Thứ 7, 20-04-2024, 3:56 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » 'VFF đang trơ gan cùng tuế nguyệt'
'VFF đang trơ gan cùng tuế nguyệt'
peheo9xDate: Thứ 7, 08-12-2012, 9:25 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng

'VFF đang trơ gan cùng tuế nguyệt'
Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh khẳng định bóng đá Việt Nam đi xuống có trách nhiệm lớn từ sự trì trệ và bảo thủ của lãnh đạo VFF.



Áp lực của xã hội và dư luận để thay máu thượng tầng của tổ chức bóng đá cao nhất Việt Nam chưa từng giảm đi trong nhiều năm qua. “VFF là tổ chức yếu chuyên môn, kém năng lực và không dám chịu trách nhiệm”, người hâm mộ chán ngán với cơ quan định hướng sự phát triển của bóng đá nước nhà. Sự phản đối và đòi hỏi phải thay đổi trong nội tại VFF lại dấy lên sau thất bại của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2012.

Sau giải đấu bạc nhược ở đất Thái Lan, HLV Phan Thanh Hùng nói lời chia tay, nhiều tuyển thủ bị quy kết là thiếu động lực thi đấu đã lý giải nguyên nhân của thất bại. Tuy nhiên, chuyên gia Nguyễn Văn Vinh khẳng định đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. “Những năm qua, VFF đã sa thải nhiều HLV ngoại, như ông Tavares, Dido, Riedl, Goetz rồi mới đây là HLV Phan Thanh Hùng nhưng đội tuyển Việt Nam đâu có mạnh lên. Sai sót của HLV chỉ có thể mang tính thời điểm, từng giải đấu hay trận đấu cụ thể nhưng vấn đề mang tính quyết định là chiến lược phát triển bóng đá từ VFF lại không được mang ra mổ xẻ”, ông Vinh cho biết.

Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh đau lòng vì bóng đá Việt Nam hỏng từ thượng tầng. Ảnh: An Nhơn.

Tại cuộc họp phân tích thất bại của đội tuyển mới đây, chính Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng thừa nhận hai lỗi của Liên đoàn là chấp nhận phương án kiêm nhiệm ở đội tuyển quốc gia và CLB khi chọn HLV và không có người làm chuyên môn trong cả năm 2012. Theo ông Vinh, đây đều là những sai lầm cốt tử nhưng đã bị VFF lờ đi hay nói giảm nói tránh. “Một tổ chức định hướng phát triển cho cả nền bóng đá nhưng lại không có ai làm chuyên môn trong một năm trời. Hãy xem những người đi cùng đội tuyển Việt Nam tới AFF Cup 2012, họ làm được những gì. Ở băng ghế huấn luyện, ngoài HLV Phan Thanh Hùng và các trợ lý, không hiểu những vị còn lại có nhiệm vụ gì. Suy rộng ra, vai trò của VFF với bóng đá Việt Nam thực sự là con số không”, cựu giám đốc kỹ thuật của HAGL cho biết.

AFF Cup thất bại và HLV Phan Thanh Hùng ra đi dù ông là người có năng lực. Bởi nhiều yếu tố khách quan xảy đến nằm ngoài tầm kiểm soát của chiến lược gia 52 tuổi này. Ông từng thể hiện khả năng chuyên môn với những chức vô địch cùng Hà Nội T&T ở V-League. Tuy nhiên, theo chuyên gia Nguyễn Văn Vinh, HLV Phan Thanh Hùng cũng có điểm yếu là quá hiền lành. Cũng bởi tính cách này, ông Hùng chịu thiệt trong quan hệ với VFF và trở thành bia đỡ đạn cho tổ chức này sau thất bại của đội tuyển ở AFF Cup 2012.

Cách xử sự của VFF khi HLV Phan Thanh Hùng nói lời chia tay cũng bị lên án bởi nó quá phũ phàng và bất nhẫn. Sau thất bại ở SEA Games năm ngoái và nhận chỉ thị sử dụng HLV nội từ Tổng cục TDTT, VFF như tìm được cửa thoát hiểm khi ông Hùng chấp nhận ngồi vào ghế nóng. Chỉ vài tháng sau, ở cuộc họp báo phân tích thất bại, lãnh đạo VFF “hoan nghênh tinh thần dũng cảm của ông Hùng”, cùng hành động đầy dụng ý - photo bản báo cáo chi tiết của ông Hùng phát cho giới truyền thông. Nói về chuyện này, ông Vinh nhớ lại: “Hai năm trước, Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn cũng phải ra đi như một con tốt thí bởi vị trí cần thay thế là những người khác. VFF cần thay đổi cả bộ máy, tinh giảm nó. Điều này đã được dư luận nhắc nhiều lần nhưng các vị lãnh đạo VFF đang trơ gan cùng tuế nguyệt”.

Thất bại của tuyển Việt Nam, VFF vô can trong khi Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng úp mở danh sách cầu thủ không có động lực thi đấu và tuyên bố loại bỏ vĩnh viễn họ khỏi đội tuyển quốc gia. Tuy vậy, ông Vinh kịch liệt phản đối điều này: “VFF coi chừng vi phạm quyền hành nghề của cầu thủ. Việc cấm vĩnh viễn họ lên đội tuyển là tư tưởng độc đoán và cực đoan. Bởi trong quá khứ, từng nhiều cầu thủ mắc sai lầm lớn như bán độ nhưng vẫn trở lại đóng góp cho đội tuyển như Quốc Anh ở AFF Cup vừa rồi. Phát ngôn như vậy thiếu tính nhân văn và triệt tiêu sự phấn đấu của cầu thủ”.

Việc công khai tên của các tuyển thủ này là điều cần thiết bởi “đến HLV Phan Thanh Hùng bị trảm sau thất bại thì việc nêu tên các tuyển thủ không có gì khó khăn”. Theo ông Vinh, đây là cách nói không nắm được vấn đề và chỉ là cách hù dọa, nhằm lấp liếm những sai sót của VFF.

Kết lại câu chuyện, chuyên gia Nguyễn Văn Vinh nhắc lại câu nói của cựu chủ tịch VFF Mai Liêm Trực: “Mặt bằng của VFF thấp hơn mặt bằng xã hội” và ông vẫn không quên hy vọng về ngày mai tươi sáng của bóng đá Việt.


Ngày 08-12-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » 'VFF đang trơ gan cùng tuế nguyệt'
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: