Thứ 2, 20-05-2024, 8:33 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Cuộc "tái xuất" phi thường
Cuộc "tái xuất" phi thường
peheo9xDate: Chủ nhật, 25-11-2012, 6:12 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng

Cuộc "tái xuất" phi thường
Cập nhật lúc 09:37, Chủ nhật, 25/11/2012 (GMT+7)



Giải vô địch nhu đạo (judo) Ðông-Nam Á năm 2012 đã khép lại với một hình ảnh đầy ấn tượng: nụ cười rạng rỡ của võ sĩ kỳ cựu Nguyễn Thị Như ý bên cậu con trai chưa đầy một tuổi trên bục huy chương. Ở tuổi 31, tuyển thủ từng ba lần giành HCV SEA Games đã có một màn "tái xuất" làm nức lòng cả làng võ Việt.

Giữa năm ngoái, khi đang ở phong độ đỉnh cao, võ sĩ quê Ðồng Tháp đã khiến cả đội tuyển quốc gia choáng váng khi bất ngờ viết đơn xin nghỉ. Chị quyết định chia tay sự nghiệp để tập trung hoàn thành "sứ mệnh" với gia đình, rồi sinh một cậu con trai khỏe, đẹp, "như ý". Lúc ấy, ai cũng đinh ninh Ý đã vĩnh viễn chia tay thảm đấu.

Tuy nhiên, niềm đam mê và thói quen rèn tập judo của chị quả thật đã "ngấm vào trong máu thịt". Khi "cục cưng" mới được bốn tháng tuổi, tuyển thủ hàng đầu khu vực suốt một thập kỷ ấy đã lại "đầu đơn" xin ngành thể thao tỉnh trở lại sàn tập. Từ tháng 6-2012, Như Ý thu xếp để có thể tập luyện bình thường, theo một giáo án riêng, với chất lượng và hiệu quả cao khiến cho các "đàn em" phải "lè lưỡi bái phục".

Khi con trai mới bảy tháng tuổi, Như Ý lại bước vào cuộc thử thách mới tại giải VÐQG (mà nhiều người cho rằng hãy còn quá sức với chị). Song, thật bất ngờ, qua ba vòng, chị lần lượt hạ gục cả ba đối thủ đang rất trẻ và rất mạnh, đều bằng đòn Ippon (đòn đạt điểm tuyệt đối) để "tái chiếm" ngôi vị số 1.

Có lẽ vì quá "choáng" với phong độ của Ý, Ban huấn luyện ÐTQG cũng quyết định đặc cách triệu tập chị để dự tranh hai giải Ðông - Nam Á và Quốc tế mở rộng trên sân nhà. Vinh dự này cũng đồng nghĩa với việc Như Ý sẽ chỉ có hơn một tháng để chuẩn bị, chưa kể vì tăng cân nhiều sau khi sinh nên chị sẽ phải thi đấu ở hạng 67 kg, chứ không phải 63 kg sở trường.

Những trở ngại tưởng chừng khó vượt qua ấy đã không thể ngăn cản Như Ý bùng nổ tại cuộc tranh tài diễn ra trên đất Bạc Liêu. "Bà mẹ một con" làm tất cả phải kinh ngạc với một màn trình diễn chẳng thua kém gì thời đỉnh cao, thậm chí còn sung sức và khó lường hơn. Chị đã giành một chuỗi chiến thắng liên tiếp dễ dàng như chẻ tre trước mọi đối thủ, để sau khi lên ngôi tại giải Ðông - Nam Á lại đăng quang tại giải Quốc tế mở rộng.

Liên tiếp đoạt ba HCV (trong đó có hai HCV quốc tế) chỉ trong vòng hai tháng, Như Ý đã tái lập vị thế một "độc cô cầu bại" của làng judo Ðông - Nam Á. Một tấm HCV SEA Games 27, với cuộc "tái xuất" này, dường như lại đã trở về trong tầm tay Ðoàn thể thao Việt Nam.


VIỆT THẢO


Ngày 25-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Cuộc "tái xuất" phi thường
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: