Thứ 3, 07-05-2024, 1:36 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Học hết lớp 3, trở thành siêu lừa tự xưng cảnh sát
Học hết lớp 3, trở thành siêu lừa tự xưng cảnh sát
peheo9xDate: Thứ 6, 23-11-2012, 7:13 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Học hết lớp 3, trở thành siêu lừa tự xưng cảnh sát
Đời sống Xã hội | Cập nhật thứ sáu, ngày 23/11/12 03:40 chiều

Tự xưng là công an, dùng nick chat ảo để làm quen với các nữ sinh, Sơn dễ dàng tạo được lòng tin với các cô gái qua vỏ bọc của một thiếu úy cảnh sát.
Liên quan


Cảnh sát điều tra công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng đối tượng Phạm Sơn (SN 1989, trú tại xóm Trung Long, Trung Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) với tội danh "Trộm cắp tài sản".

Cũng theo công an TP Huế, Sơn là đối tượng đã gây ra 5 vụ lừa đảo, trộm cắp tài sản trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Đồng thời, Sơn cũng chính là thủ phạm của nhiều vụ lừa đảo khác tại các địa phương như Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Nghệ An…

Nhiều nữ sinh nhẹ dạ đã trở thành nạn nhân của lừa đảo - (Ảnh minh họa)

Thời gian gần đây, công an TP Huế liên tục nhận được đơn tố cáo liên quan đến một đối tượng giả danh công an thực hiện hành vi lừa đảo trên địa bàn. Các "con mồi" mà kẻ lừa đảo nhắm đến là nữ sinh đang theo học tại ĐH Huế. Sau khi nhận được đơn trình báo của nạn nhân, xác định đây là đối tượng lừa đảo tinh vi, thủ đoạn xảo quyệt, lại mạo danh công an gây hoang mang trong dư luận, các trinh sát đã bí mật theo dõi, mật phục.

Theo các nạn nhân đến trình báo tại công an, thời gian qua họ được một đối tượng tự xưng là Long, cấp bậc thiếu úy, hiện đang công tác tại Phòng Cảnh sát phòng chống ma túy Công an tỉnh Quảng Bình chủ động làm quen, mời đi ăn uống sau đó dụ đi nhà nghỉ. Sau khi "vui vẻ", buổi sáng hôm sau bỗng dưng "thiếu úy công an" ôm số tài sản của nạn nhân bỏ trốn.

Công an TP. Huế quyết định thành lập chuyên án 1112TC và cử những trinh sát có kinh nghiệm vừa mật phục, vừa dụ đối tượng lừa đảo lộ diện. Sau hơn một tháng mật phục, theo dõi, đến 3h30 ngày 16/11, khi đang đi xe ôm đến ga Huế, Phạm Sơn bị các trinh sát khống chế, bắt gọn.

Tại cơ quan công an, thân phận của "thiếu úy" Phòng cảnh sát phòng chống ma túy Quảng Bình được làm rõ. Anh ta tên thật là Phạm Sơn (SN 1989, ở Hà Tĩnh). Sơn là đối tượng không nghề nghiệp, đi lang thang khắp cả nước. Sơn khai nhận, hơn một tháng qua, Sơn thuê một phòng trọ ở TP Huế rồi suốt ngày lên mạng chát chít, làm quen với các nữ sinh. Mỗi lần vào thế giới ảo, Sơn lấy nick name là quoclong_88 và nick name quang_song và tự xưng là công an đang công tác tại Phòng Cảnh sát phòng chống ma túy Công an Quảng Bình để làm quen với các nữ sinh. Bọc cho mình lớp vỏ cảnh sát, Sơn dễ dàng tạo được lòng tin với các cô gái.

Trong một lần chát chít, Sơn làm quen với một nữ sinh tên H., hiện đang theo học tại trường Đại học Khoa học Huế. Ban đầu, Sơn ga lăng mời H. đi uống cà phê, trò chuyện rất thân tình, vui vẻ. Hắn còn "tiết lộ" với H. rằng đang vào Huế công tác, truy tìm một đường dây vận chuyển, buôn bán ma túy. Cảm kích trước công việc nguy hiểm, vất vả của Sơn, H. còn ân cần dặn Sơn phải cẩn thận trong công việc. Hôm sau, "thiếu úy rởm" lại chủ động mời H. đi ăn cơm, đi chơi.

Khi đã chiếm trọn được niềm tin của "con mồi", hắn nhờ H. chở về nhà nghỉ. Không chút nghi ngờ anh chàng "công an" đang thực hiện nhiệm vụ, H. vội vàng lấy xe máy của mình chở hắn về. Khi đến nơi, hắn rút chìa khóa xe máy của H. chạy thẳng lên phòng. Bất ngờ trước hành động của anh "công an" mới quen, H. vội vàng chạy theo để lấy lại chìa khóa. Chỉ chờ có thế Sơn dụ H. vào phòng rồi chốt cửa lại. Tại đây, Sơn vừa dụ dỗ vừa sử dụng vũ lực để thực hiện hành vi giao cấu với H.

Một cán bộ của đội Cảnh sát hình sự Công an TP Huế cho biết, sau khi thực hiện hành vi giao cấu với H. Sơn ngon ngọt dụ dỗ rồi dẫn H. đi siêu thị mua sắm để tạo lòng tin. Khi cả hai đến siêu thị, Sơn giả bộ đi vệ sinh nhưng thực chất là chạy xuống chỗ gửi xe, mở cốp xe lấy ví và lấy tiền của H. Chưa dừng lại ở đó, hắn còn lấy chìa khóa phòng trọ của H. sau đó thuê xe ôm chạy thẳng đến phòng trọ của nạn nhân ung dung mở cửa phòng lấy đi chiếc laptop rồi chuồn thẳng, bỏ mặc H. ở siêu thị.

Đối tượng Phạm Sơn tại cơ quan công an

Siêu lừa chỉ mới học hết lớp 3

Khi nghe trinh sát kể về những thủ đoạn lừa đảo của tên Sơn, cùng với việc tiếp xúc với nạn nhân là những người có học thức, trong đầu chúng tôi thoáng nghĩ, đối tượng này cũng là kẻ có trình độ thì mới có thể gây ra những cú lừa ngoạn mục như vậy. Để làm rõ hơn về nhân thân đối tượng, chúng tôi đã tìm về quê của Phạm Sơn (tại xóm Trung Long, xã Trung Lộc, Can Lộc - Hà Tĩnh). Tại đây, sau khi tiếp xúc với hàng xóm của Sơn, chúng tôi "choáng" khi biết tin siêu lừa đảo chỉ mới học hết lớp 3.

Mấy ngày hôm nay, người dân xóm Trung Long xôn xao về tin Phạm Sơn bị công an Huế bắt giữ về tội lừa đảo, trộm cắp. Họ bàn tán không phải vì Sơn bị bắt, mà họ kháo nhau không hiểu vì sao một thanh niên chỉ học hết lớp 3 mà lại có thể nghĩ ra được những trò lừa tinh quái đến vậy.

Hàng xóm của Sơn cho biết, gia đình đối tượng này thuộc diện nghèo khó, bố mẹ làm ruộng nuôi 3 chị em Sơn. Sơn là con thứ hai. Ngay từ nhỏ, anh ta đã thể hiện sự ngỗ ngược với mọi người. Học đến lớp 3 Sơn bỏ học đi lang thang. Nghỉ học, anh ta dành nhiều thời gian để trộm cắp vặt. Lớn lên chút nữa, Sơn bỏ nhà đi đâu không ai rõ, thỉnh thoảng về qua nhà một đôi lần rồi lại biệt tăm.

"Hôm nọ thấy công an xã về thông báo với gia đình Sơn là nó đã bị công an TP Huế bắt vì tội trộm cắp, lừa đảo chúng tôi mới biết tin. Nó là đứa chơi bời lêu lổng từ bé, bỏ đi lang thang từ lâu nên chúng tôi không bất ngờ khi biết tin này. Nhưng không ngờ một đứa chỉ học lớp 3 mà vào Nam ra Bắc gây ra được nhiều vụ lừa đảo như vậy", hàng xóm của Sơn cho biết thêm.

Ông Tuấn, trưởng công an xã Trung Lộc cho biết, Sơn bỏ học từ nhỏ, chơi bời lêu lổng và bỏ đi khỏi địa phương từ khá lâu. "Chúng tôi cũng xác định Sơn là đối tượng có nhiều nghi vấn, tuy nhiên mỗi lần về quê Sơn lại tỏ ra khá ngoan, không gây ra vụ việc nào nên không có cớ để bắt, tra hỏi. Cách đây mấy tháng, mặc dù cũng có nghe thông tin nghi ngờ Sơn là đối tượng gây ra nhiều vụ lừa đảo, trộm cắp tại một số tỉnh thành nhưng mấy tháng trôi qua Sơn không bén mảng về quê. Vừa rồi thấy các anh ở Công an TP. Huế gọi điện thông báo đã bắt được Sơn đồng thời cử người về xác minh làm rõ nhân thân đối tượng" - Trưởng công an xã Trung Lộc chia sẻ.

Theo Người Đưa Tin


Ngày 23-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Học hết lớp 3, trở thành siêu lừa tự xưng cảnh sát
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: