Thứ 5, 28-03-2024, 6:59 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » HLV Calisto: 'Tôi sẽ trở lại Việt Nam'
HLV Calisto: 'Tôi sẽ trở lại Việt Nam'
peheo9xDate: Thứ 7, 08-12-2012, 9:24 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng

HLV Calisto: 'Tôi sẽ trở lại Việt Nam'
Chiến lược gia từng đưa Việt Nam lên đỉnh cao AFF Cup 2008 nói ông có thể sang Việt Nam... nghỉ Giáng sinh, và chưa nói gì về khả năng ngồi lại ghế HLV đang bị bỏ trống.


Calisto là HLV ngoại thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Ảnh: Hoàng Hà.

- Ông đã nghe tin người trợ lý thân cận của ông từ chức sau thất bại tại AFF Cup 2012?

- Có, tôi biết cậu ấy từ chức. Đấy là một hành động tốt của một HLV tốt. Thực tế như thế nào thì dư luận có thể phán xét, nhưng đừng quá khắt khe với Phan Thanh Hùng.

- Điều đó nghĩa là…

- Có những thực tế anh Hùng lý giải cho thất bại của đội rất đáng phải suy nghĩ thấu đáo. Chuyện không may mắn của một đội tuyển khi chuẩn bị bước vào giải bỗng trở thành cái trại thương binh cần phải xem xét nghiêm túc. Gặp hoàn cảnh này, bất kỳ HLV nào cũng trở tay không kịp.

- Thế còn chuyện một số trụ cột thi đấu không hết mình và sẽ không bao giờ còn cơ hội khoác áo tuyển nữa thì ông nghĩ sao?

- Làm gì có chuyện đó! Tôi cho rằng khi họ đã khoác lên người chiếc áo tuyển và đã theo đội nhiều tháng trời khổ luyện thì không thể xảy ra chuyện vô lý như thế. Nếu có những ai đó thi đấu có biểu hiện bế tắc thì ban huấn luyện nên tiếp xúc trò chuyện và điều chỉnh lại. Còn khi loại hẳn những cầu thủ giỏi khỏi đội tuyển thì phải cân nhắc kỹ lưỡng, do cách chơi của đội hay vì xung khắc cá tính. Trên thế giới, có những trường hợp cầu thủ giỏi bị loại là không phù hợp ý đồ HLV trưởng. Song bị loại vì cá tính là không thể. Tôi nghĩ mọi chuyện đều có thể hóa giải.

- Dư luận ở Việt Nam đang nghi ngờ cầu thủ con cưng của ông bị loại vĩnh viễn là Công Vinh?

- Tôi không tin điều này! Công Vinh không phải cầu thủ ích kỷ. Nên xem lại việc bố trí cách chơi của Vinh có phát huy khả năng của cậu ấy hay không.

- Ông có thể xác định vài ngày qua Liên đoàn bóng đá Việt Nam có liên lạc với ông?

- Không có chuyện đó. Tuy nhiên, tôi có thể sang Việt Nam trong kỳ nghỉ Giáng sinh. Tôi không biết nếu có một cuộc gặp với LĐBĐ VN thì họ sẽ nói gì với tôi nhỉ? Mời tôi lại làm HLV trưởng à? Họ sẽ đưa ra cho tôi mục tiêu gì, lộ trình nào?

- Nếu Liên đoàn bóng đá Việt Nam chính thức có lời mời, ông có muốn trở lại để ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng lần nữa không?

- Thật khó phúc đáp một lời mời đưa ra vào lúc này. Bởi có những điều tôi không thể nói ra khi mọi thứ mới chỉ là giả thiết.

- Xin cảm ơn ông.

Vài nét về HLV Calisto

Ông Henrique Calisto sinh ngày 16/10/1953 tại Matossinhos (Bồ Đào Nha). Tốt nghiệp đại học giáo dục thể chất, giảng viên huấn luyện cho HLV chuyên nghiệp quốc gia. Từng huấn luyện các CLB hạng Nhất và ngoại hạng Bồ Đào Nha. Ông là thành viên hội đồng huấn luyện kỹ thuật LĐBĐ Bồ Đào Nha. Trong khoảng 8 năm ở Việt Nam, ngoài hai danh hiệu Vô địch V-League với Đồng Tâm Long An, ông Calisto đã giúp đội tuyển giành HC đồng Tiger Cup 2002 trước khi vô địch AFF Cup 2008.



Ngày 08-12-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » HLV Calisto: 'Tôi sẽ trở lại Việt Nam'
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: