Thứ 2, 06-05-2024, 6:24 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Điều tra đơn vị "giả mạo" sách của nhà xuất bản
Điều tra đơn vị "giả mạo" sách của nhà xuất bản
peheo9xDate: Chủ nhật, 25-11-2012, 7:02 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Điều tra đơn vị "giả mạo" sách của nhà xuất bản

Liên quan đến nội dung được phản ánh trong bài báo “Hai cuốn sách phát cùng một giấy phép xuất bản”, đại diện lãnh đạo nhà xuất bản Lao động – Xã hội cho biết, "chắc chắn có một đơn vị nào đó giả mạo".

Chiều 23/11, ông Vũ Tuấn Anh, phó giám đốc Nhà xuất bản Lao động – Xã hội đã có trao đổi với PVNguoiduatin.vn về sự việc hai cuốn sách phát hành cùng một giấy phép xuất bản.

“Nói thật là Nhà xuất bản Lao động – Xã hội bị ảnh hưởng rất lớn sau khi xuất hiện các thông tin nêu trên. Việc xuất bản các ấn phẩm của Nhà xuất bản Lao động – Xã hội từ trước đến nay đều có đề xuất, kế hoạch rõ ràng, thẩm định xong, đề nghị lên cấp trên. Sau khi có ý kiến của cơ quan cấp trên, nhà xuất bản mới ký quyết định” – ông Vũ Tuấn Anh cho biết.

Sau khi xác minh nhà xuất bản khẳng định đây là một vụ làm giả (Ảnh: Phan Chính)

Về việc cùng một số đăng ký xuất bản của Cục Xuất bản và Quyết định xuất bản của Nhà xuất bản Lao động – Xã hội nhưng trên thị trường lại có đến 2 ấn phẩm được phát hành, vị lãnh đạo này khẳng định: “Nhà xuất bản Lao động – Xã hội chỉ in một cuốn là “502 câu hỏi giải đáp tình huống về vai trò của công đoàn đối với người lao động” chứ không in cuốn “Hướng dẫn nhiệm vụ cơ bản của cán bộ công đoàn cơ sở”. Tôi cho rằng, có đơn vị nào đó giả mạo chúng tôi để in cuốn sách kia. Nhà xuất bản Lao động – Xã hội sẽ phối hợp với báo để điều tra, làm rõ sự việc do báo điện tử Nguoiduatin.vn phản ánh”.


“Nhà xuất bản Lao động – Xã hội chủ yếu làm sách về các lĩnh vực trong ngành Lao động – Xã hội, và các loại sách tuyên truyền pháp luật của Đảng và nhà nước. Vụ việc kể trên là vụ làm giả “lấy râu ông nọ, cắm cằm bà kia”. Họ lấy cắp giấy phép chúng tôi in cuốn “502 câu hỏi giải đáp tình huống về vai trò của công đoàn đối với người lao động” để in cuốn sách kia mà không sửa kể cả khổ in khác nhau.

Đây cũng là lần đầu tiên nhà xuất bản Lao động – Xã hội gặp phải trường hợp này. Thông tin về vụ việc cũng gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của nhà xuất bản Lao động – Xã hội vì độc giả sẽ không hiểu rõ sự việc. Chỉ những người làm trong ngành xuất bản mới hiểu được là không thể có chuyện 1 giấy phép mà nhà xuất bản in 2 cuốn sách” – phó giám đốc nhà xuất bản bức xúc nói.

Bà Nguyễn Thu Hương, trưởng phòng kế hoạch - Xuất bản, Nhà xuất bản Lao động – Xã hội cho biết: “Chúng tôi in cuốn “502 câu hỏi giải đáp tình huống về vai trò của công đoàn đối với người lao động” tại Công ty cổ phần in Việt Nam. Sau khi có thông tin báo đăng, chúng tôi đã xác minh lại thông tin từ phía nhà in. Phía nhà in khẳng định, họ chỉ in một cuốn “502 câu hỏi giải đáp tình huống về vai trò của công đoàn đối với người lao động”. Rõ ràng có đơn vị nào đó đã mạo danh nhà xuất bản Lao động – Xã hội để in cuốn “Hướng dẫn nhiệm vụ cơ bản của cán bộ công đoàn cơ sở”.

Trả lời câu hỏi của PV về đơn vị phát hành, đại diện nhà xuất bản cho biết: Chúng tôi có hợp tác với một đơn vị trong thành phố Hồ Chí Minh để phát hành (Trung tâm giới thiệu sách TP HCM, số 32 Lê Trấn Quốc, Phường 13, Quận Tân Bình), và đơn vị này chịu trách nhiệm phát hành cuốn sách nói này.

Một nguồn tin riêng cho biết, đơn vị ở TPHCM sau khi nhận phát hành đã tiếp tục làm việc với một công ty đối tác khác ở Hà Nội chuyển sách ra phát hành khu vực phía Bắc, sau khi sự việc bị phát giác các đơn vị này ngay lập tức đi thu hồi lại các cuốn sách trên.

Phan Chính

Theo nguoiduatin.vn


Ngày 25-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Điều tra đơn vị "giả mạo" sách của nhà xuất bản
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: