Thứ 2, 06-05-2024, 7:09 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » HLV Michael Weiss: Philippines sẽ loại Việt Nam để vào bán
HLV Michael Weiss: Philippines sẽ loại Việt Nam để vào bán
peheo9xDate: Thứ 6, 23-11-2012, 12:48 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
HLV Michael Weiss: Philippines sẽ loại Việt Nam để vào bán kết
Chiến lược gia người Đức tỏ rõ sự tự tin vào sức mạnh của Philippines khi đội bóng này vừa đặt chân tới Bangkok vào chiều nay (20/11).

HLV Michael Weiss tại khách sạn Golden Tulip chiều nay. Ảnh: Thế Ngọc.

Philippines là đối thủ ngon ăn của tuyển Việt Nam khi đội bóng này luôn là bại tướng trong những lần gặp nhau trước đây. Tuy nhiên, lịch sử đã thay đổi hai năm trước nhờ chính sách nhập tịch cầu thủ ngoại của Philippines. Ở AFF Cup 2010, đội bóng "tiểu tốt" bất ngờ đánh bại tuyển Việt Nam 2-0 ngay tại Mỹ Đình ở trận đấu vòng bảng.

Trận thắng có phần gây sốc của Philippines giúp đội bóng này không còn bị đánh giá thấp ở khu vực. Phận lót đường của họ ở các giải đấu đấu của Đông Nam Á vì thế cũng không còn nữa. Ở AFF Cup 2012 năm nay, đội bóng của HLV Michael Weiss hứa hẹn sẽ cạnh tranh sòng phẳng tấm vé đi tiếp với Thái Lan và Việt Nam ở bảng A.

Thực tế, Philippines có kế hoạch khá chu đáo cho giải vô địch Đông Nam Á năm nay. Để chuẩn bị cho vòng bảng AFF Cup 2012, thầy trò HLV Michael Weiss có mặt ở Bangkok trưa nay (20/11) và đóng quân ở chính khách sạn mà tuyển Việt Nam lựa chọn làm đại bản doanh là Golden Tulip. Phát biểu ngay sau khi đặt chân tới Bangkok, HLV Michael Weiss cũng tỏ ra rất tự tin về khả năng của đội nhà. “Mục tiêu của Philippines ở giải đấu này là vào tới trận chung kết. Nhưng để làm được điều đó, trước hết chúng tôi sẽ phải giành tấm vé đi tiếp vào bán kết và phải cạnh tranh với Thái Lan, Việt Nam cùng Myanmar”, chiến lược gia người Đức nói.

Quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2012 của Philippines diễn ra với khoảng 10 trận giao hữu và họ đều giành kết quả khả quan. Thầy trò HLV Michael Weiss hòa Malaysia 0-0, hoà Indonesia 2-2, thắng Singapore 2-0, hòa 0-0 trên sân Bahrain và chỉ thua chủ nhà Kuwait 1-2. Gần nhất, Philippines tiếp tục có chiến thắng trước Singapore với tỷ số 1-0. Trong loạt trận giao hữu ấn tượng này, đội bóng của HLV Michael Weiss thiếu vắng nhiều trụ cột là các cầu thủ ngoại trong đội hình. Tự tin về sức mạnh của đội nhà nhưng ông Michael Weiss tỏ ra khá thận trọng khi đánh giá về bảng đấu. “Thái Lan là đội bóng mạnh từng thống trị bóng đá khu vực nhiều năm, trong khi Việt Nam cũng từng vô địch AFF Cup. Myanmar cũng là đội bóng có lối chơi rất khó chịu. Vì thế, Philippines xác định rơi vào bảng đấu khó khăn và phải nỗ lực trong từng trận một”, HLV này phân tích.

Dù vậy, ông thầy người Đức có kế sách rất cụ thể cho đội nhà nhằm tìm kiếm chiếc vé đi tiếp. “Ở trận đầu tiên, chúng tôi sẽ buộc phải thi đấu cẩn trọng để tìm kiếm một trận hoà trước Thái Lan. Sau đó, ở hai cuộc đối đầu còn lại với Việt Nam và Myanmar, Philippines sẽ tung hết sức để giành chiến thắng”, ông Michael Weiss khẳng định.

Trước khi AFF Cup diễn ra, Philippines có sự trở lại phục vụ của nhiều cầu thủ gốc ngoại như Paul Mulders, Dennis Cagara và Jerry Lucena, Angel Guirado. Với những sự bổ sung này, lực lượng của Philippines hứa hẹn sẽ rất mạnh mẽ tại AFF Cup.

Phát biểu sau buổi tập đầu tiên trên đất Thái Lan, tiền đạo Công Vinh cũng tỏ rõ sự thận trọng trước đối thủ này. “Philippines là ứng cử viên giành chiếc vé vào bán kết và họ sẽ cạnh tranh trực tiếp với tuyển Việt Nam. Bằng chứng là dù không có lực lượng mạnh nhất nhưng Philippines vừa đánh bại Singapore, một đội rất mạnh ở khu vực Đông Nam Á” chân sút Nghệ An nói.

Tuyển Việt Nam sẽ gặp Philippines ở lượt trận thứ 2 trên sân Rajamangala (Bangkok) vào 17h30 ngày 26/11.

Thế Ngọc (từ Bangkok)









Ngày 23-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » HLV Michael Weiss: Philippines sẽ loại Việt Nam để vào bán
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: