Thứ 6, 29-03-2024, 6:12 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Phát hiện, bắt giữ hàng chục m3 gỗ lậu
Phát hiện, bắt giữ hàng chục m3 gỗ lậu
cucquyDate: Thứ 4, 05-12-2012, 9:04 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Phát hiện, bắt giữ hàng chục m3 gỗ lậu
(Dân trí) - Chỉ trong vòng vòng chưa đầy một tuần lễ, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã tiến hành kiểm tra các xưởng xẻ gỗ trên địa bàn huyện Diễn Châu đã phát hiện và thu giữ hàng chục m3 gỗ lậu.

Đoàn kiểm tra tiến hành thu giữ số gỗ của một gia đình trên địa bàn xã Diễn Mỹ - Diễn Châu

Ngày 3/12/2012, Hạt kiểm lâm huyện Diễn Châu phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra trên địa bàn xóm 11 và xóm Chợ Đình (thuộc xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu, Nghệ An) bước đầu đoàn đã phát hiện và thu giữ gần 10m3 gỗ xẻ. Sau khi lập biên bản vi phạm, lực lượng chức năng chuyển số trên về trụ sở Hạt kiểm lâm Diễn Châu để phục vụ công tác điều tra, xử lí.

Trước đó, ngày 27/11 Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về quản lí kinh tế và chức vụ phối hợp với Đội kiểm lâm cơ động số 1, công an huyện Diễn Châu đã tiến hành kiểm tra hành chính đối với các cơ sở chế biến lâm sản tại địa bàn huyện Diễn Châu phát hiện tại kho bãi của Hà Văn Khánh (SN 1966, ở xóm 4, xã Diễn Yên, Diễn Châu), lực lượng chức năng phát hiện 11m3 gỗ các loại không giấy tờ hợp lệ.

Sau đó, đoàn liên ngành cũng tiến hành kiểm tra kho để gỗ của anh Trần Đình Quang (SN1972, trú tại xóm 8, Diễn Mỹ) thu giữ 32m3 gỗ các loại. Tính tổng cả hai lần các lực lượng chức năng đã thu giữ số lượng gỗ lậu rất hơn 50m3. Đây là vụ phát hiện số gỗ lậu lớn nhất tại địa bàn Nghệ An từ trước tới nay.

Hạt kiểm lâm Diễn Châu cho biết thêm, hiện nay trên địa bàn có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh gỗ, trong đó có một số địa bàn tập kết tương đối lớn số lượng gỗ lậu do các đầu nậu cai quản và diễn biến rất phức tạp. Hiện Hạt kiểm lâm Diễn Châu đã và đang tiếp tục vào cuộc một cách quyết liệt để ngăn chặn tình trạng thu mua gỗ tràn lan không có giấy tờ trên địa bàn.

Số gỗ thu giữ được đưa về trụ sở hạt Kiểm lâm Diễn Châu.

Một cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ CA tỉnh Nghệ An cho biết, hiện nay tình trạng mua bán trái phép lâm sản trên địa bàn huyện Diễn Châu nói riêng và trên toàn tỉnh nói chúng đang diễn biến phức tạp, các cơ quan chức năng ở cơ sở cần vào cuộc một cách quyết liệt hơn để ngăn chặn tình trạng thu mua gỗ tràn lan không có giấy tờ trên địa bàn.

Trao đổi với PV Dân trí vào sáng ngày 5/12, ông Lê Cao Bính - Chi cục trưởng Kiểm lâm Nghệ An cho biết hiện đang phối hợp với Công an kinh tế Nghệ An để làm rõ các vụ việc vừa qua. “Hiện chúng tôi đang phối hợp với Công an kinh tế làm rõ từng vụ việc và khi có kết quả thì sẽ tiến hành xử lý hành chính, sẽ xử lý đúng người, đúng tội. Hiện Kiểm lâm Nghệ An cũng đã và đang phối hợp với chính quyền các huyện kiểm tra, đánh dấu số gỗ còn tồn đọng trong dân theo Chỉ thị 31 và từ đó cũng có thể phát hiện gỗ lậu trong dân”, ông Bính nói.

Nguyễn Duy
Phát hiện, bắt giữ hàng chục m3 gỗ lậu Phát hiện, bắt giữ hàng chục m3 gỗ lậu 10 7 2658


Ngày 05-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Phát hiện, bắt giữ hàng chục m3 gỗ lậu
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: