Thứ 6, 29-03-2024, 4:11 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Đưa đội U22 dự V.League, VPF có "ăn xổi"?
Đưa đội U22 dự V.League, VPF có "ăn xổi"?
cucquyDate: Thứ 7, 08-12-2012, 8:16 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Đưa đội U22 dự V.League, VPF có "ăn xổi"?
Dân Việt – Ý tưởng đưa đội U22 quốc gia vào thi đấu V.League 2013 của VPF và VFF, là ý tưởng tốt. Nhưng liệu đội U22 ấy có tập trung được những gương mặt tiềm năng của bóng đá Việt hay không?

Trong những năm qua, người ta dễ nhận thấy các cầu thủ trẻ rất ít "đất dụng võ". Rất nhiều cầu thủ dù chơi tốt ở giải trẻ, đặc biệt là giải U21 quốc gia, những đều có ít cơ hội thể hiện mình ở V.League. Đây là lý do khiến các đội tuyển quốc gia (ĐTQG) thường lúng túng về nhân sự trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games, AFF Cup.

Minh chứng nóng hổi là ĐTQG vừa thất bại cay đắng tại AFF Cup 2012. Trước đó, ĐTQG, đội U23 cũng lần lượt phải dừng bước ở bán kết AFF Cup 2010, SEA Games 2011, khiến người hâm mộ vô cùng thất vọng.

Quan chức VPF lại tính phương án "ăn xổi" hướng tới SEA Games 2013.
Ảnh: Minh Hoàng

Có lẽ trước thực trạng đó, VPF đã đưa ra ý tưởng tập trung đội U22 quốc gia tham dự V.League 2013 với hy vọng các cầu thủ trẻ sẽ trưởng thành hơn và sẵn sàng cho mục tiêu “săn vàng” tại SEA Games 2013.

Về vấn đề này, cựu HLV Vương Tiến Dũng bày tỏ quan điểm: “Tôi ủng hộ việc tập trung nhiều tâm lực cho đội U22 hiện nay để sẵn sàng thế chỗ ĐTQG trong những năm tới. Nhưng việc cho U22 tham dự V.League thì e có rất nhiều bất cập. Tôi không tin các đội bóng sẽ “nhả” những cầu thủ trẻ có chất lượng của họ cho đội U22 đá V.League, “chống lại” chính đội bóng của mình”.

V.Ninh Bình sẽ khó "nhả" những cầu thủ như Danh Ngọc (phải) cho đội U22 nếu không được bảo đảm lợi ích. Ảnh: Minh Hoàng

Ông Dũng đặt vấn đề phải chăng đội U22 dự V.League đơn thuần chỉ là tập trung những cầu thủ trẻ ít hoặc không được sử dụng ở V.League? VFF và VPF bỏ tiền ra “nuôi” giúp CLB, thế thì “tốt quá” còn gì. Để rồi sau cả mùa giải, chỉ chọn ra được vài gương mặt vào đội hình thi đấu SEA Games 2013!

Tương tự với ý kiến của ông Dũng, HLV Trần Bình Sự (Đồng Nai) nói: “Chắc VPF muốn học theo bóng đá Malaysia, Singapore. Nhưng cần nhớ đội U22 của Malaysia và Singapore dự giải vô địch quốc gia của họ, là tập hợp những nhân tố do chính LĐBĐ Malaysia, Singapore đầu tư công sức tạo nên từ lứa U, chứ không phải nhặt lên từ các CLB.

Tôi nghĩ, cách làm này của VPF nếu trở thành hiện thực thì cũng chỉ mang ý nghĩa giải pháp tình thế, “ăn xổi” và thực sự phải bàn bạc kỹ lại. Theo tôi, nên giữ lại đội áp chót V.League 2012 là CS.Đồng Tháp đá giải, hoặc đôn 1 đội có thứ hạng cao từ giải hạng Nhất lên sẽ hợp lý hơn”.
Ông Phạm Ngọc Viễn-Phó Chủ tịch VFF kiêm Tổng Giám đốc VPF, cho biết vẫn chưa có quyết định cuối cùng về việc để đội U22 dự V.League. Tất cả phải chờ ý kiến của Tổng cục TDTT và Hội nghị Ban chấp hành VFF diễn ra ngày 13.12 tới tại Hà Nội.

Về phần mình, chuyên gia Nguyễn Văn Vinh-thành viên ban đạo đức VPF, chia sẻ: “Tôi đã được nghe VPF trao đổi ý kiến về việc này trong ngày 7.12. Theo tôi biết, việc để đội U22 dự V.League chỉ là một trong những giải pháp, chứ không phải giải pháp duy nhất, cuối cùng của VPF.

Phải khẳng định, động thái này hướng tới mục tiêu giúp đội U23 có thể thi đấu đạt thành tích tốt tại SEA Games 2013. Như vậy, nếu U22 được dự V.League thì đây phải là nơi tập trung những “tinh hoa” trẻ của bóng đá Việt nằm trong độ tuổi U21, U22”.

Theo ông Vinh, muốn để các CLB chịu “nhả” những “hạt ngọc” của mình lên đội U22, VFF và VPF phải có cách đả thông tư tưởng cho ông chủ các đội bóng. Thỏa mãn họ về mặt lợi ích vật chất đã khó rồi, làm sao thỏa mãn được vấn đề tinh thần còn khó hơn.

“Điều các CLB rất lo là khi để quân lên tuyển không có ai theo sát, giáo dục tư tưởng, đạo đức cho họ, khiến cầu thủ trẻ dễ mắc bệnh sao. Thêm nữa, khi cầu thủ dính chấn thương, VFF và VPF sẽ có cách chăm sóc như thế nào để khi trở về CLB, họ vẫn là những điểm sáng, có thể cống hiến nhiều hơn cho CLB, thay vì sa sút, "lặn" mất tăm”, ông Vinh nhấn mạnh.

Tuệ Minh


Ngày 08-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Đưa đội U22 dự V.League, VPF có "ăn xổi"?
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: