Thứ 6, 19-04-2024, 7:32 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xe và đời sống » Cử tri Hà Nội kiến nghị sửa quy định phạt xe không chính ch
Cử tri Hà Nội kiến nghị sửa quy định phạt xe không chính ch
cucquyDate: Thứ 5, 29-11-2012, 5:08 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Cử tri Hà Nội kiến nghị sửa quy định phạt xe không chính chủ
(Dân trí) - Cho rằng Nghị định 71 xử phạt việc không chuyển quyền sở hữu phương tiện chưa phù hợp với thực tế cuộc sống, cử tri các quận Ba Đình, Ba Vì, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm… đề nghị thành phố kiến nghị Chính phủ điều chỉnh để thuận tiện hơn cho người dân.

Trước kỳ họp thứ 6 (dự kiến khai mạc ngày 3/12 tới), hàng loạt vấn đề “nóng” được cử tri Hà Nội gửi đến HĐND thành phố mong được giải đáp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong cuộc sống. Trong đó, cử tri đề nghị điều chỉnh quy định xử phạt xe không chính chủ.

Hàng ngày vẫn có rất nhiều người đi xe không chính chủ trên đường Hà Nội

Cũng như những lần trước, vấn đề giao thông luôn được cử tri Hà Nội đặc biệt quan tâm và gửi gắm về HĐND thành phố trước mỗi kỳ họp. Cụ thể, cử tri các quận, huyện Ba Đình, Ba Vì, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Hoài Đức, Sóc Sơn, Thanh Trì đề nghị thành phố kiến nghị với Chính phủ điều chỉnh việc thực hiện Nghị định 71/CP về xử phạt đối với việc không chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định (không sang tên đổi chủ phương tiện) để phù hợp với thực tế và thuận tiện hơn cho người dân.

Cử tri quận Hoàn Kiếm cho rằng, xử phạt chủ xe không chuyển quyền sở hữu là rất khó cho người dân. Những người mua xe qua nhiều đời chủ, đã nhiều năm, giờ không thể biết người chủ đầu của xe ở đâu thì làm sao chuyển quyền sở hữu?

Với vấn đề giao thông đô thị, cử tri cũng đề nghị thành phố chỉ đạo kiểm tra, xử lý ô tô đỗ trên vỉa hè phố Bà Triệu (ngã tư Bà Triệu, Trần Hưng Đạo) gây hỏng vỉa hè, cản trở việc đi lại của người dân. Phố Vọng Đức thuộc quận Hoàn Kiếm là phố ngắn, rất chật hẹp nhưng lưu lượng giao thông khá lớn. Cử tri mong thành phố điều chỉnh việc xe ô tô lưu thông 2 chiều thành 1 chiều trên tuyến phố này để tránh tình trạng ách tắc giao thông.

Hiện nay trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, nhiều tuyến phố văn minh đô thị có vỉa hè rộng, nhưng do quy định không được để xe trên vỉa hè nên nhiều hộ gia đình, hộ kinh doanh vẫn lén lút để xe lộn xộn gây mất mỹ quan đường phố. Cử tri cũng đề nghị UBND thành phố chỉ đạo nghiên cứu phương án đối với những tuyến phố văn minh đô thị có vỉa hè rộng trên 3,5m cho phép được kẻ vạch, xác định ranh giới để người dân để xe cho gọn gàng, đảm bảo trật tự đô thị.

Tình trạng xe xích lô hoạt động lộn xộn, không đúng thời gian quy định, vào giờ cao điểm vẫn chở khách gây ách tắc giao thông tại nhiều điểm trên phố cổ cũng được cử tri đề nghị thành phố có biện pháp chấn chỉnh trong thời gian tới.

Quang Phong


Ngày 29-11-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xe và đời sống » Cử tri Hà Nội kiến nghị sửa quy định phạt xe không chính ch
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: