Thứ 6, 29-03-2024, 11:44 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Thái Lan may mắn thoát thua trước Malaysia tại Bukit Jalil
Thái Lan may mắn thoát thua trước Malaysia tại Bukit Jalil
cucquyDate: Thứ 2, 10-12-2012, 6:22 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng

(Dân trí) - Malaysia đã chơi một trận đấu đầy ấn tượng và vượt lên dẫn trước nhờ công Talaha. Tuy nhiên, sự thiếu may mắn trong dứt điểm cộng thêm việc Dangda ghi bàn xuất thần khiến Malaysia bị Thái Lan cầm 1-1 ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2012 tại Bukit Jalil...

Thái Lan đã tạo được ấn tượng mạnh khi toàn thắng cả 3 trận đấu bảng A, nhưng họ vẫn có sự e dè nhất định khi hành quân đến sân Bukit Jalil của Malaysia, nơi mà họ phải hứng chịu sức ép từ 90.000 CĐV đội chủ nhà. Lợi thế sân nhà giúp Malaysia chơi tốt hơn và họ dẫn trước ở đầu hiệp 2 nhờ công Talaha.
Thái Lan chơi không ấn tượng, nhưng kinh nghiệm đã giúp họ có được bàn gỡ hòa 1-1 nhờ cú đánh đầu của Dangda. Malaysia đã có những cơ hội để ghi bàn, nhưng đoàn quân HLV Rajagobal đã không thể thêm một lần tìm kiếm được mành lưới của Kawin. Bị cầm hòa có bàn thắng trên sân nhà Bukit Jalil, Malaysia sẽ đối diện với rất nhiều khó khăn trong trận lượt về tại Rajamangala ngày 13/12 tới.

Malaysia bất lực trong việc giành chiến thắng tại Bukit Jalil

Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao, Malaysia là đội giành thế áp đảo hơn nhờ được chơi trên sân nhà. Thái Lan hầu như chỉ tập trung cho mặt trận phòng ngự và chấp nhận lùi sâu trước sức ép dồn dập từ Malaysia ngay trong hiệp 1.

Trời mưa tại sân Bukit Jalil không ngăn được nhuệ khí của các cầu thủ Malaysia, họ tấn công liên tục về phía cầu môn Kawin. Cơ hội đầu tiên đã đến với Malaysia ở phút 19 khi nhận đường chuyền của đồng đội, Akil băng lên đánh đầu, tiếc là bóng đi quá nhẹ và không chính xác.

Sau đó, Idlan Talaha có cơ hội đối mặt thủ thành Kawin, tuy nhiên trọng tài xác định cầu thủ Malaysia đã ở vào tư thế việt vị. Thái Lan không hề phòng ngự bị động, họ vẫn tổ chức được những pha tấn công có nét và phút 29, Dangda đột phá rồi căng ngang vào trong nhưng thủ thành Farizal đã bắt bài kịp thời.

Đến phút 33, Safig Rahim tung cú sút xa tuyệt đẹp khiến thủ môn Kawin phải rất vất vả cản phá. Malaysia liên tục ép sân và dồn ép Thái Lan về phần sân nhà, tuy nhiên họ vẫn thiếu sự sắc sảo ở các tình huống cuối cùng.

Thái Lan bất ngờ tăng tốc ở những phút cuối hiệp 1 và phút 43, Thonglao tung cú sút phạt tuyệt đẹp buộc Farizal phải đấm bóng cứu thua. Sau đó, lại là Thonglao có đường kiến thiết thuận lợi cho Dangda băng xuống khá trống trải, đáng tiếc là cú sút của tiền đạo trẻ này lại đưa bóng đi quá thiếu chính xác.

Sang hiệp 2, Malaysia giành lại thế trận và nỗ lực tấn công của họ đã được cụ thể hóa ở phút 48, Mahali Jesuli đột phá bên cánh phải rồi tung cú tạt bóng chuẩn xác cho Idlan Talaha đánh đầu quyết đoán hạ Kawin, đưa Malaysia vượt lên dẫn trước 1-0 trong sự vui sướng của các CĐV trên sân Bukit Jalil.

Sau bàn thua, Thái Lan chỉ còn cách đẩy cao đội hình lên tấn công, nhưng các miếng đánh của họ vẫn tỏ ra thiếu sự chính xác. Đội chủ nhà Malaysia chủ động chơi chậm và chờ đợi cơ hội phản công. Phút 64, Idlan Talaha đột phá qua hai cầu thủ Thái Lan rồi dứt điểm nhanh, tuy nhiên thủ môn Kawin đã cản phá thành công.

Ba phút sau, Thái Lan có câu trả lời với cú sút của Phichitpong nhưng Farizal đã chơi cảnh giác. Chấn thương buộc HLV Schafer phải rút Thonglao rời sân, tuy nhiên đó cũng là thời điểm lối chơi Thái Lan trở nên sáng sủa, họ liên tục dồn ép Malaysia.

Và đến phút 78, sau quả tạt bóng chính xác của Banto, Dangda chọn vị trí chính xác đánh đầu hạ Kawin, đưa trận đấu trở về thế quân bình 1-1. Sau tình huống này, Thái Lan lại gặp bất lợi khi HLV Schafer bị truất quyền chỉ đạo do phản ứng với các trọng tài.

Malaysia đã có cơ hội để chiến thắng khi Safee Sali tung cú đánh đầu khá đẹp ở cự ly gần, nhưng thủ thành Kawin đã có pha cứu thua xuất thần cho Thái Lan. Kết quả 1-1 được giữ cho đến khi kết thúc 90 phút tại Bukit Jalil, kết quả bất lợi cho đoàn quân HLV Rajagobal trước cuộc tái ngộ 4 ngày sau tại Rajamangala (Bangkok).

Kiều My


Ngày 10-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Thái Lan may mắn thoát thua trước Malaysia tại Bukit Jalil
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: