Thứ 6, 29-03-2024, 5:34 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Hà Nội: “Lãnh đạo Bộ tự hào về Công an Hà Nội”
Hà Nội: “Lãnh đạo Bộ tự hào về Công an Hà Nội”
cucquyDate: Thứ 6, 07-12-2012, 8:04 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Hà Nội:
“Lãnh đạo Bộ tự hào về Công an Hà Nội”
“Công an Hà Nội đã làm lãnh đạo Bộ mát mặt” - lời khen ngợi gần gũi, chân tình ấy đã được Trung tướng Phạm Quý Ngọ - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dành để biểu dương những thành tích xuất sắc của lực lượng Công an Hà Nội.

Những chiến công tiêu biểu đó được Thủ tướng Chính phủ khen ngợi, lãnh đạo Bộ Công an ghi nhận, và tự hào hơn cả là sự cảm phục, tin cậy của nhân dân đối với lực lượng Công an Thủ đô.

Những tổ công tác 141 của Công an Hà Nội đã trở thành “thương hiệu sức mạnh” mới của lực lượng Công an Hà Nội

Tổ chức khoa học và chặt chẽ

Giảm số vụ phạm pháp hình sự, khám phá nhanh trọng án, chủ động điều tra khám phá nhiều vụ án lớn có tiếng vang, triệt phá nhanh các ổ nhóm tội phạm nguy hiểm… Hàng loạt biện pháp cụ thể, những kế hoạch công tác tỉ mỉ, chi tiết được triển khai đồng bộ, thực hiện bền bỉ, với quyết tâm cao của toàn lực lượng Công an Hà Nội đã đem lại hiệu quả tích cực.

Trong bối cảnh tội phạm hoạt động ngày càng manh động, liều lĩnh, có nơi có lúc đã từng khiến một bộ phận nhân dân lo lắng; bên cạnh việc củng cố, siết chặt những công tác cơ bản, sáng kiến về một mô hình phòng chống tội phạm mới của Công an Hà Nội ra đời: 141!

Một lượng rất lớn súng đạn, dao kiếm, hung khí… đã bị thu giữ. Hàng chục nghìn trường hợp vi phạm đã bị xử lý, hàng nghìn vụ việc có dấu hiệu hình sự đã được phát hiện, bàn giao cho các cơ quan chức năng điều tra.

Hơn 1 năm qua, những tổ công tác “141” của Công an Hà Nội đã trở thành “thương hiệu sức mạnh” mới của lực lượng Công an Hà Nội, khiến tội phạm khiếp sợ và người dân yên lòng.

Sức mạnh của lực lượng “141” hình thành chính từ sự khoa học, bài bản trong công tác tổ chức. Các tổ công tác hoạt động theo phương thức cắm chốt tập trung ở một khu vực, hỗ trợ nhau khi cần thiết; sử dụng biện pháp công khai kết hợp hóa trang để phát hiện, kiểm tra, xử lý theo nguyên tắc: lực lượng hóa trang tuần tra trên các tuyến phố nếu phát hiện có trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ hoặc đối tượng nghi vấn có dấu hiệu phạm tội thì sử dụng bộ đàm thông báo cho lực lượng công khai triển khai đội hình dừng phương tiện để kiểm tra, xử lý.

Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện đối tượng tàng trữ vũ khí, dao kiếm, ma túy… hoặc có dấu hiệu phạm tội thì lực lượng làm nhiệm vụ sẽ khống chế, áp giải đối tượng và đưa phương tiện, tang vật về trụ sở Phòng CSHS để phân loại, khai thác, xác minh, lập hồ sơ xử lý.

Phát huy tinh thần “141”

Tổ chức chặt chẽ, phương thức hoạt động linh hoạt, địa bàn tác nghiệp ngày càng được mở rộng..., “141” về cơ bản là biện pháp tăng cường tuần tra, kiểm soát hành chính ở địa bàn công cộng, với sự tham gia của 3 lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát giao thông và Cảnh sát hình sự.

Thành công của “141” chính là sự liên kết sức mạnh của từng lực lượng Công an Hà Nội, được thực hiện bằng tất cả trách nhiệm, tấm lòng, vì sự bình yên của Thủ đô.

“Tôi đã giao bộ phận giúp việc đi gặp gỡ với nhiều người dân để hỏi về hiệu ứng của “141”. Từ người lái xe taxi, người hành nghề “xe ôm”… đều bày tỏ rằng, họ rất yên tâm khi làm việc về đêm, kể từ khi có 141” – Thứ trưởng Bộ Công an, Trung tướng Phạm Quý Ngọ đã thẩm định hiệu quả của mô hình này từ chính những nhận xét của người dân Thủ đô.

Ra đời đúng thời điểm, “141” thể hiện sự sáng tạo, nhạy bén, trách nhiệm của Công an Hà Nội, từ việc nhận diện, đánh giá tình hình chuẩn xác; công tác tổ chức bài bản, lực lượng thực thi tinh nhuệ. Mô hình hiệu quả được người dân ủng hộ và tội phạm khiếp sợ ấy đã được định hình rõ nét.

Tinh thần “141” cần được nhân rộng, tiếp tục phát huy hiệu quả hơn nữa, không chỉ là những tổ công tác kiểm tra, xử lý trên tuyến giao thông, mà còn cần đến được từng xã phường, từng khu dân cư. Từng quận, huyện, từng phòng nghiệp vụ phải mang phong cách “141” để xử lý hàng quán, các điểm kinh doanh nhạy cảm hoạt động sau 23h; duy trì các chốt ứng trực, tuần tra ban đêm; rà soát, xác minh kỹ các trường hợp tạm trú - tạm vắng, các điểm, tụ điểm nghi vấn - có dấu hiệu vi phạm về hình sự, kinh tế, ma túy… Thủ đô chỉ có thể được bình yên nhờ sự tận tụy của mỗi cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự.
Theo Minh Hoàng
An ninh thủ Đô


Ngày 07-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Hà Nội: “Lãnh đạo Bộ tự hào về Công an Hà Nội”
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: