Thứ 7, 20-04-2024, 12:00 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Arsenal giải mã thành công "hiện tượng" West Brom
Arsenal giải mã thành công "hiện tượng" West Brom
cucquyDate: Chủ nhật, 09-12-2012, 10:05 AM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Arsenal giải mã thành công "hiện tượng" West Brom
Dân Việt- Với cú đúp phạt đền thành công của tiền vệ Arteta, Arsenal đã giành chiến thắng tương đối dễ dàng trước West Brom trên sân nhà Emirates ở vòng 16 giải ngoại hạng Anh diễn ra tối nay.

Trước trận đấu này, Arsenal chịu rất nhiều áp lực sau những thất bại liên tiếp, cả ở đấu trường quốc nội lẫn sân chơi quốc tế. Riêng ở Premier League, sau 15 vòng đấu, Pháo thủ chỉ xếp thứ 10, kém đội đầu bảng M.U tới 15 điểm.

Arsenal (áo đỏ) dễ dàng vượt qua West Brom

Trong khi đó, West Brom lại có sự khởi đầu khá ấn tượng khi xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Chính vì vậy, không ít chuyên gia cho rằng, đội bóng của HLV Wenger sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi tiếp đón đội bóng đang được coi là "hiện tượng" của mùa năm nay.

Tuy nhiên, thực tế sân cỏ đã chứng minh điều ngược lại. Với lợi thế sân nhà và đẳng cấp vượt trội, Arsenal đã dễ dàng đánh bại West Brom trong trận đấu mà họ ép sân hoàn toàn. Trong cả trận đấu, Arsenal tung ra 16 cú dứt điểm (West Brom chỉ có 7), trong đó có 7 cú sút trúng đích (West Brom chỉ có 2).

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Pháo thủ đã tràn lên phần sân đối phương và liên tục có những tình huống bắn phá về phía khung thành của thủ môn West Brom. Ngay ở phút thứ 4, Gervinho (27-Arsenal) đã nắn gân hàng thủ West Brom bằng một cú volley đưa bóng đi chệch khung thành.

Phút 16, đến lượt Cazorla (19-Arsenal) có cơ hội, nhưng tiền vệ snày lại dứt điểm khá cầu kỳ khi quyết định volley bóng sống trong tư thế khá trống trải, chính diện khung thành West Brom. Cú đá khó này đã không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Đến phút 22, West Brom mới có được pha phản kích và dứt điểm đầu tiên, nhưng cú cứa lòng chân phải kỹ thuật của Brunt (11-West Brom) lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Sau nhiều pha hãm thành với tốc độ cao và từ nhiều hướng khác nhau, Arsenal cũng có được bàn mở tỉ số. Phút 24, Cazorla đi bóng kỹ thuật trong khu cấm địa West Brom và có pha ngã vờ rất đẹp sau cú quét chân không trúng của hậu vệ West Brom. Trên chấm phạt đền, Arteta (8-Arsenal) không mắc sai lầm nào khi đánh bại thủ môn Myhill (13-West Brom) bằng một cú sút nhẹ nhưng hiểm vào giữa khung thành, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Có bàn dẫn trước, Arsenal chơi hưng phấn hơn trong khi West Brom tỏ ra rất bế tắc và gần như không thể tổ chức lên bóng. Liên tiếp trong những phút cuối hiệp một, Wilshere, Gervinho và Chamberlain có cơ hội, nhưng kỹ năng dứt điểm hạn chế của họ khiến Arsenal không có thêm bàn thắng.

Sang hiệp hai, thế trận gần như không thay đổi. Arsenal chủ động cầm bóng nhiều, tấn công rất đa dạng từ mọi hướng và... liên tục bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn do các cầu thủ hàng công dứt điểm quá kém, đặc biệt là tiền đạo người Bờ Biển Ngà Gervinho.

Phút 56, Giroud có pha tạt bóng khá hay, nhưng Gervinho lại đánh đầu rất thiếu chính xác. 3 phút sau, vẫn là cầu thủ này bỏ lỡ thời cơ khi sút trượt bóng ở tư thế rất trống trải trước khung thành West Brom.

Kịch bản của hiệp một đã lặp lại khi Arsenal được hưởng một quả phạt đền nữa ở phút 64. Lần này, Brunt đã phạm lỗi rõ ràng với Chamberlain (15-Arsenal). Thực hiện cú đá này vẫn là Arteta và tiền vệ người Tây Ban Nha tiếp tục thành công với một cú sút vào giữa khung thành.

Dẫn trước 2-0, Arsenal giảm nhịp độ trận đấu, nhưng họ vẫn tạo ra được rất nhiều cơ hội. Trong khi West Brom dù nỗ lực dâng cao đội hình để tìm bàn gỡ nhưng "lực bất tòng tâm".

Thắng chung cuộc 2-0, Arsenal đã giải tỏa được rất nhiều áp lực và tạm thời vươn lên đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng với 24 điểm. Trong khi đó, West Brom vẫn đứng thứ 5 với 26 điểm.

Cập nhật kết quả các trận đấu khác ở vòng 16 Premier League tối nay: Aston Villa-Stoke City: 0-0; Southampton-Reading: 1-0; Sunderland-Chelsea: 1-3; Swansea City-Norwich City: 3-4; Wigan-Queens Park Rangers: 2-2.

Long Nguyên


Ngày 09-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Arsenal giải mã thành công "hiện tượng" West Brom
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: