Thứ 6, 03-05-2024, 4:28 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Giải quyết ghen tuông bằng nhát dao cạn tình
Giải quyết ghen tuông bằng nhát dao cạn tình
cucquyDate: Thứ 5, 22-11-2012, 1:52 AM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
"Giá như lúc ấy tôi kiềm chế cơn ghen và tỉnh táo hơn thì giờ con tôi vẫn còn có mẹ, có bố", Tiến rớm nước mắt, trải lòng.

Hồ Hải Tiến (36 tuổi, ở huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) đang phải trả án tù chung thân vì tội Giết người, tại trạm giam số 3 Bộ Công an. Nạn nhân là chị Đặng Thị Nhu (27 tuổi), vợ của Tiến.

Trong bộ quần áo phạm nhân, Tiến chất chứa nỗi buồn, sự ân hận muộn mằn qua ánh mắt trũng sâu. Từ ngày vào tù, gã luôn dằn vặt bản thân về tội lỗi gây ra cho người từng “đầu ấp má kề”, người đã sinh cho hắn một đứa con kháu khỉnh.

“Tôi không hiểu khi đó nghĩ gì nữa mà gây ra trọng tội như vậy với cô ấy. Giá như lúc ấy tôi kiềm chế cơn ghen và tỉnh táo hơn thì giờ con tôi còn có mẹ, có bố”, Tiến rớm nước mắt, trải lòng. Quá khứ hơn một năm trước chợt ào về trong câu chuyện của nam phạm nhân. Gã ngừng một lúc để lên “tinh thần” rồi cởi lòng về cuộc tình không trọn vẹn của mình.

Gia đình bố mẹ đều làm nghề nông nhưng 4 anh chị em Tiến đều được học hành đến nơi đến chốn. “Hết cấp 3, tôi về thành phố Vinh học trung cấp điện và tình duyên đưa tôi đến với Nhu”, Tiến kể. Lúc đó, gã sinh viên bị “tiếng sét ái tình” của cô nữ sinh đánh gục.

Ra trường, Tiến xin vào một công ty làm nhưng vài tháng sau, anh ta được cử sang Lào 3 năm. Dù xa cách nhưng tình cảm của Tiến vẫn dành trọn vẹn cho cô nữ sinh. Về nước, Tiến được một công ty thủy lợi nhận làm việc ở huyện. “Tôi có nghe bạn bè đồn thổi, Nhu có quan hệ tình cảm với nhiều thanh niên khác. Nhưng tôi không để ý và quyết tâm lấy Nhu khi cô ấy tốt nghiệp cấp 3”, Tiến cho biết.


Phạm nhân Hồ Hải Tiến. Ảnh: Phương Việt.

Sau khi lấy nhau về, Nhu chỉ việc ở nhà chợ búa, còn anh ta mẫn cán với công việc của một công chức. Do chỉ cơm nước, quanh quẩn với căn nhà, Nhu thay đổi tâm tính, thường cáu bẳn. Tiến đã làm hồ sơ để cô thi vào một trường trung cấp. “Thời gian đi học, cô ấy mang thai. Tôi mừng lắm vì sắp lên chức bố”, Tiến phấn khởi khi nhắc lại khoảng hạnh phúc ngắn của hai người.

Tiến ra sức động viên Nhu giữ gìn sức khỏe. Bản thân anh cũng dành nhiều thời gian chăm sóc vợ vì Nhu sắp đến ngày ở cữ. Năm 2008, bé trai chào đời, Tiến ngập tràn niềm vui làm bố. Anh ta bảo, cuộc sống có khó khăn nhưng vì vợ, con, đã cố gắng tằn tiện để nuôi mái ấm nhỏ đó. Khi con một tuổi, Tiến xin cho vợ vào làm văn thư ở xã.

Cuộc sống của cặp vợ chồng trẻ cũng có những xáo trộn khi Nhu có những thay đổi về hình thức, ăn mặc. Không ít lần, Tiến nghe lời bàn tán không hay về lòng chung thủy của vợ. Gã không để ý đến dư luận. Tuy nhiên, trong một lần ngồi uống rượu với nhóm bạn cùng làm, có người nói, vợ Tiến có tính lăng nhăng, quan hệ tình cảm với một gã trong huyện.

“Tôi muối mặt với bạn bè mang sự bực tức để làm cho ra lẽ. Lúc về vặn hỏi, cô ấy chỉ im lặng”, Tiến kể. Nhưng sau dạo đó anh ta để ý đến vợ vì “muốn bảo vệ hạnh phúc”. Có lần, Tiến đọc trộm được tin nhắn của người lạ rủ vợ đi chơi. Nhiều ngày liền, căn nhà luôn có tiếng cãi vã, chửi bới của Tiến. Đáp lại lời gặng hỏi, chị Nhu cãi lại khiến gã chồng tức điên, vung tay tát vợ như trời giáng.

Ngày hôm sau, Nhu viết đơn ly hôn có chữ ký của mình và đưa cho Tiến. “Tôi đã bị sốc, và làm lành để cô ấy nghĩ lại nhưng Nhu vẫn đem con về nhà ngoại”, nam phạm nhân tâm sự. Được một thời gian, gia đình hai bên vun vén, vợ chồng Tiến tái hợp. Anh ta bảo, tính tình của Nhu có những thay đổi khi cô trở nên cáu gắt thường xuyên với chồng con. Tiến tìm hiểu mới hay vợ đi xem bói, thày phán rằng phải bỏ nhau nếu không một trong hai người sẽ gặp nạn.

“Cô ấy nhất mực đòi ly hôn và tôi đã đánh Nhu”, Tiến chợt chùng giọng. Chị Nhu bỏ về hẳn nhà ngoại. Đầu giờ chiều 4/7/2011, trong người nồng nặc rượu, Tiến đến chỗ vợ làm, đòi nói cho “ra lẽ”. Tiến bỏ ra về sau khi cãi nhau. Lúc quay lại, anh ta cầm theo con dao nhọn và đi thẳng lên tầng 2, đâm chị Nhu nhiều nhát, nạn nhân đã tử vong sau đó.

Ngày ra tòa, Tiến nức nở khi thấy đứa con thơ không người chăm sóc. Nhắn nhủ vội người thân trông coi con dại, Tiến gạt nước mắt lên xe thùng về trại tạm giam. Nửa năm nay trong tù, Tiến bảo vẫn thấy “ác mộng” về ngày gây án. Gã nói nhiều lúc nhớ con đến cồn cào và đang cố gắng để vượt qua quãng thời gian khó khăn đó.

Trước lúc chia tay, nam phạm nhân buồn bã bảo cũng chỉ vì muốn níu kéo hạnh phúc đã rạn vỡ mà gây nên trọng tội. Vợ mất, gã vào tù với án chung thân, đứa trẻ vô tội phải bơ vơ. “Cũng chỉ biết cố gắng lao động để quên dần nỗi nhớ con, để chuộc lỗi với cô ấy”, Tiến nói rồi đi vào khu sinh hoạt chung của phạm nhân nam.

Phương Việt

http://ngoisao.net/


Ngày 22-11-2012
Thành viên đăng

cucquy
Đính kèm: 6718710.jpg (7.8 Kb)
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Giải quyết ghen tuông bằng nhát dao cạn tình
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: