Thứ 5, 28-03-2024, 4:05 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Cú điện thoại hại mạng người
Cú điện thoại hại mạng người
cucquyDate: Thứ 7, 08-12-2012, 6:42 AM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng

Cú điện thoại hại mạng người
(Dân Việt) - Một phiên tòa ít có tiền lệ khi kéo dài suốt từ sáng xuyên cả buổi trưa và kết thúc vào 15 giờ. Tuy bản án đã được tuyên nhưng luật sư cho rằng, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

Vụ án mạng xảy ra từ tháng 8.2009, nhưng do nhiều lần phải điều tra bổ sung nên đến ngày 7.12, sau hơn 3 năm thụ lý, mới được TAND Hà Nội đưa ra xét xử. Theo hồ sơ vụ án, khoảng 2 giờ ngày 23.8.2009, Vũ Thị Lương (SN 1985), quê Hải Phòng; Nguyễn Thị Hợi và Võ Thị Vinh (SN 1993) quê Nghệ An ngồi hát tại một quán karaoke ở ngõ Ngô Sỹ Liên, phường Văn Miếu, quận Đống Đa. Khi ấy, cùng hát tại đó còn có nhóm của anh Trần Trung Kiên, Đoàn Mạnh Hiếu, Nguyễn Sơn Tùng, Bùi Sơn Tùng.

Ảnh minh họa

Trong lúc hát, anh Hiếu đến làm quen và xin số điện thoại của Lương. Hai người đã nhắn và hỏi tên nhau. Hơn 3 giờ cùng ngày, Hợi điện thoại rủ Nguyễn Văn Cường và Nguyễn Mạnh Hưng, Đỗ Hồng Quân đến cùng hát. 4 giờ 30 cùng ngày, một số người trong nhóm anh Kiên sang bàn của 2 cô gái dùng vỏ chai bia đánh vào đầu anh Hưng, máu chảy đầm đìa. Thấy vậy, Cường, Hưng bỏ chạy.

Cường về nhà lấy 2 con dao tông và điện thoại cho bạn là Hồng Quang Huy kể lại chuyện bị đánh. Khi Cường rời quán, tốp của anh Kiên cũng ra về. Tuy nhiên khi nhóm của Cường quay lại Vũ Thị Lương nói có số điện thoại và gọi cho anh Hiếu (nhóm Kiên) để xác định địa điểm họ đang ở. Tiếp đến Võ Thị Vinh cũng dùng điện thoại gọi anh Hiếu cũng để xác định địa điểm. Biết nhóm người này đang ở trên phố Cát Linh, cả nhóm của Cường và Huy đi tìm.

Trên đường đi, Cường bị tai nạn giao thông. Đến đầu phố Bích Câu, thấy nhóm của anh Kiên, thì Huy và Hùng cầm dao nhọn chạy đến đâm anh Kiên, Tùng. Chiến cũng dùng dao bấm đâm vào bụng anh Hiếu. Hậu quả là anh Kiên tử vong, anh Hiếu tổn hại 48% sức khỏe, anh Tùng tổn hại 47% sức khỏe.
Trong vụ án này, bị cáo Nguyễn Quốc Chiến bị phạt 20 năm tù; bị cáo Nguyễn Văn Cường 15 năm tù, bị cáo Vũ Thị Lương 12 năm tù, bị cáo Võ Thị Vinh 8 năm tù, tất cả về tội giết người. Còn bị cáo Trần Văn Khang 3 năm tù về tội không tố giác tội phạm. Trong vụ án này còn có Hồng Quang Huy và Hùng và 2 đối tượng khác hiện đang bỏ trốn, cơ quan điều tra tách hồ sơ xử lý sau.

Tại phiên tòa này còn diễn ra tranh luận rất đáng chú ý, khi luật sư Trần Đình Triển (Đoàn luật sư TP Hà Nội) bảo vệ cho phía bị hại cho rằng: Vụ án có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm. Một người thuộc nhóm của anh Kiên dùng vỏ chai bia đánh vào đầu Nguyễn Mạnh Hưng, chính là người châm ngòi cho mâu thuẫn nhưng không được các cơ quan tố tụng xem xét điều tra cụ thể.

LS Triển đã cung cấp tại Tòa một đĩa CD là tài liệu khẳng định người dùng vỏ chai bia đánh Hưng hôm đó chính là một cán bộ thuộc Công an quận Đống Đa. Thời điểm tham gia vụ xô xát trên anh này đang là cảnh sát cơ động. Trên cơ sở đó LS đã đề nghị Tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung để tránh bỏ lọt tội phạm. Tuy nhiên đề nghị này đã không được HĐXX xem xét.

Lương Kết









Ngày 08-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Cú điện thoại hại mạng người
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: