Thứ 6, 03-05-2024, 11:17 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » "Gom lá điều khô để bán": Đề nghị công an vào cuộc
"Gom lá điều khô để bán": Đề nghị công an vào cuộc
cucquyDate: Thứ 3, 04-12-2012, 4:12 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng

(Dân Việt) - Phó Giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Đồng Nai cho biết thông tin ban đầu mới biết được một số người đi thu mua lá điều nhưng chưa rõ mục đích mua để làm gì. Hiện cơ quan này đã đề nghị công an vào cuộc.



Về tình trạng thu mua lá điều khô ở Đồng Nai, ông Phan Minh Báu – Phó Giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Đồng Nai cho biết, thông tin ban đầu mới biết được một số người đi thu mua lá điều (chủ yếu là lá khô, sạch, nếu dính đất không mua), nhưng chưa rõ mục đích mua để làm gì.

“Có thông tin cho rằng dùng lá điều để trồng rau sạch, cũng có thông tin nói thu mua cho thương lái của nước ngoài. Hiện chúng tôi đã đề nghị công an vào cuộc, nhưng vẫn chưa có thông tin chính thức về việc thu mua điều” - ông Báu cho biết.
Thu gom lá điều khô đem bán ở Đồng Nai

Không chỉ có Đồng Nai, ông Nguyễn Văn Tới – Giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Bình Phước cũng cho biết, hiện đã nhận được thông tin thu mua lá điều trên địa bàn và đang yêu cầu các đơn vị tại địa phương báo cáo cụ thể sự việc.

Theo ông Nguyễn Đức Thanh – Phó chủ tịch Hiệp hội Điều VN (Vinacas) cho biết, Hiệp hội mới xác định được có một người đi thu mua lá điều theo đơn đặt hàng ở Đồng Nai với số lượng khoảng vài tấn. Hiện người này đã thu mua được khoảng 2 tấn lá điều nhưng lại chưa nhận tiền đặt cọc, trong khi người dân cũng cả tin quá nên mới đem lá điều đi bán.

Theo chuyên gia Nguyễn Lân Hùng, điều là cây rụng rất nhiều lá khi đến mùa thay lá. Hiện nay, điều mới bắt đầu vào mùa rụng lá và ra hoa. Lá điều khi rụng xuống gốc tạo ra một lượt phân hữu cơ, rất tốt cho cây khi tạo trái và hạt cho cây. Nếu lấy hết lượt lá này đi, vào mùa nóng điều có thể bị khô khi thiếu nước.

Phi Long


Ngày 04-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » "Gom lá điều khô để bán": Đề nghị công an vào cuộc
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: