Thứ 6, 03-05-2024, 5:50 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Tử tội xin hiến xác cho y khoa
Tử tội xin hiến xác cho y khoa
peheo9xDate: Thứ 5, 22-11-2012, 10:47 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Tử tội xin hiến xác cho y khoa
Thanh xin HĐXX giảm án tử hình để có cơ hội làm lại cuộc đời, nếu không chấp nhận thì cho bị cáo được hiến xác.

Ngày 22/11, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã bác đơn xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án tử hình đối với Lê Viết Quý Thanh (38 tuổi) về tội Giết người.

Theo HĐXX, hành vi giết chị dâu mà Thanh thực hiện mang tính côn đồ, quyết thực hiện tội ác đến cùng. Mặc dù bị cáo có một số tình tiết giảm nhẹ như ăn năn hối cãi, chưa tiền án tiền sự, đã khắc phục một phần thiệt hại..., song không đủ để xem xét giảm nhẹ.

Bị cáo Thanh tại tòa. Ảnh: H. D.

Trước đó, khi nói lời sau cùng, Thanh bày tỏ mong muốn được HĐXX cho một cơ hội sống để làm lại cuộc đời. "Nếu không được chấp nhận, bị cáo xin được hiến xác cho y khoa", Thanh nói.

Theo bản án sơ thẩm, năm 2009, chị Trang kết hôn và sống chung với gia đình chồng tại quận Tân Bình. Vì không muốn cho chị dâu dùng chung các vật dụng trong gia đình, Thanh thường xuyên gây sự.

Khoảng tháng 10/2011, Thanh về nhà ăn cơm thì thấy chị dâu lấy chén đĩa của gia đình nên chửi bới, dọa sẽ dùng dao đâm rồi đuổi ra khỏi nhà. Chị Trang bỏ lên phòng nằm nghỉ thì bị em chồng đuổi theo rồi xông đâm liên tiếp nhiều nhát cho đến khi con dao gãy cán.

Chị dâu cố chống cự, đẩy được Thanh ra khỏi phòng đóng cửa lại. Gã em chồng lại tiếp tục lấy cây gỗ đập vỡ cửa kính xông vào đánh. Khi người nhà phát hiện đưa đi cấp cứu, nạn nhân đã tử vong.

Hai tháng trước, TAND TP HCM đã tuyên phạt Thanh án tử hình về tội Giết người. Đau đớn trước cái chết của vợ nhưng chồng chị Trang vẫn có đơn xin giảm án cho em.

Hải Duyên


Ngày 22-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Tử tội xin hiến xác cho y khoa
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: