chín, cả ở phiên bản sedan và coupe.

Mẫu Civic đời 2013 này có rất nhiều thay đổi nhằm tìm cách khắc phục những chỉ trích mà mẫu xe đời 2012 đã phải hứng chịu. Trong khi phiên bản coupe không có gì thay đổi thì phiên bản sedan có một tấm tản nhiệt hình tổ ong màu đen, cụm đèn góc mới, phần cản sau được làm mới.

Về phần nội thất, Honda trang bị cho mẫu Civic đời 2013 này các vật liệu mềm mại mới và lần đầu tiên, người mua xe có thể đặt hàng nội thất xe hoàn toàn màu đen bọc vải và da. Về các thiết bị an toàn, mẫu Civic cách tân này có kết cấu thân xe được làm mới với những thay đổi ở sàn phía trước.

Ngoài ra, xe còn có các túi khí SmartVent ở bên cạnh ghế phía trước từng được trang bị cho mẫu Accord đời 2013 và còn được trang bị các hệ thống ABS, VSA, hệ thống kiểm soát bám dính đường và hệ thống kiểm soát áp suất lốp. Chưa hết, xe còn được trang bị hệ thống cảnh báo va chạm phía trước và hệ thống cảnh báo làn đường.

Hệ thống định vị kết nối GPS của mẫu Civic đời 2013 nói trên còn có hệ thống nhận diện bằng giọng nói có camera theo dõi đa điểm phía sau, một thẻ nhớ 16 GB, Bluetooth, Pandora và kết nối USB/iPod và một màn hình i-MID màu.

Mẫu Civic sedan và coupe đời 2013 sẽ có các phiên bản LX, EX, EX-L và Si trong khi không có phiên bản DX. Xe vẫn sử dụng động cơ 1.8 i-VTEC bốn xylanh công suất 140 sức ngựa, kết nối với hộp số sàn hoặc số tự động năm cấp.

Phiên bản động cơ dùng khí gas có công suất 110 sức ngựa có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 31 mpg trong khi phiên bản động cơ hybrid có một động cơ xăng 1.5 bốn xylanh có mức tiêu thụ nhiên liệu là 44 mpg.

Ngoài ra, các phiên bản Si của mẫu Civic sedan và coupe còn được trang bị một động cơ 2.4 bốn xylanh có công suất 201 sức ngựa, mômen xoắn 170 lb-ft, trang bị hệ thống truyền động bánh trước thông qua hộp số sàn sáu cấp.

Giá bán mẫu Civic đời 2013 tăng thêm 160 USD, khởi điểm từ 18.165 USD cho phiên bản LX sedan.

Cũng tại triển lãm trên, Honda đã công bố giá bán phiên bản plug-in hybrid (PHEV) của mẫu Accord đời 2014. Cụ thể, phiên bản này sẽ được bán ở các bang California và New York vào ngày 15/1/2013 với giá 39.780 USD. Giá này chưa bao gồm phí vận chuyển.

Hệ thống động cơ của mẫu Accord PHEV nói trên gồm một động cơ 2.0 i-VTEC bốn xylanh mới trang bị công nghệ Earth Dreams của Honda có công suất 137 sức ngựa và một motor điện 124 kW (166 sức ngựa) và một pin lithium-ion 6,7 kWh. Công suất tổng cộng của hệ thống động cơ này là 196 sức ngựa.

Honda tuyên bố mẫu Accord PHEV này có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất trong phân khúc xe này với 115 MPGe, vượt qua các mẫu xe plug-in đối thủ như Ford C-Max Energi (10 MPGe), Chevy Volt (98 MPGe) và Prius plug-in (95 MPGe).

Ngoài mẫu PHEV này, Honda còn có kế hoạch chào bán một phiên bản hybrid thông thường của mẫu Accord mới vào mùa hè tới. Mẫu xe này được trang bị động cơ xăng tương đương nhưng không có khả năng plug-in./.

Huy Bình (Vietnam+)


Ngày 02-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xe và đời sống » Honda mang nhiều mẫu mới tới triển lãm Los Angeles
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: