Thứ 6, 26-04-2024, 5:40 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » “Bóng đá Việt Nam chịu tác động nặng nề từ khó khăn kinh tế”
“Bóng đá Việt Nam chịu tác động nặng nề từ khó khăn kinh tế”
cucquyDate: Chủ nhật, 09-12-2012, 8:57 AM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng:
“Bóng đá Việt Nam chịu tác động nặng nề từ khó khăn kinh tế”
(Dân trí) - Sau khi số lượng đội dự V-League và giải hạng Nhất được gút lại, dư luận khá quan tâm đến việc 2 giải đấu này không có đội xuống hạng, cũng như quan tâm đến tình hình tài chính của giải đấu. Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng đã nói về vấn đề này.

Chuẩn bị cho các đội tuyển quốc gia



V-League và giải hạng Nhất 2013 không có chuyện xuống hạng, điều này có gây ảnh hưởng đến chất lượng của giải đấu?


Không có xuống hạng, nhưng ở giải hạng Nhất vẫn có lên hạng. Ngoài ra, nếu như mọi người để ý kỹ thì sẽ thấy chúng tôi đã tăng tiền thưởng cho các đội vô địch lên mức rất cao, chi tiết này hy vọng sẽ khuyến khích cho các đội trong việc cạnh tranh thứ hạng. Bên cạnh đó, chúng tôi muốn tạo điều kiện cho đội tuyển U.22 Việt Nam thi đấu chuẩn bị cho SEA Games 27, nên nếu không có xuống hạng thì hợp lý hơn. Tôi xin nhấn mạnh là những vấn đề được HĐQT VPF đưa ra chỉ mới là đề xuất, chúng tôi còn phải trình lên VFF và Tổng cục TDTT duyệt.

Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng thừa nhận V-League đang gặp khó khăn tài chính



Cũng liên quan đến đội U22 Việt Nam, trong trường hợp các đội bóng tham dự V-League và hạng Nhất có cầu thủ được gọi vào đội tuyển thì BTC sẽ ưu tiên người cho đội nào?



Nếu HLV của đội tuyển U22 Việt Nam gọi cầu thủ của CLB nào thì CLB ấy phải ưu tiên người cho đội tuyển. Trong trường hợp một CLB có nhiều cầu thủ được gọi lên đội tuyển thì chúng tôi sẽ tiếp tục có phương án. Mục tiêu của chúng tôi là tạo mọi điều kiện tối ưu cho đội tuyển U22 dự SEA Games. Tôi nghĩ rằng nòng cốt của đội tuyển quốc gia dự AFF Cup 2014 có lẽ cũng xuất phát từ đội U22 này, nên đấy cũng là cách chuẩn bị cho đội tuyển quốc gia.



Nếu đội tuyển U22 Việt Nam tham dự V-League 2013 thì các ông có tính đến chuyện để cho ĐTQG dự V-League 2014, thưa ông?



Cái này thì tôi chưa dám nói trước, hiện tại chúng tôi chưa tính đến vấn đề này và có lẽ tùy tình hình mùa bóng sau, chúng ta sẽ bàn tiếp.



Ổn định số lượng đội tại V-League và giải hạng Nhất từ mùa giải 2015



Trước đây từng có phương án đôn các đội ở hạng dưới lên đá ở V-League và giải hạng Nhất, nhưng dường như VPF đã không làm như vậy?



Nếu làm thế thì sẽ tạo tiền lệ nguy hiểm về sau, đồng thời cũng là không tôn trọng thành tích mà các đội đã có được mùa bóng trước. Đội nào đã xuống thì đá ở hạng dưới, đội nào đã trụ hạng thì đá ở hạng trên. Thế nên chúng tôi bỏ phương án đôn các đội hạng dưới lên. Một lần nữa tôi muốn nhấn mạnh rằng tất cả những vấn đề mà VPF đưa ra mới chỉ là đề xuất, tất cả còn chờ VFF và Tổng cục TDTT cho ý kiến.





V-League và giải hạng Nhất không có đội xuống hạng, nhưng ở các năm sau thì sao, thưa ông?



Chúng tôi dự tính rằng năm nay phương án sẽ là 12 - 10 (12 đội đá V-League, 10 đội đá hạng Nhất), sang năm sẽ là 12 - 12 (1 đội hạng Nhất năm 2013 được thăng hạng và 3 đội hạng Nhì thăng lên hạng Nhất). Đến năm 2015, con số đội dự 2 giải đấu này sẽ quay về mức 14 - 14 (V-League 2014 sẽ có 2 đội rớt hạng và giải hạng Nhất 2014 sẽ có 4 đội thăng hạng).



VPF cũng mất tiền vì sự sa sút của bóng đá Việt Nam



Việc bóng đá Việt Nam sa sút và ĐT Việt Nam thua tệ hại tại AFF Cup có gây ảnh hưởng đến các giải đấu trong nước?



Không thể nói rằng không ảnh hưởng. Thất bại ấy có thể ảnh hưởng đến tâm lý của khán giả, ảnh hưởng đến nhà tài trợ. Bản thân VPF cũng thất thu vì những biến động của bóng đá Việt Nam thời gian qua. Thay vì thu 75 tỷ đồng thì chúng tôi chỉ thu được 50 tỷ đồng. Nhưng tôi cho rằng chúng ta nên có niềm tin. Chúng ta đang sa sút và điều quan trọng là chúng ta làm gì để đứng lên, nếu mỗi người góp một chút sức thì tôi tin rằng chúng ta sẽ cải thiện tình hình. Mọi công việc chúng tôi đang làm đều là vì bóng đá Việt Nam, mà cụ thể là chúng tôi tạo bước chuẩn bị cho các đội tuyển quốc gia.



Còn về số tiền hỗ trợ cho các CLB dự các giải đấu trong nước thì sao, các ông có giữ mức hỗ trợ cũ?



Nguồn thu thay đổi thì nguồn chi của chúng tôi cũng không thể không thay đổi. Trước đây, chúng tôi dự định hỗ trợ 45 tỷ đồng cho 28 CLB dự 2 giải V-League và hạng Nhất. Bây giờ chúng tôi vừa thông qua phương án hỗ trợ 22 tỷ đồng, gồm 15 tỷ đồng hỗ trợ các đội V-League và 7 tỷ đồng hỗ trợ các đội hạng Nhất. Giảm tiền hỗ trợ, nhưng chúng tôi tăng đáng kể tiền thưởng. Đội vô địch V-League nhận đến 10 tỷ đồng, thay vì 5 tỷ như trước đây. Số tiền thưởng lớn này cũng là để nhằm tạo thêm kinh phí cho nhà vô địch V-League đá cúp châu Á.



Khó khăn về kinh tế và sự sa sút của bóng đá nội có ảnh hưởng đến những nhà tài trợ của VPF?



Sẽ có thay đổi về một số nhà tài trợ trong mùa bóng 2013, cụ thể ra sao thì chúng tôi đang thương thảo. Nhưng chúng ta cũng nên lạc quan, bất cứ việc gì cũng có khó khăn và điều quan trọng là cách giải quyết khó khăn ấy. Tôi mừng là nhà tài trợ chính Eximbank vẫn giữ đúng cam kết, vẫn tăng 10% tiền tài trợ theo từng mùa.



Trọng Vũ (thực hiện)



Ngày 09-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » “Bóng đá Việt Nam chịu tác động nặng nề từ khó khăn kinh tế”
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: