Thứ 6, 29-03-2024, 4:33 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Công Vinh: 'Mọi người thiếu công bằng với tôi'
Công Vinh: 'Mọi người thiếu công bằng với tôi'
peheo9xDate: Thứ 7, 08-12-2012, 9:28 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng

Công Vinh: 'Mọi người thiếu công bằng với tôi'
Công Vinh lần đầu lên tiếng về màn trình diễn thất vọng của mình, kể từ khi về nước sau thất bại của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2012.


Công Vinh không thể toả sáng như kỳ vọng của người hâm mộ. Ảnh: Thế Ngọc.

- Cảm giác lúc này của anh thế nào khi trong những ngày qua có rất nhiều sự chỉ trích?

- Quả thực khi xem lại băng ghi hình, chính tôi cũng thấy thất vọng về mình. Không hiểu sao tôi lại đá tệ đến thế. Có lẽ trong suốt 8 năm qua, đây là màn trình diễn tệ hại nhất của tôi. Thật buồn khi nghĩ đến điều đó. Tôi xin nhận trách nhiệm về phong độ của mình.

- Anh lý giải thế nào về việc chơi không đúng khả năng?

- Tôi không bị chấn thương cũng không chịu áp lực, tâm lý từ chuyện CLB Hà Nội giải thể. Là cầu thủ chuyên nghiệp, tôi luôn biết cách vượt qua những khó khăn như vậy để dành sự tập trung cao nhất cho trận đấu. Bản thân tôi cũng đã được ban huấn luyện và các đồng đội tin tưởng. Trong hai trận đầu, tôi đều được bố trí trong đội hình chính. Tôi cho rằng nguyên nhân lớn nhất là tự bản thân mình thôi, đã không có phong độ tốt thời gian gần đây. Một cầu thủ không thể duy trì thời kỳ đỉnh cao phong độ của mình mãi được, chỉ có điều phong độ của tôi lại đi xuống đúng thời điểm tham dự AFF Cup. Sau thất bại của tuyển Việt Nam, tôi luôn tự nhìn lại mình để cố gắng khắc phục những hạn chế, sai lầm.

- Có ý kiến cho rằng anh không được HLV Phan Thanh Hùng sắp xếp đá vị trí sở trường, dẫn đến việc không phát huy được hết khả năng. Anh nghĩ sao về điều này và đã bao giờ phàn nàn với ông Hùng về điều này?

- Tôi nghĩ rằng bất cứ cầu thủ chuyên nghiệp nào cũng phải chấp nhận mọi quyết định dùng người của ban huấn luyện. Việc HLV Phan Thanh Hùng đẩy tôi lên đá tiền đạo cắm là ý đồ của ban huấn luyện đã vạch ra trước trận và bản thân tôi luôn tuân thủ những chỉ đạo đó. Chính vì thế, tôi càng không có phản ứng hay ý kiến gì về chuyện sắp xếp vị trí như vậy.

- Vậy còn chuyện anh tiết lộ với báo chí về chuyện nội bộ thì sao?

- Hoàn toàn không có chuyện đó, tôi nghĩ những thông tin đó đều không chính xác vì tôi có phát biểu với báo chí khi nào đâu. Ở trong đoàn, chú Nguyễn Lân Trung là người chịu trách nhiệm phát ngôn, bất cứ cầu thủ nào khi muốn phát biểu trước báo chí cũng phải trao đổi qua chú ấy.

- Nhiều thông tin cho rằng ở đội tuyển đã có sự mất đoàn kết bởi nhiều cầu thủ mắc bệnh ngôi sao, anh nghĩ sao về điều này?

- Tôi xin khẳng định là đội tuyển luôn thể hiện được sự đoàn kết. Không có bất cứ mâu thuẫn nào giữa các thành viên, dù ở hoàn cảnh khó khăn đến đâu. Còn chuyện ngôi sao, cá nhân tôi không bao giờ có tư tưởng như vậy.

- Anh lý giải thế nào về hành động không bắt tay sau khi bị thay ra và việc không khởi động cùng các đồng đội trong trận gặp Thái Lan?

- Trong trận gặp Myanmar, tôi đã có màn trình diễn rất tệ hại và tự tôi cảm thấy vô cùng thất vọng về bản thân mình, nên đã không bắt tay ban huấn luyện khi bị thay ra. Đó là hành động nông nổi, sau đó tôi đã xin lỗi ban huấn luyện và các đồng đội. Tuy nhiên tôi cho rằng ở hoàn cảnh của tôi, cũng đã có nhiều người cũng không bắt tay. Lúc đó cá nhân tôi luôn nghĩ đến sự thất vọng của chính bản thân nên không để ý tới xung quanh. Tôi xin nhận khuyết điểm về hành động này.

Còn việc vì sao tôi không khởi động cùng các cầu thủ dự bị trong trận gặp Thái Lan, có lẽ bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền là người biết rõ nhất. Trước trận đấu, tôi bị đau vai đến nỗi còn không tự ăn được. Rất đau và đáng lẽ có thể xin không xuất hiện, nhưng tôi vẫn có mặt ở khu vực kỹ thuật để động viên các đồng đội thi đấu. Rất tiếc là nhiều người đã không hiểu câu chuyện, cho rằng tôi mắc bệnh ngôi sao. Tuy nhiên, cũng khó có thể trách họ vì thông tin đã không được đưa ra kịp thời. Giờ thì tôi hy vọng mình không bị chỉ trích là bệnh ngôi sao nữa.

- Kết luận của VFF và chính HLV Phan Thanh Hùng về việc trong đội có một số cầu thủ còn chủ nghĩa cá nhân, bệnh ngôi sao, anh nghĩ sao về điều này?

- Tôi không có bình luận gì vì bản thân tôi đã thi đấu luôn vì màu cờ sắc áo. Là cầu thủ, không ai lại không muốn mình đá tốt, ghi được bàn thắng, nhưng quả thực phong độ khi đó của tôi rất tệ nên dù cố gắng hết sức cũng chỉ thể hiện được như vậy.

- Nhưng nếu ở lần tập trung vào tháng 1/2013 tới đây anh không được gọi trở lại đội tuyển, anh sẽ cảm thấy thế nào?

- Tôi nghĩ mình phải chấp nhận bởi phong độ hiện tại của tôi không tốt. Đội tuyển cần có những cầu thủ có phong độ tốt nhất chứ nếu tôi lên không đá được thì buồn lắm. Đáng tiếc là sau 8 năm cống hiến, tôi đã có một giải đấu quá tệ hại và tôi luôn tự trách mình. Song, nếu vì tôi chơi không đạt yêu cầu mà cho rằng tôi không có khát khao thì thiếu công bằng với tôi.

- Cuối cùng, theo anh đâu là nguyên nhân lớn nhất khiến tuyển Việt Nam thất bại?

Một mình tôi chưa thể đưa ra đánh giá về cả thất bại của đội tuyển. Tôi chỉ khẳng định lần cuối là ban huấn luyện và các cầu thủ đều đã thể hiện hết khả năng rồi, còn bóng đá có thắng, có thua và chúng ta sẽ phải rút kinh nghiệm.

Thế Kiên


Ngày 08-12-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Công Vinh: 'Mọi người thiếu công bằng với tôi'
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: