Thứ 2, 20-05-2024, 10:35 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Nguyên nhân tuyển VN chơi dưới sức mình
Nguyên nhân tuyển VN chơi dưới sức mình
cucquyDate: Thứ 2, 26-11-2012, 1:20 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
TT - Sân trơn bóng ướt, sai lầm của trung vệ đội trưởng Minh Đức... đó chỉ mới là lý do được nhiều người nhìn thấy nhất trong trận mở màn nhạt nhòa trước đối thủ Myanmar ở AFF Suzuki Cup 2012.

Công Vinh (phải) chơi mờ nhạt trong 67 phút có mặt trong trận gặp Myanmar -Ảnh: Sĩ Huyên

Trời mưa nên nhiều người tỏ ý chế giễu khi thấy Công Vinh bị thay ra ở phút 67 với bộ đồ thi đấu màu trắng vẫn còn rất sạch sẽ. Điều đó có nghĩa tiền đạo này chẳng hoạt động gì nhiều trong suốt 67 phút có mặt trên sân.

Thực tế ở tuổi 27, Công Vinh bây giờ không còn sung sức như trước đây để có thể chơi càn lướt hay bùng nổ. Phong độ hiện tại của anh cũng không tốt. Nhưng việc Công Vinh không được bố trí chơi tự do ở phía trên mà được phân công đứng cố định giữa hàng thủ và tiền vệ đối phương đã khiến anh không thể phát huy hết năng lực vì 67 phút có mặt, anh không nhận được nhiều bóng từ đồng đội. Đến khi có bóng anh lại bị các cầu thủ to khỏe của Myanmar vây chặt.

Công Vinh nhìn nhận với Tuổi Trẻ: “Tôi không đạt phong độ cao nhất. Nhưng điều quan trọng hơn tất cả là tôi quen đá vị trí tiền đạo tự do”.

Nói về vấn đề này, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng trước giờ ông vẫn cho đội tuyển VN vận hành với chiến thuật như thế, và việc Công Vinh chơi không tốt trong trận đấu với Myanmar là hoàn toàn do khả năng của tiền đạo này.

Ông nói: “Nếu tôi để Công Vinh hoạt động tự do thì anh không đủ sức chạy. Nhưng ngay cả khi được cắm ở giữa, Công Vinh cũng hoạt động không linh hoạt và bị các hậu vệ Myanmar khóa chặt. Tôi rất kỳ vọng vào Công Vinh, nhưng một khi anh đá không tốt thì tôi buộc phải thay ra. Quang Hải vào thay rõ ràng đã giúp thế trận của đội tuyển VN có khác hơn khi anh thi đấu rất tốc độ và mạnh mẽ. Tiếc là chúng ta không tận dụng những cơ hội có được để giành chiến thắng”.

Nhưng vấn đề của đội tuyển VN không chỉ có vậy. Sự trở lại của trung vệ nhiều kinh nghiệm Minh Đức với hi vọng giúp hàng thủ VN chơi chắc chắn hơn rốt cuộc lại là nỗi thất vọng lớn nhất. Ngay như Minh Đức cũng tỏ ra thất vọng với phong độ của chính mình. HLV Phan Thanh Hùng nói rằng ông hiểu rõ sự nguy hiểm của Kyi Lin (Myanmar) nên đã tin tưởng giao nhiệm vụ cho Minh Đức, nên một khi chính cầu thủ nhiều kinh nghiệm này mắc sai sót thì đành chịu. Vấn đề là sau khi có lỗi trong tình huống bị thổi 11m, Minh Đức đã tỏ ra mất tinh thần nghiêm trọng khiến khung thành đội nhà nhiều phen chao đảo.

Do đó HLV Phan Thanh Hùng cho biết điều ông cần làm đầu tiên bây giờ là động viên các cầu thủ để hướng đến trận đấu quan trọng với Philippines ngày mai (27-11). Ngoài việc “chỉnh đốn” tâm lý với trung vệ Minh Đức, ông Hùng còn phải tìm phương án tối ưu ở hàng thủ khi mà đội tuyển VN ra quân sắp tới vắng nguyên cặp hậu vệ cánh do chấn thương. Hậu vệ trái Đào Văn Phong bị rạn xương sườn sau pha va chạm với Kyi Lin, còn Âu Văn Hoàn thì bị giãn dây chằng.

Không chỉ yếu trong tấn công và mắc lỗi cá nhân trong phòng ngự trong trận đấu với Myanmar, đội tuyển VN còn gặp vấn đề về phong độ của tuyến giữa. Trọng Hoàng sau những trận giao hữu chơi tưng bừng lại thi đấu mờ nhạt trong trận đấu đầu tiên và rất quan trọng của đội tuyển VN. Phong độ mà chính một vài cầu thủ ở đội tuyển VN nhận xét rằng Trọng Hoàng đá có vẻ không nhiệt tình lắm. Trong khi HLV Phan Thanh Hùng thì giải thích: “Trọng Hoàng đá trận hay trận dở”.

Vé vào bán kết của đội tuyển VN phụ thuộc rất nhiều vào trận đấu với Philippines. HLV Phan Thanh Hùng sau khi xem trọn 90 phút trận Thái Lan - Philippines đã tỏ ra tự tin sẽ đưa đội nhà giành chiến thắng. Ông nói: “Các cầu thủ Philippines có thể hình cao to và chơi bóng bổng lợi hại. Nhưng cách chơi của họ không gắn kết và không thể hiện được sự đồng đội như Myanmar. Vì thế chúng tôi tự tin sẽ giành được kết quả tốt nhất. Muốn vào bán kết, chúng tôi phải chứng tỏ mình xứng đáng”.

Nhưng muốn làm được điều đó, ông Hùng còn rất nhiều việc phải làm.

NGUYÊN KHÔI
http://thethao.tuoitre.vn/


Ngày 26-11-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Nguyên nhân tuyển VN chơi dưới sức mình
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: