Thứ 7, 20-04-2024, 5:30 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Làm Cảnh vệ bằng khoa học
Làm Cảnh vệ bằng khoa học
cucquyDate: Thứ 4, 05-12-2012, 9:06 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Làm Cảnh vệ bằng khoa học
Đại úy Đỗ Thị Anh Cúc nói rằng, ước mơ của chị là được nối nghiệp cha và mẹ. “Cha mẹ tôi đều là những người cả cuộc đời cống hiến cho công tác Cảnh vệ. Và tôi sẽ là người con tiếp bước con đường mà cha mẹ đã đi” - chị thổ lộ.
Đại úy, Thạc sĩ Đỗ Thị Anh Cúc, dáng người rắn rỏi với mái tóc dài bước vào phòng nơi chúng tôi có mặt. Tôi không nghĩ rằng đó là Anh Cúc, không màu mè mà rất giản dị và nhanh nhẹn, đó là tác phong của một nữ chiến sĩ Cảnh vệ làm khoa học.


Đại úy, Thạc sĩ Đỗ Thị Anh Cúc

Cúc kể về niềm mơ ước thuở thiếu thời, bố mẹ Cúc trước đây cũng là những cán bộ khoa học của đơn vị này. Hình ảnh của bố và mẹ đêm ngày tận tụy với nhiệm vụ của những cán bộ Cảnh vệ đã gieo vào lòng cô con gái niềm khát khao, sẽ tiếp nối con đường mà bố mẹ đã đi.

Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Bách Khoa (Hà Nội) năm 2004, dù có nhiều nơi làm việc thuận lợi nhưng Cúc tha thiết được về công tác nơi bố mẹ cô đã cống hiến cả đời. Những khó khăn buổi đầu càng khiến Cúc quyết tâm, với niềm đam mê khoa học cô không ngừng học tập và đã tốt nghiệp thạc sĩ hóa học khi tuổi đời còn rất trẻ.

Không ít nhà khoa học nữ đã từng nói: “Người phụ nữ thành công trong sự nghiệp không chỉ có lòng say mê mà công sức bỏ ra gấp mấy lần người đàn ông”.

Là Đội trưởng Đội kiểm nghiệm độc chất, đảm bảo an toàn thực phẩm cho lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế, các hội nghị quan trọng… Cúc đã giành phần nhiều tâm sức cho công việc. Những dịp diễn ra hội nghị cấp Nhà nước: APEC, ASEAN, Đại hội Đảng… thì Anh Cúc và các đồng nghiệp của chị phải làm việc từ rất sớm.

Mới đây nhất là kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIII diễn ra tròn 1 tháng cũng là thời gian chị và các đồng nghiệp “xoay trần” với công việc. Mỗi người được phân công thường trực ở một khách sạn để kiểm tra nguồn thực phẩm phục vụ bữa ăn của các đại biểu, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Thường xuyên bám trụ ở khách sạn, phối kết hợp với cán bộ của Chi cục ATVSTP - Sở Y tế Hà Nội giám sát nguồn nhập thực phẩm và quá trình chế biến.

Tới phòng thí nghiệm nơi Anh Cúc làm việc, nồng nặc mùi hóa chất. Người “ngoại đạo” như tôi thì cứ hắt hơi, sổ mũi liên tục vì những mùi khó chịu. Với những cán bộ làm khoa học như Anh Cúc thì khứu giác của chị đã bị “nhờn” mất rồi.

Hàng ngày phải tiếp xúc với mùi hóa chất độc hại chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, nhưng đó là tình yêu nghề nghiệp. Cả Đội có 15 người thì có 7 nữ (trong đó có 4 thạc sĩ nữ) làm công tác kiểm nghiệm. Những người phụ nữ vốn tỉ mỉ, chính xác, khéo léo và đầy trách nhiệm đã trở thành… lợi thế của nghề nên thủ trưởng rất yên tâm.

Là người mẹ của 2 con còn nhỏ (4 tuổi và 1 tuổi) Đại úy Cúc phải học tập, nghiên cứu và cập nhật thông tin vào lúc… đêm khuya khi các con đã ngủ say chị lại ngồi vào bàn làm việc.

Có lẽ không ít người còn phải ngạc nhiên khi biết rằng, Thạc sĩ Anh Cúc chẳng những giỏi giang, tận tụy trong công tác kiểm nghiệm mà còn là một tay súng giỏi của Bộ Tư lệnh. Tại hội thao truyền thống Bộ Tư lệnh Cảnh vệ (tháng 10/2012) Đỗ Thị Anh Cúc đã đoạt giải nhất bắn súng cá nhân.

Vậy là, ước mơ đã trở thành hiện thực, Anh Cúc đã tiếp nối truyền thống của cha và mẹ, trở thành người cán bộ khoa học, chiến sĩ Cảnh vệ xuất sắc khi mới 31 tuổi đời. Con đường phía trước còn nhiều gian nan vất vả nhưng chị và các đồng nghiệp sẽ cố gắng vượt qua…
Theo Kim Quý
Công an nhân dân


Ngày 05-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Làm Cảnh vệ bằng khoa học
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: