Thứ 6, 03-05-2024, 5:10 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Kể lại vụ khống chế cướp trước cửa ngân hàng
Kể lại vụ khống chế cướp trước cửa ngân hàng
peheo9xDate: Thứ 6, 23-11-2012, 6:03 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Kể lại vụ khống chế cướp trước cửa ngân hàng

- Mặc dù đang bị thương, Thiếu úy Kiên vẫn áp sát kẻ vừa bắn mình. Đồng thời, chiến sỹ này tung những miếng võ thuật, nhào người quật ngã đối tượng vừa bỏ súng ra và đang cầm dao định chém tiếp.

Ngày 23/11, Thượng tá Hồ Quốc Việt – Phó trưởng CA TP. Cà Mau đã kể lại vụ việc các chiến sỹ Công an phường 7, (TP. Cà Mau) và Công an áp tải tiền cùng phối hợp, hỗ trợ bắt giữ kẻ dùng súng bắn trả lực lượng công an khi đang làm nhiệm vụ.

Khẩu súng rulo bắn 2 phát bị nổ quả khế chứa đạn. Ảnh: CT

Trước đó, nguồn tin từ các trinh sát cho biết, có 2 đối tượng đi xe máy đang có âm mưu thực hiện cướp tiền của khách hàng trước cổng ngân hàng NN&PTNT chi nhánh TP Cà Mau.

Hai chiến sỹ cảnh sát là Thượng úy Võ Văn Tại và Thiếu úy Phạm Văn Kiên (CA phường 7, TP. Cà Mau) được cử xuống địa bàn trinh sát.

Khi đến phía trước cổng ngân hàng, đối diện với công viên Hồng Bàng, 2 chiến sỹ phát hiện 2 đối tượng đi trên chiêc xe máy biển số: 59S-3677 nên ép sát và yêu cầu về trụ sở công an để kiểm tra giấy tờ tùy thân.

2 tên cướp không chấp hành mà rồ ga bỏ chạy. Bị 2 chiến sỹ áp sát, 2 đối tượng dừng lại và dùng chân tay kháng cự lại.

“Thời điểm đó, các chiến sỹ không hề hay biết 2 tên cướp có súng. Chỉ đơn giản là dừng xe, kiểm tra giấy tờ đối tượng khả nghi chuẩn bị thực hiện hành vi cướp tài sản của khách trước cổng ngân hàng” – Thượng tá Việt cho hay.

Lúc này, một khẩu súng rulo (loại công cụ hỗ trợ đã được cải tiến) từ trong người đối tượng rơi xuống đất. Khi biết chắc đối tượng có súng, cả 2 chiến sỹ tiếp tục áp sát để bắt giữ.

Đối tượng sau này được xác định là Phan Anh đã lấy súng lên và bắn 1 viên đạn vào bả vai Thượng úy Tại và một phát tiếp theo sượt qua trán của Thiếu úy Kiên.

"Đây là loại súng dùng để bắn đạn cao su. Tuy nhiên, loại đạn bắn vào 2 cảnh sát vẫn chưa thể xác định được là loại gì. Viên đạn đầu tiên trúng anh Tài, do quả khế chứa đạn bị nổ sát thương không cao. Tiếp đến, chúng bắn viên thứ 2 vào anh Kiên nhưng quả khế lắp đạn tiếp tục bị vỡ. Rất may là các chiến sỹ bị thương không nặng” – Thượng tá Việt cho biết.

Mặc dù đang bị thương, Thiếu úy Kiên vẫn áp sát kẻ vừa bắn mình. Đồng thời, chiến sỹ này tung những miếng võ thuật, nhào người quật ngã đối tượng vừa bỏ súng ra và đang cầm dao định chém tiếp.

Thời điểm này, tên cướp thứ 2 rút khẩu súng K59 nhằm vào các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ bóp cò. Tuy nhiên, khẩu súng không phát nổ và đối tượng đã ném lại khẩu súng tại hiện trường rồi bỏ trốn.

Lúc này, có thêm 2 chiến sỹ công an đang làm nhiệm vụ áp tải tiền từ TP. Cà Mau về huyện Trần Văn Thời đã kịp thời lao vào hỗ trợ.

Tên cướp còn lại băng qua đường, dùng dao liên tiếp chỉ vào người đi đường đang chạy xe nhưng ai cũng né tránh kịp.

Chỉ đến khi tên cướp gặp ông Trương Công Khải (cán bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy Cà Mau) đang chạy xe máy tới liền dùng dao kề cổ và đuổi người này xuống xe rồi tẩu thoát.

Đối tượng Phan Anh (ảnh trái) bị bắt giữ và đối tượng bỏ trốn. Ảnh: N.Nin

Đối tượng bị bắt giữ được xác định là Phan Anh (SN 1984, quê quán Hòa Châu, Hòa Vang, TP. Đà Nẵng.

Tại hiện trường, công an thu được 1 mã tấu, 1 khẩu súng K59, 1 khẩu súng rulo bắn đạn cao su, 2 máy tính bảng, một chiếc xe máy và nhiều vật dụng khác để hành nghề mở khóa xe máy.

Điều đáng chú ý, khẩu K59 có 1 băng đạn gồm 6 viên, trong đó, 1 viên đã lên nòng.

Theo Thượng tá Việt, đối tượng bị bắt giữ từng có 3 tiền án và từng đi tù chung tại Thừa Thiên Huế với kẻ đã bỏ trốn.

Hiện nay, đối tượng Phan Anh vẫn chưa chịu khai nhận kẻ đã bỏ trốn.

Công an TP. Cà Mau đang củng cố hồ sơ để tiến hành làm vụ việc, truy bắt kẻ còn lại.

Sức khỏe của 2 chiến sỹ công an đã dần được bình phục. Riêng Thiếu úy Kiên bị thương phải khâu 9 mũi.

Ông Lý Hải Nam, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Agribank tại TP. Cà Mau cho biết đã đến động viên, hỏi thăm sức khỏe các chiến sỹ đang điều trị tại Bệnh xá Công an tỉnh Cà Mau.

Các chiến sĩ đã được thưởng nóng 8 triệu đồng.

Quốc Huy – N.Nin


Ngày 23-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
ModeratorsDate: Thứ 6, 23-11-2012, 6:06 PM | Message # 2
Miss Thảo Anh
Nhóm: Quản lý
Số bài viết: 438
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
mặt này bị đánh cho sưng húp


Ngày 23-11-2012
Thành viên đăng

Moderators
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Kể lại vụ khống chế cướp trước cửa ngân hàng
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: