Thứ 3, 30-04-2024, 5:39 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Ba cầu thủ trẻ giết trọng tài ra tòa
Ba cầu thủ trẻ giết trọng tài ra tòa
cucquyDate: Thứ 7, 08-12-2012, 8:42 AM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Ba cầu thủ trẻ giết trọng tài ra tòa
Hôm 7.12, ba cầu thủ trẻ đánh chết trọng tài biên Richard Nieuwenhuizen ở Hà Lan đã phải ra tòa. Cùng ngày cảnh sát đã bắt giam thêm một nghi phạm liên quan đến vụ án này.

Phiên tòa được mở tại thị trấn Lelystad, gần thủ đô Amsterdam-Hà Lan. Người phát ngôn của Tòa án Lelystad, Paul van Daalen nói với Hãng tin AFP: "Ba cầu thủ trẻ (hai cầu thủ 15 tuổi và một 16 tuổi-PV) bị buộc tội ngộ sát, hành hung người khác và gây bạo lực nơi công cộng".


Trọng tài biên Richard Nieuwenhuizen đã tử vong sau khi bị một nhóm cầu thủ tấn công

Người phát ngôn này còn cho biết ba cầu thủ kể trên sẽ tiếp tục bị tạm giữ tại một trung tâm thanh thiếu niên (từ chối cho biết địa điểm cụ thể), trước khi có quyết định cuối cùng của tòa.

Trước đó, phiên tòa lần thứ nhất đã tuyên ba cầu thủ này sẽ bị tạm giam thêm hai tuần nữa để tiếp tục điều tra. Nhiều khả năng cả ba người phải lãnh hình phạt cao nhất dành cho trẻ vị thành niên. Theo đó, hai cầu thủ 15 tuổi sẽ ngồi tù 1 năm, cầu thủ 16 tuổi bị tù 2 năm.

Vào chủ nhật tuần trước, trọng tài biên Richard Nieuwenhuizen đã phải nhập viện cấp cứu. Trước đó vài tiếng, ông đã bị một nhóm cầu thủ trẻ được xác định thuộc đội Nieuw Sloten (ở thủ đô Amsterdam) tấn công trong trận đấu giữa Nieuw Sloten (từ Amsterdam) và đội chủ nhà Buitenboys (Almere).

Một ngày sau, CLB Buitenboys phát đi tin buồn: vị trọng tài 41 tuổi này đã qua đời.

Ngay sau đó, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ ba cầu thủ kể trên để tiến hành điều tra vụ việc. Vào ngày 7.12 vừa qua, cảnh sát đã bắt giam cầu thủ trẻ thứ tư bị nghi tham gia vào vụ hành hung trọng tài Richard Nieuwenhuizen. Được biết nghi phạm này tới từ Amsterdam, năm nay 16 tuổi.

Phía cảnh sát cho biết họ đã thẩm vấn khoảng hơn một chục nhân chứng và sẽ tiến hành thêm nhiều vụ bắt giữ nữa. Cảnh sát cũng yêu cầu những ai quay phim hay chụp ảnh được vụ hành hung thì cung cấp cho cảnh sát làm chứng cứ.

Báo chí Hà Lan thông tin con trai của trọng tài Nieuwenhuizen cũng chơi ở trận đấu đó và làm nhân chứng cho vụ hành hung cha mình diễn ra sau tiếng còi chung cuộc.

Các nhân chứng cho biết trọng tài này đã bị đá nhiều lần vào đầu, nhưng vẫn đứng dậy được và đi về nhà. Vài giờ đồng hồ sau đó, ông đã đột quỵ và qua đời tại bệnh viện vào hôm thứ hai.

Được biết LĐBĐ Hà Lan đã quyết định hủy bỏ tất cả trận đấu nghiệp dư vào cuối tuần này để tưởng nhớ trọng tài Richard Nieuwenhuizen. Các trận đấu chuyên nghiệp vẫn diễn ra nhưng tất cả cầu thủ phải đeo băng đen ở tay và dành một phút mặc niệm vào đầu trận đấu để tưởng nhớ ông Nieuwenhuizen.

Ngày 9.12, CLB Buitenboys sẽ tổ chức buổi diễu hành để tưởng nhớ trọng tài Richard Nieuwenhuizen. Tuy nhiên, chỉ những người trong gia đình ông, thành viên của CLB và khách mời mới được phép tham dự.
Theo Tuổi trẻ, Vietnamplus


Ngày 08-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Ba cầu thủ trẻ giết trọng tài ra tòa
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: