Thứ 5, 28-03-2024, 8:10 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Hà Nội: Giết người vì… gọi điện thoại chỉ điểm
Hà Nội: Giết người vì… gọi điện thoại chỉ điểm
cucquyDate: Thứ 7, 08-12-2012, 7:31 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Hà Nội: Giết người vì… gọi điện thoại chỉ điểm
Ngày 7-12, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Vũ Thị Lương (27 tuổi, quê Hải Phòng) 12 năm tù, bị cáo Võ Thị Vinh (19 tuổi) 8 năm tù về tội giết người.

Các bị cáo nghe tuyên án - Ảnh: T.L.

Cùng vụ án, các bị cáo Nguyễn Quốc Chiến, Nguyễn Văn Cường, Trần Văn Khang lãnh từ 3 năm đến 20 năm tù về tội giết người và không tố giác tội phạm.

Theo cáo trạng, 2g sáng 23-8-2009, Vũ Thị Lương, Võ Thị Vinh rủ bạn bè đi hát karaoke. Trong quán hát, Lương làm quen với nhóm anh Trần Trung Kiên và Đoàn Mạnh Hiếu, có xin số điện thoại của nhau và nhắn tin qua lại. Hát được một lúc thì nảy sinh xô xát, một người trong nhóm của anh Kiên dùng vỏ chai bia đánh vào đầu một người trong nhóm của Lương làm chảy máu. Cả nhóm Kiên bỏ chạy, nhóm của Lương đuổi theo.

Khi không tìm thấy Kiên, được cả nhóm xúi, Lương và Vinh lấy điện thoại ra gọi cho anh Hiếu xem anh Hiếu đang ở đâu. Khi biết Hiếu đang ở phố Bích Câu (Hà Nội), cả nhóm kéo đến đâm nhiều nhát làm anh Hiếu bị thương và anh Kiên tử vong.

Hội đồng xét xử nhận định tuy không trực tiếp đâm anh Kiên và Hiếu nhưng Lương và Vinh đã gọi điện thoại, xác minh địa chỉ của anh Hiếu để cả nhóm đến gây án nên cần xử phạt nghiêm khắc, nếu hai bị cáo không gọi điện thoại thì vụ án mạng có thể đã không xảy ra.

Riêng bị cáo Võ Thị Vinh khi phạm tội mới 16 tuổi, lại có tiền sử bị bệnh tâm thần nên được hưởng các tình tiết giảm nhẹ.
Theo TÂM LỤA
Tuổi trẻ


Ngày 08-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Hà Nội: Giết người vì… gọi điện thoại chỉ điểm
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: