Thứ 6, 03-05-2024, 6:19 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Thiên đường đầy nước mắt
Thiên đường đầy nước mắt
peheo9xDate: Thứ 4, 21-11-2012, 11:58 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Thiên đường đầy nước mắt
Thứ năm, 08/11/2012 11:08


Từ đầu năm 2012 đến nay, Công an Tây Ninh phá sáu đường dây buôn bán phụ nữ. Một số phụ nữ vẫn nuôi mộng đổi đời bằng việc lấy chồng ngoại mà không biết đang lao vào bể khổ.

GIẢI CỨU

Ngày 12-10-2012, tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Phòng CSĐTTP về TTXH Công an Tây Ninh phối hợp cùng Phòng 6, Cục CSĐTTP về TTXH thuộc Tổng cục PCTP Bộ Công an; đồn Công an cửa khẩu sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất; Công an phường 2, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh bắt quả tang Phạm Thị Mỹ Lệ (tự Me, 42 tuổi ngụ ấp 2, xã Bàu Đồn, Gò Dầu, Tây Ninh) và Trương Bác Síu (tự Siu, 46 tuổi, ngụ khu 6, thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) đang làm thủ tục lên máy bay cho ba phụ nữ Việt Nam và ba người đàn ông Trung Quốc để ra Hà Nội đưa qua cửa khẩu Móng Cái sang Trung Quốc. Tang vật thu giữ: 25.000.000đ; 700 nhân dân tệ; 6 hộ chiếu; 6 vé máy bay và các giấy tờ có liên quan.

Qua làm việc, Công an Tây Ninh tiến hành khám xét, bắt khẩn cấp thêm hai đối tượng khác có liên quan gồm: Hồ Ngọc Xuân và Nguyễn Hồng Lân (cả hai cùng 37 tuổi, ngụ ấp Xóm Bố, Hiệp Thạnh, Gò Dầu, Tây Ninh); thu giữ giấy chứng nhận độc thân của phụ nữ khác và các tài liệu liên quan.


Xuất cảnh ở cửa khẩu Mộc Bài

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận vào tháng 2-2011 Síu hành nghề xe ôm ở thành phố Hồ Chí Minh do biết tiếng Hoa nên gặp và quen một người đàn ông Trung Quốc. Người này kêu Síu tìm phụ nữ Việt Nam để gả bán cho đàn ông Trung Quốc, mỗi phụ nữ sẽ trả 60 triệu đồng để lo các chi phí ăn, ở, cưới hỏi cho đến khi người đàn ông Trung Quốc được vợ, còn lại bao nhiêu Síu hưởng. Do muốn có được tiền mà không cần phải lao động, Síu móc nối với Lệ để dụ dỗ những phụ nữ ở Tây Ninh giao lại cho Síu, mỗi người được trả công là 3 triệu đồng. Sau đó Lệ gặp Xuân và Lân cùng tìm kiếm phụ nữ giao cho Lệ, sẽ được trả 1,5 triệu đồng/người. Còn Síu sau khi trừ hết mọi chi phí trung bình một phụ nữ Síu hưởng 20 triệu đồng, còn người đàn ông Trung Quốc hưởng gấp 7 lần tiền Síu hưởng.

Từ khi hoạt động đến nay đường dây này đã đưa khoảng 9 phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc làm vợ và ba phụ nữ đang làm thủ tục lên máy bay thì bị bắt. Hiện phòng CSĐTTP về TTXH Công an Tây Ninh đang tạm giữ hình sự Síu, Lệ, Xuân, Lân để tiếp tục điều tra.

“TÚ BÀ” TRẢ GIÁ ĐẮT

Trước đó, ngày 27-8-2012 Công an Tây Ninh cũng bắt quả tang Trần Thị Thanh Huệ (tự Xuân, 29 tuổi ngụ ấp 7, xã Gia Canh, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) và Phạm Thị Mơ (31 tuổi, ngụ Hiệp Thạnh, Gò Dầu, Tây Ninh) đang làm thủ tục lên máy bay cho hai phụ nữ Việt Nam và một người đàn ông Trung Quốc để ra Hà Nội, đưa qua cửa khẩu Móng Cái sang Trung Quốc. Tang vật gồm 9.500.000đ; 700 nhân dân tệ, hai hộ chiếu, ba vé máy bay và các giấy tờ có liên quan.
Qua khai thác, công an bắt thêm Phạm Thị Hồng Đức (60 tuổi, ngụ ấp Trà Võ, xã Thạnh Đức, Gò Dầu), Nguyễn Thị Tâm (40 tuổi, ngụ ấp Bông Trang, Thạnh Đức, Gò Dầu); Trần Thị Thủy (44 tuổi, ngụ ấp Rừng Dầu, Tiên Thuận, Bến Cầu) và Nguyễn Thị Dúng (tự Năm Khoai, 47 tuổi, ngụ Trường Tây, Hòa Thành, Tây Ninh).

Các đối tượng khai vào tháng 2-2011, một người đàn ông Trung Quốc đến gặp Huệ đặt vấn đề tìm phụ nữ Việt Nam bán cho đàn ông Trung Quốc. Người này giao khoán 45 triệu đồng cho Huệ lo các chi phí ăn, ở, cưới hỏi cho đến khi người đàn ông Trung Quốc được vợ, còn lại bao nhiêu Huệ hưởng.

Đến tháng 6-2011, Huệ móc nối với Mơ và Dúng để đường dây hoạt động thêm quy mô. Mỗi phụ nữ được giới thiệu, Huệ trả 5 triệu đồng/người. Còn Huệ sau khi trừ hết mọi chi phí, trung bình một phụ nữ Huệ hưởng từ 5 triệu đến 10 triệu đồng; người đàn ông Trung Quốc hưởng gấp tám lần tiền Huệ.

Ngoài đường dây hoạt động của Huệ còn có đường dây khác do Đức cầm đầu. Đức móc nối với Tâm và Thủy để tìm phụ nữ Việt Nam đưa qua Trung Quốc. Tâm là một “chân rết” cung cấp phụ nữ cho đường dây của Huệ và Đức. Được biết, từ khi hoạt động đến nay các đối tượng đã đưa khoảng 25 phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc, trong đó 22 phụ nữ đã bán trót lọt, một người đang chờ xuất cảnh và hai phụ nữ đang làm thủ tục lên máy bay thì bị bắt.
Việc liên tiếp triệt phá các đường dây buôn bán phụ nữ chủ yếu sang Trung Quốc là những chiến công đáng khen ngợi của lực lượng hình sự Tây Ninh và của Bộ Công an phía nam. Qua đó, kịp thời giải cứu những nạn nhân trước khi gặp phải bi kịch cuộc đời.

LỜI CẢNH TỈNH CHO NHỮNG CÔ GÁI NHẸ DẠ

Về Tây Ninh những ngày này, chúng tôi cảm nhận được sự làm việc khẩn trương của các cơ quan liên quan như: công an, Hội Phụ nữ, ngành Lao động thương binh, xã hội... trong việc phối hợp tuyên truyền đến tận các hộ dân tại các huyện.

Ngoài cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh còn có nhiều cửa khẩu, đường tiểu ngạch với nước bạn Campuchia, lại gần với sân bay Tân Sơn Nhất nên thời gian qua nơi đây chính là điểm trung chuyển gái từ các tỉnh miền Tây lên đây tìm cách “vượt biên”. Ở các huyện Tân Biên, Tân Châu, các đối tượng mồi chài những cô gái nhẹ dạ vì hoàn cảnh quá khó khăn mà chấp nhận bán thân đã bị sa lưới nhưng vẫn xảy ra nhiều trường hợp chảy máu nhan sắc Việt.

Nạn nhân N.T.H (ngụ huyện Tân Biên) giàn giụa nước mắt kể lại: “Năm 2006, nghe theo lời dụ dỗ sang Malaysia phụ việc có nhiều tiền nên chị em trong xóm em liền sang đó. Hộ chiếu đều được người ta làm giúp”. Thế nhưng khi sang Kuala Lumpur, H. bị bán vào một nhà chứa và phải đi bán dâm mỗi ngày. Lợi dụng sơ hở, H. đã bỏ trốn về nước. Trong căn nhà xập xệ như một cái chòi, H. kinh hãi khi nhớ về những ngày đã qua. Cô nói rằng: “Không ở đâu sống tốt như quê nhà, dù rau cháo mà gia đình đầm ấm, dạt dào tình bà con, hàng xóm”.

Chung cảnh ngộ với H. là T.T.V. Trước đó, V. quen một người bạn. Cô bạn này rủ ra Bắc chơi và V. bị bán sang Trung Quốc. Trong những ngày ở lầu xanh, V. bị bắt đi tiếp khách, nếu không sẽ bị đánh đập. Không những thế, V. còn bị bán “sang tay” qua nhiều chủ động. Nhờ một lần tú bà không để ý, V. đã bỏ trốn qua biên giới và tìm đường về quê.

Thiên đường đâu chẳng thấy, chỉ thấy những nỗi đắng cay ê chề. Đó là những gì mà các cô gái bị lừa bán sang nước ngoài nhận lấy trong tủi hờn, nhục nhã.


Ngày 21-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Thiên đường đầy nước mắt
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: