Thứ 6, 29-03-2024, 2:41 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Cựu lãnh đạo ngân hàng SeABank bị điều tra
Cựu lãnh đạo ngân hàng SeABank bị điều tra
cucquyDate: Thứ 5, 06-12-2012, 5:55 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Cựu lãnh đạo ngân hàng SeABank bị điều tra
Bà Nguyễn Thị Hương Giang (SN 1973, nguyên Phó tổng giám đốc ngân hàng TMCP Đông Nam Á – SeABank) có dấu hiệu lạm quyền trong khi thi hành công vụ.


Ngày 5.12, Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án để điều tra bà Nguyễn Thị Hương Giang (SN 1973, nguyên Phó tổng giám đốc ngân hàng TMCP Đông Nam Á – SeABank) có dấu hiệu lạm quyền trong khi thi hành công vụ.

Theo CQĐT, từ tháng 3.2011 đến tháng 4.2012, bà Giang đã tự ý ký và phát hành 12 chứng thư bảo lãnh vượt thẩm quyền quy định (tại thời điểm bà này giữ cương vị Phó Tổng Giám đốc ngân hàng, kiêm Giám đốc SeAbank Hai Bà Trưng), để ngoài hệ thống sổ sách; các bảo lãnh này đều không có tài sản đảm bảo.

Các chứng thư do bà Giang ký có tổng giá trị hơn 310 tỷ đồng, đến nay đã quá hạn thanh toán nhưng các bên được bảo lãnh vẫn chưa thanh toán hoặc có biện pháp khắc phục.

Đặc biệt, có tới 9 chứng thư bảo lãnh với tổng giá trị khoảng 275 tỷ đồng phát hành cho Cty CP tập đoàn Vina Megastar và các Cty con do Nguyễn Hoàng Long làm Giám đốc.

Làm việc với CQĐT, đại diện SeABank khẳng định các chứng thư bảo lãnh trên đều do cá nhân Nguyễn Thị Hương Giang tự soạn thảo, tự đóng dấu của chi nhánh SeABank Hai Bà Trưng phát hành, không tuân thủ các quy định của SeABank về phát hành chứng thư bảo lãnh.

Phía ngân hàng SeABank còn cung cấp thêm tài liệu thể hiện sự liên quan của ông Nguyễn Anh Quang, chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp. Ông Quang đã làm gia hạn bảo lãnh ngày 14.6.2012 gửi Công ty TNHH Máy xây dựng Vitrac (xa lộ Hà Nội, Biên Hòa, Đồng Nai) sau khi bà Giang đã bị bãi miễn chức vụ. CQĐT đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ án.
Theo Tiền Phong


Ngày 06-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Cựu lãnh đạo ngân hàng SeABank bị điều tra
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: