Thứ 4, 24-04-2024, 6:49 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Navibank Sài Gòn giải thể Ngày 5/12,
Navibank Sài Gòn giải thể Ngày 5/12,
peheo9xDate: Thứ 7, 08-12-2012, 9:36 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Navibank Sài Gòn giải thể
Ngày 5/12, Navibank Sài Gòn tuyên bố giải thể vì không có đối tác tiếp nhận. Trong khi đó, Sài Gòn Xuân Thành của bầu Thụy cũng chưa chắc tham dự mùa giải 2013.

CLB Navibank Sài Gòn giải thể. Ảnh: An Nhơn

Sau khi bầu Thọ tuyên bố bỏ bóng đá, Navibank Sài Gòn tưởng đã đổi phận với việc được công ty Xuân Thủy của nhà bầu Thụy mua về với giá 21 tỷ đồng. Tuy nhiên, công ty Xuân Thủy chỉ mua với mục đích thương mại chứ không đầu tư vào đội. Sau khi Hải Phòng từ chối mua lại, bầu Thụy định đưa Navibank Sài Gòn về Hà Tĩnh nhưng lãnh đạo địa phương này cũng không nhận.

Trong gần hai tháng qua, Giám đốc điều hành CLB Sài Gòn Xuân Thành Trần Tiến Đại, người được bầu Thụy giao nhiệm vụ tìm kiếm đối tác chuyển giao đội bóng để sớm đăng ký mùa giải mới với VPF trước ngày 8/12. Navibank Sài Gòn được rao bán rẻ mạt từ 10 xuống 5 tỷ đồng mà chẳng doanh nghiệp nào mua. Liên đoàn bóng đá TP HCM cũng không giữ lại CLB này.

Trước tình cảnh không ai mua, sáng 5/12, "cò" Đại cho biết, Navibank Sài Gòn chính thức giải thể. "Không nơi nào tiếp nhận đội bóng. Vì thế, chúng tôi quyết định giải tán đội bóng. Thật đáng tiếc cho Navibank Sài Gòn nhưng chúng tôi không còn lựa chọn nào khác", ông Trần Tiến Đại, đại diện CLB này cho hay.

Theo ông Đại, có 5 cầu thủ Navibank Sài Gòn đã ký hợp đồng với Sài Gòn Xuân Thành là Quang Hải, Tài Em, Long Giang, Việt Cường, thủ môn Quốc Cường. Giá chuyển nhượng chỉ từ 200 đến 300 triệu đồng mỗi cầu thủ. Tiền đạo Quang Hải vừa trở về sau thất bại cùng đội tuyển quốc gia ở AFF Cup được nhận 200 triệu đồng. Trong khi tiền vệ Tài Em đút túi gần 300 triệu đồng.

Những cầu thủ còn lại, "cò" Đại cho biết, lãnh đạo sẽ tạo điều kiện cho họ được chấm dứt hợp đồng thành cầu thủ tự do, để đi tìm CLB khác.

Trước đó, trong khi tuyển Việt Nam đang tham dự AFF Cup tại Thái Lan, CLB Hà Nội và Trẻ Hà Nội ở hạng Nhất đã tuyển bố giải thể vì cũng không đủ kinh phí tham dự sau khi bầu Kiên bị bắt. Công Vinh, Thành Lương và các cầu thủ ở hai CLB này cũng được lãnh đạo tạo điều kiện để tìm CLB mới.

Giám đốc điều hành Trần Tiến Đại xác nhận với VnExpress, khả năng CLB Sài Gòn Xuân Thành tham dự mùa giải 2013 vẫn còn bỏ ngỏ."Hiện chúng tôi rất khó khăn về kinh tế. Bầu Thụy giảm 45% kinh phí so với mùa giải trước. CLB vẫn còn nợ một số cầu thủ 4 tháng lương. Chúng tôi đã cầu cứu lãnh đạo TP HCM nhưng không nhận được phản hồi. Thế nên, khả năng Sài Gòn Xuân Thành cũng không dự mùa giải 2013", ông Đại cho biết.

Trong khi đó, CLB Ninh Bình của bầu Trường cũng đang đối mặt giải thể. Cách đây vài tuần, đội bóng này đã xày ra đình công của một số cầu thủ và bầu Trường đã có ý định giải tán đội bóng. Tưởng chừng bầu Trường sẽ không bỏ bóng đá khi mọi chuyện sau đó được giải quyết. Tuy nhiên, cũng trong sáng 5/12, trả lời trên báo chí, bầu Trường cho biết đã chán nản, không còn tâm trạng nào với bóng đá. Nhiều khả năng ông bỏ CLB Ninh Bình là 80%.

Tình hình bó mùa giải mới ở các CLB hạng Nhất và V-League đang hết sức phức tạp. Có thông tin cho rằng, CLB Khánh Hòa của Tấn Tài cũng sẽ bị chuyển về Hải Phòng. CLB vừa thăng hạng Nhất Bà Rịa Vũng Tàu cũng đã giải tán vì không đủ kinh phí tham dự .

Trước đó, vì khó khăn chung về kinh tế của các đội bóng, Ban tổ chức giải đã lùi thời hạn đăng ký mùa giải 2013 từ ngày 3/11 tới ngày 8/12. Nhưng tình hình vẫn không được cứu vãn. Theo Trưởng ban tổ chức giải Trần Duy Ly, phải qua thời hạn đăng ký, ngày 8/12, VPF mới xác định số đội bỏ giải và khi đó ban tổ chức mới đưa ra phương án cụ thể cho mùa giải mới.


Ngày 08-12-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Navibank Sài Gòn giải thể Ngày 5/12,
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: