Thứ 2, 06-05-2024, 5:13 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Nữ giám đốc cho đàn em dọa cắt gân đối tác
Nữ giám đốc cho đàn em dọa cắt gân đối tác
peheo9xDate: Thứ 7, 24-11-2012, 4:37 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Nhàn cho đàn em theo dõi, bắt giữ đối tác đưa về nhà nghỉ đánh, dọa cắt gân chân tay, tiêm AIDS để cướp một tỷ đồng.

Ngày 22/11, TAND Hà Nội đã xét xử Nguyễn Thị Nhàn (57 tuổi, ở Thanh Hóa) về tội Cướp tài sản, Bắt giữ người trái pháp luật. Cùng đứng dưới vành móng ngựa là 7 đồng phạm khác.

Theo cơ quan công tố, năm 2009, anh Nguyễn Văn Thư (52 tuổi, ở Đông Anh, Hà Nội), là giám đốc một công ty cổ phần về xây dựng, vào Thanh Hóa và gặp Nhàn để bàn việc chuyển nhượng hợp đồng san lấp đất thuộc khu kinh tế Nghi Sơn, Tĩnh Gia.

Nhàn (áo tối màu) luôn tránh mặt khi nhìn thấy ống kính PV. Ảnh: T.N

Để nhận được hợp đồng, Nhàn yêu cầu anh Thư đưa 300 triệu đồng và trả 1,5 tỷ đồng tiền hoa hồng. Anh Thư đã giao trước 500 triệu đồng và đóng dấu nhận nợ 1,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau đó công ty của Nhàn không nhận được dự án san lấp, nên không có dự án bán lại cho công ty anh Thư. Thấy bị mất 500 triệu đồng, anh Thư làm đơn tố cáo với cơ quan công an về dấu hiệu lừa đảo của Nhàn.

Dù bị tố cáo như vậy nhưng Nhàn đã dựa vào giấy nhận nợ mà anh Thư đã ký để đòi Thư một tỷ đồng. Nhàn đã nhờ đồng bọn gồm 5 người khác đi đòi nợ. Hợp cũng gọi thêm một số đàn em đi cùng.

Tại huyện Đông Anh, chúng phát hiện anh Thư đang lái ôtô nên đã đi taxi bám sát. Chúng chặn xe, đẩy anh Thư xuống xe ngồi hàng ghế sau, đổi lái. Do nhất quyết không trả một tỷ đồng, anh Thư đã bị đấm vào mồm.

Chúng đưa nạn nhân đến một nhà nghỉ ở tỉnh Bắc Giang, đánh và dọa cắt gân chân, gân tay, tiêm AIDS nếu không trả tiền. Ngay đêm 5/7/2010, anh Thư được đưa đi Thanh Hóa. Lần này, anh Thư đề nghị được nói chuyện với Nhàn qua điện thoại và hứa trả 700 triệu đồng nhưng Nhàn đòi đủ một tỷ đồng.

Cuối tháng 10, TAND Hà Nội đã đưa vụ án này ra xét xử nhưng Nhàn phủ nhận cáo buộc và cho rằng không quen biết các bị cáo khác. Trong khi đó, các những người còn lại có lời khai mâu thuẫn nhau nên HĐXX quyết định trả hồ sơ vụ án để làm rõ một số tình tiết.

Chiều 22/11, HĐXX đã tuyên phạt Nhàn 15 năm tù về tội cướp tài sản, 20 tháng tù về tội bắt giữ người trái pháp luật và cộng với 10 năm tù của bản án do TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên trước đó là 26 năm 8 tháng tù.

Các bị cáo còn lại lần lượt lĩnh các mức án từ 13 đến 15 năm tù cùng về các tội cướp tài sản và bắt giữ người trái phép. Riêng Đặng Tiến Trọng bị phạt 2 năm tù treo về tội che giấu tội phạm.

Nguyên Anh


Ngày 24-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Nữ giám đốc cho đàn em dọa cắt gân đối tác
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: