Chủ nhật, 28-04-2024, 10:48 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Chồng làm 'quan thuế', vợ bán hàng lậu
Chồng làm 'quan thuế', vợ bán hàng lậu
cucquyDate: Thứ 2, 03-12-2012, 1:17 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Chồng làm 'quan thuế', vợ bán hàng lậu

TP - Tháng 8-2012, Đội quản lý thị trường (QLTT) số 2, thị xã La Gi (Bình Thuận) bắt quả tang bà Dương Thị Hồng (ngụ phường Phước Hội, thị xã La Gi) kinh doanh tạp hóa tại chợ La Gi tàng trữ 150 gói thuốc lá Jet nhập lậu.

Điều đáng nói, bà Hồng là vợ ông Huỳnh Văn Hưng- Chi cục trưởng Chi cục Thuế thị xã La Gi. Mới đây, Chi cục QLTT tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định xử phạt hành chính 4 triệu đồng về hành vi buôn bán hàng cấm đối với bà Dương Thị Hồng.

Dù đã bị xử phạt, bà Hồng vẫn tiếp tục mua bán thuốc lá Jet nhập lậu. Sáng 17-11, chúng tôi đến cửa hàng tạp hóa của bà Hồng ở chợ La Gi. Hỏi mua một gói thuốc lá Jet, dù chúng tôi là những người lạ mặt, bà chủ cửa hàng vẫn nhanh chóng vào trong lấy loại thuốc nhập lậu này ra bán cho khách.

Anh T. một người dân ở khu vực chợ La Gi cho biết: “Người dân ở đây quen hút thuốc với “gu” nặng nên chọn thuốc Jet. Không ai cần biết đây là loại thuốc nhập lậu, họ chỉ biết đến tiệm bà Hồng mua và khi nào cũng có. Dân đi biển dài ngày, mỗi chuyến đi thường mua cả chục cây thuốc (10 gói/cây) trở lên”.

Anh T. cho biết thêm, mới đây khi tiệm bà Hồng bị QLTT xử phạt, người dân mới thấy lạ vì bà Hồng bán thuốc Jet từ lâu nay rồi nay mới bị phát hiện. Và sau đó bà Hồng vẫn buôn bán thuốc Jet bình thường, đến tiệm bà Hồng mua thuốc Jet bao nhiêu cũng có.

Những người dân ở chợ La Gi bức xúc, ở đây đố ai bán được thuốc Jet nhập lậu. Chỉ có tiệm bà Hồng là kinh doanh thuốc lá lậu công khai.

Ông Nguyễn Hoàng Chương- Phó Đội trưởng Đội QLTT số 2- thị xã La Gi cho biết, mua bán thuốc lá nhập lậu là mua bán hàng cấm. Mức phạt 4 triệu đồng đối với bà Hồng chỉ là mức trung bình, vì bà mới bị xử lý lần đầu.

Tuy nhiên, khi chúng tôi hỏi về dư luận trong chợ La Gi cho rằng bà Hồng đã mua bán thuốc lá nhập lậu từ nhiều năm nay thì ông Chương từ chối không bình luận.

Người dân địa phương đặt câu hỏi vì sao chồng bà Hồng làm Chi cục trưởng Chi cục Thuế mà vợ lại chuyên mua bán hàng nhập lậu? Phải chăng ông Chi cục trưởng không biết vợ mình mua bán hàng cấm, hàng trốn thuế?

Trao đổi với báo chí về trách nhiệm của ông Huỳnh Văn Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Thuế La Gi trong việc để cho vợ mua bán hàng nhập lậu, bà Phùng Thị Thọ, Chủ tịch UBND TX La Gi nói: “Sắp tới Chi bộ Chi cục Thuế tổ chức họp kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4, chúng tôi sẽ đưa vấn đề này ra kiểm điểm”.

Mạnh Thắng


Ngày 03-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Chồng làm 'quan thuế', vợ bán hàng lậu
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: