Thứ 7, 20-04-2024, 5:10 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » HLV Phan Thanh Hùng: Nửa ở, nửa đi
HLV Phan Thanh Hùng: Nửa ở, nửa đi
peheo9xDate: Thứ 7, 08-12-2012, 9:33 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng

HLV Phan Thanh Hùng: Nửa ở, nửa đi
VFF đang "mổ xẻ" để đưa ra lựa chọn vào chiều nay: Nếu chiến lược gia 52 tuổi bị cho thôi việc, ai thay ông ngồi ghế nóng. Nếu ở lại, có cần bắt buộc HLV chuyên trách đội tuyển.

'
Giữ lại HLV Phan Thanh Hùng hay không là bài toán khó với VFF lúc này. Ảnh: Thế Ngọc.

Đang tồn tại hai luồng ý kiến khác nhau về tương lai của HLV Phan Thanh Hùng ở đội tuyển Việt Nam. Trước hết, thất bại khó tiêu hóa của đội bóng tại AFF Cup 2012, dấy lên sự phản ứng đòi hỏi HLV Phan Thanh Hùng phải từ chức.

Một mặt, thực tế là trong tay HLV Phan Thanh Hùng không có những cầu thủ xuất sắc, đa số cầu thủ bước vào giải lại bị xáo trộn tâm lý vì những vấn đề ngoài chuyên môn. Mặt khác, không thể phủ nhận HLV Phan Thanh Hùng đã không thể hiện được gì tại giải đấu ở Thái Lan.

Trong cả quá trình chuẩn bị cũng như thi đấu tại AFF Cup, HLV Phan Thanh Hùng chỉ sử dụng nguyên một lối chơi duy nhất, dựa trên sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Lối đá nhỏ nhuyễn, đậm chất kỹ thuật mà ông Hùng đang xây dựng ở đội tuyển rất phù hợp với thể hình, thể trạng của con người Việt Nam. Lối chơi đó cũng đã được vận hành rất trơn tru ở những trận giao hữu trước thềm AFF Cup.

Sau trận hòa đầy bế tắc trước Myanmar, HLV Phan Thanh Hùng không có biến hóa nào khác về lối chơi. Ông vẫn giữ nguyên lối cũ, con người cũ trong trận gặp Philippines. Ngay cả khi biết đối thủ muốn cầm hòa, đội tuyển vẫn chơi rất thận trọng, thay vì đẩy cao tốc độ và số lượng cầu thủ trên hàng công. Chỉ đến khi không còn gì để mất, HLV Phan Thanh Hùng mới sử dụng hai tiền đạo trong trận gặp Thái Lan, nhưng tất cả đã quá muộn.

Về vai trò người truyền lửa cho các cầu thủ, nhiều người nhận xét ông Hùng vẫn còn kém người tiền nhiệm Calisto một bậc.

Quan trọng hơn cả, sau mỗi thất bại, VFF cần có người phải đứng ra nhận trách nhiệm. Bản thân ông Hùng trước đó cũng nhận lỗi và xin chịu mọi trách nhiệm về mình. Vì thế mà một số thành viên thường trực VFF cho rằng, không nên “cố đấm ăn xôi”, nên cho HLV Phan Thanh Hùng nghỉ việc để tìm người phù hợp hơn lên thay. Thậm chí đã có thông tin rằng, VFF đã tìm một HLV người Nhật Bản hay liên hệ với HLV Calisto về dẫn dắt tuyển Việt Nam.

HLV Phan Thanh Hùng đang ở thế bất lợi. Từ chuyện không tạo ra được dấu ấn đáng kể nào, không hoàn thành chỉ tiêu đã ký trong hợp đồng là vào đến chung kết, việc VFF chấm dứt hợp đồng với ông Hùng là khả năng rất cao.

Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến từ chính các quan chức VFF cho rằng, HLV Phan Thanh Hùng cần được trao cơ hội. “Anh Hùng dù sao cũng đang là HLV nội xuất sắc hiện tại. Trong bối cảnh bóng đá Việt Nam, việc đội tuyển không có thành tích cũng là điều được dự báo. Chúng ta cần xem xét thất bại trên nhiều khía cạnh và cả quá trình. Nên tạo cơ hội để HLV Phan Thanh Hùng thể hiện tại SEA Games 27”, một quan chức VFF nói.

Nếu VFF không chia tay HLV Phan Thanh Hùng, vấn đề buộc HLV này phải làm chuyên trách trên tuyển, dành sự tập trung tối đa cho công tác chuyên môn, sẽ được đặt ra.

Theo lịch thi đấu đã được công bố, tuyển Việt Nam sẽ tập trung ngay từ tháng 1/2013 để chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015. Đến cuối năm, HLV Phan Thanh Hùng lại phải dẫn dắt U23 tham dự SEA Games 27 tại Myanmar. Như vậy, trách nhiệm với HLV Phan Thanh Hùng rất nặng nề. Nếu tiếp diễn cảnh “một nách ba con” như hiện tại, rất khó toàn tâm toàn ý giúp 2 đội tuyển thi đấu thành công.

Trong cuộc mổ xẻ hôm nay, ngoài chuyện quyết định có tiếp tục tin tưởng HLV Phan Thanh Hùng hay không, thì phương án kiêm nhiệm hay chuyên trách cũng sẽ được tính tới.


Ngày 08-12-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » HLV Phan Thanh Hùng: Nửa ở, nửa đi
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: