Thứ 5, 28-03-2024, 3:44 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xe và đời sống » Cuối năm, còn xe mới nào ‘dám’ về VN?
Cuối năm, còn xe mới nào ‘dám’ về VN?
cucquyDate: Thứ 4, 28-11-2012, 8:00 AM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
(VTC News) – Một mẫu xe mới của GM Việt Nam, đại diện đầu tiên của một thương hiệu mới, Audi Q5 2013… những dòng sản phẩm mới đều đã được lên lịch về Việt Nam từ nay tới Tết Nguyên đán nhưng trước sự ảm đạm của thị trường, các hãng xe đều tỏ ra cân nhắc và thận trọng.

Nửa đầu năm 2012, khá nhiều dòng xe mới như Toyota FT-86, Mazda MX-5, Hyundai Genesis, Nissan 370Z… được tung ra thị trường bất chấp tình trạng suy giảm thê thảm về doanh số. Đến nửa cuối năm, một số hãng xe tận dụng triển lãm Ô tô Việt Nam để “khoe” xe mới. Tuy nhiên, trên thực tế, việc ra mắt các dòng xe này một là nằm trong kế hoạch định trước từ vài tháng, thậm chí cả năm trước nên “đặng chẳng đừng” hoặc hai là để làm truyền thông, tăng giá trị thương hiệu bởi có những dòng xe ra mắt được vài tháng mà doanh số không vượt nổi con số 5.


Thị trường xe tiếp tục đóng băng khiến các hãng xe đều phải “đau đầu” trước quyết định việc có nên tiếp tục tung xe mới và tung lúc nào khi mà lượng xe phiên bản trước vẫn còn tồn.
Và khi thị trường xe tiếp tục đóng băng với không ít mẫu xe có doanh số bằng 0, hầu hết các hãng xe đều phải “đau đầu” trước quyết định việc có nên tiếp tục tung xe mới và tung lúc nào khi mà lượng xe phiên bản trước vẫn còn tồn. Chính vì thế, nếu mùa mua sắm cuối năm nay có khác với mọi năm và ít nhiều thiếu vắng “hàng mới” thì cũng không có gì là lạ. Trên thực tế, không ít mẫu xe đã được lên kế hoạch ra mắt nhưng bị lùi lại bởi “sức mua quá kém, hàng tồn nhiều” và nhiều nhà sản xuất cũng như phân phối đành “nằm im” chờ thị trường ấm lên. Bật mí với chúng tôi trong khuôn khổ buổi kỷ niệm 1 năm “thay tên đổi họ” và cải tổ từ trong ra ngoài của GM Việt Nam, một đại diện của hãng xe này cho biết từ nay tới Tết nguyên đán (có thể là cuối tháng 12, đầu tháng 1) sẽ tung ra thị trường một mẫu Chevrolet mới. Tuy nhiên, người này từ chối chia sẻ thông tin về thời điểm ra mắt cũng như về dòng xe mới này. Cũng trong tình trạng thận trọng, thương hiệu mới “đặt một chân” vào Việt Nam là MG đã lùi thời điểm ra mắt xe cũng như thương hiệu vài lần vì thị trường quá khó. Nhà phân phối dòng xe này mới dè dặt mang 1-2 mẫu xe về nước để lặng lẽ thăm dò thị trường. Kế hoạch ra mắt được hé lộ là trong tháng 12 nhưng cũng không loại trừ là bị lùi lại thêm 1-2 tháng. Dù vậy, vẫn có những lựa chọn mới đã hoặc sẽ chắc chắn tới tay người tiêu dùng trong giai đoạn này như cặp đôi mới ra mắt của Hyundai là i30 và Santa hay dòng xe sắp xuất xưởng Ford Focus hay mẫu xe đã trình làng với công chúng nhưng mới chuẩn bị có mặt trên thị trường Audi Q5 mới. Và người tiêu dùng ít nhiều vẫn có những lựa chọn thú vị để cân nhắc nếu có nhu cầu, đủ khả năng tài chính và không sợ thuế phí. Khánh Hòa


Ngày 28-11-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xe và đời sống » Cuối năm, còn xe mới nào ‘dám’ về VN?
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: