Thứ 6, 10-05-2024, 5:19 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Hơn 2.000 ngày lẩn trốn của tên cướp taxi
Hơn 2.000 ngày lẩn trốn của tên cướp taxi
cucquyDate: Thứ 4, 28-11-2012, 4:30 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Co ro trong chiếc áo khoác sau buổi thực nghiệm, Đạo nấc tiếng khóc nói rằng khá bất ngờ vì gây án đã 7 năm nhưng cảnh sát vẫn lần ra.

Chiều muộn 27/11, sau khi thực nghiệm lại hiện trường vụ án, Trần Quốc Đạo (25 tuổi ở huyện Bình Lục, Hà Nam) được cảnh sát hình sự quận Long Biên đưa về trụ sở. Ngồi co ro trong tiết trời giá rét, tên cướp khóc nấc kể về quá trình gây án 7 năm trước của mình.



Trần Quốc Đạo tại cơ quan công an. Ảnh: Song Anh.

Đạosinh ra trong gia đình thuần nông, học hết lớp 9 đã phải nghỉ học. Để gia đình không phải lo lắng cho mình, anh ta rủ thêm Phạm Văn Tuyên (15 tuổi) ở cùng quê lên Hà Nội xin việc. Lang thang đây đó nhiều nơi để xin việc, bộ đôi này bị nhiều nơi từ chối chỉ vì dáng người nhỏ. "Lúc đó bọn em mới được khoảng hơn 40 kg. Đi đâu họ cũng chê bọn em nhỏ, không có sức khỏe...", Đạo nói.

Vài trăm nghìn mang theo, Đạo và Tuyên đã chi tiêu hết chỉ trong ít ngày sống ở Hà Nội. Khi không còn tiền cộng thêm việc nhịn đói đã 2 ngày, trong một lần thang lang công việc, Đạo rủ Tuyên đi cướp đồ của tài xế taxi.

Sắm được con dao bấm, bộ đôi này bắt chiếc taxi ở cổng công viên Thống Nhất yêu cầu tài xế chở sang Ngọc Thụy, quận Long Biên. Cả hai cùng thống nhất ngồi phía sau xe. Đến bờ đê, thấy đoạn đường vắng người, Đạo một tay túm tóc, một tay cầm dao gí vào cổ tài xế yêu cầu phải đưa toàn bộ tài sản nếu không tính mạng sẽ bị ảnh hưởng. Trong cuộc vật lộn hôm đó, Đạo và tài xế đều bị thương. Thủ phạm đã vứt lại hiện trường con dao, mũ len và đôi dép.

"Lúc gây án, vì đói quá Tuyên đã nằm mệt lử trên xe không biết gì. Sợ người dân truy đuổi em và cậu ta đã bỏ chạy theo 2 hướng khác nhau...", tên cướp kể và cho biết sau này khi về quê họ mới biết mình "thoát thân".

Kể từ khi gây ra vụ cướp bất thành, Đạo cho biết đã lo lắng mất ăn mất ngủ vì sợ cảnh sát đến bắt mình bất cứ lúc nào. "Toàn bộ hành vi phạm tội hồi đó em không kể cho bất cứ ai, kể cả người vợ em vừa mới cưới hồi đầu năm 2012", kẻ chủ mưu vụ cướp đồ của tài xế taxi nói.

Đạo cho biết 7 năm qua đã đi nhiều nơi học nghề làm nhôm kính để mở cửa hàng riêng. Với hi vọng có nhiều tiền chăm cho đứa con gái 2 tháng tuổi vừa sinh, vợ chồng Đạo quyết định mở thêm cửa hàng bi -a.

Chiều 27/11, ngồi bên suất cơm trưa còn bỏ dở, Đạo sụt sịt cho rằng lẽ ra sau khi gây án bất thành phải đến công an đầu thú ngay để giờ gia đình và vợ con đỡ khổ. Tên cướp không ngờ chỉ sau ít ngày công an đến trại giam nơi Tuyền đang thụ án mình đã bị bắt.

"Sáng hôm 26 công an xã thông báo mời lên trụ sở. Lờ mờ đoán trước được vụ cướp 7 năm trước đã bị lật tẩy nhưng em vẫn lên vì biết kiểu gì cũng không thoát được tội....", tên cướp 25 tuổi nói.

Kể lại chuyên án sau 7 năm mới được làm rõ, trung tá Nguyễn Hải Đồng, Đội phó hình sự công an quận Long Biên cho biết với những dấu vân tay để lại trên taxi hồi đó, cơ quan điều tra đã gửi lên cục nghiệp vụ của Bộ công an nhờ "giải mã". Đầu tháng 11, khi phát hiện vân tay của Tuyên trùng khớp với hiện trường và lời khai của phạm nhân này, công an quận Long Biên quyết định tổ chức vây bắt Đạo.

"Vụ án này cũng không có gì khó khăn. Vào trại Tuyên cũng nhanh chóng khai ra đồng phạm của mình. Tại cơ quan công an, Đạo cũng thừa nhận toàn bộ hành vi", trung tá Đồng nói.

Song Anh
ngoisao.net


Ngày 28-11-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Hơn 2.000 ngày lẩn trốn của tên cướp taxi
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: