Thứ 3, 30-04-2024, 5:43 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » CS.Đồng Tháp bỗng dưng có cơ… trụ hạng
CS.Đồng Tháp bỗng dưng có cơ… trụ hạng
cucquyDate: Thứ 7, 08-12-2012, 6:48 AM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng

CS.Đồng Tháp bỗng dưng có cơ… trụ hạng
Dân Việt – Cách đây gần 4 tháng, CS.Đồng Tháp rớt hạng khi khép lại V.League 2012 với vị trí áp chót BXH. Nhưng giờ họ lại có cơ hội góp mặt ở đấu trường này ngay từ mùa 2013 nhờ một "món quà" bất ngờ.

Hết ngày 8.12, Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sẽ chốt danh sách các đội V.League, hạng Nhất dự mùa giải 2013. Và nhiều khả năng tất cả sẽ phải ngỡ ngàng khi chứng kiến sự góp mặt của CS.Đồng Tháp ở V.League, cho dù 4 tháng trước họ đã phải gạt lệ chia tay đấu trường này khi không thắng nổi trong cuộc đua trụ hạng ở vòng đấu cuối cùng của V.League 2012.

Nhiều khả năng CS.Đồng Tháp (phải) bỗng dưng trụ hạng. Ảnh: Minh Hoàng

Còn nhớ sau khi V.League 2012 hạ màn, HLV Trần Công Minh của CS.Đồng Tháp đã bày tỏ sự tiếc nuối khi những nỗ lực của anh và các học trò trong giai đoạn lượt về không đủ để giúp đội trụ hạng.

Gạt sang bên tất cả, Công Minh bày tỏ quyết tâm sẽ cùng CS.Đồng Tháp làm lại từ đầu tại giải hạng Nhất 2013 dựa trên cái nền là những cầu thủ trẻ nhiều khát khao cống hiến. Ấy vậy mà tới thời điểm này, CS.Đồng Tháp lại đang đứng trước cơ hội... ở lại với V.League! Vì sao đội bóng vùng nước lũ lại có cơ bỗng dưng trụ hạng như vậy?

Trao đổi với Dân Việt tối 7.12, ông Phạm Ngọc Viễn-Phó chủ tịch VFF kiêm Tổng Giám đốc VPF, cho hay: “Chúng tôi không loại trừ khả năng từ nay cho tới thời điểm ngày 8.12, sẽ có thêm diễn biến mới về số lượng các đội tham dự V.League và giải hạng Nhất. Nhưng lúc này, về cơ bản mọi thứ coi như đã xong. CLB Hà Nội của anh Kiên đã chính thức rút; Navibank.SG và đội Hà Nội của anh Hiển (mới giành quyền thăng hạng) không tìm được đối tác chuyển giao và cũng không dự mùa giải 2013. Như vậy, V.League 2013 chỉ còn 11 đội”.

V.Hải Phòng (trái) và CS.Đồng Tháp vốn đã rớt hạng giờ lại cùng nhau có mặt ở V.League 2013. Ảnh: Đàm Duy

Số lượng đội tham dự là số lẻ sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới công tác tổ chức, cũng như tới tính cạnh tranh của giải. Thế nên trước mắt, VPF và VFF sẽ đề xuất lên Tổng cục TDTT, Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch phê duyệt phương án giữ lại đội xếp thứ 13/14 V.League 2012 là CS.Đồng Tháp để bảo đảm số lượng đội dự giải là 12 đội.

Ông Viễn cũng xác nhận việc ông Cao Trường Giang-Giám đốc điều hành CLB Hải Phòng, đã có mặt tại trụ sở VFF để tìm hiểu, hoàn tất các thủ tục nhận chuyển giao suất chơi V.League từ K.Khánh Hòa.
Theo tìm hiểu của Dân Việt, tới tối muộn ngày 7.12, ông Nguyễn Quốc Hội, Chủ tịch CLB Hà Nội T&T vẫn nỗ lực thỏa thuận với một số đối tác để chuyển giao đội Hà Nội (mới giành quyền thăng hạng từ giải hạng Nhất 2012) nhưng bất thành.

Như vậy, câu chuyện bi hài bóng đá Việt Nam nhiều khả năng sẽ diễn ra. CS.Đồng Tháp vốn đã rớt hạng từ gần 4 tháng trước, nay không cần tốn một giọt mồ hôi (để ganh đua suất thăng hạng từ giải hạng Nhất) hay một đồng nào (để mua suất chơi của đội khác), lại bỗng dưng… trụ hạng.

Trong khi đó, các cầu thủ K.Khánh Hòa, trong đó có những điểm sáng như Tấn Tài, Văn Phong.., vốn đã gắng hết sức để giúp đội trụ hạng tại V.League 2012 giờ lại rơi vào cảnh "tan đàn xẻ nghé" sau khi đội chuyển giao cho Hải Phòng ở mùa 2013.

Chính bản thân đội bóng đất Cảng suốt thời gian qua, cũng phải long đong, lận đận trong việc cân-đo-đong-đếm, chọn đối tác phù hợp để mua lại suất V.League. Cuối cùng họ đã chọn K.Khánh Hòa chứ không phải Hà Nội mới thăng hạng của bầu Hiển hay Navibank.SG từ tay Công ty Xuân Thủy (Công ty của em trai ông Nguyễn Đức Thụy-Chủ tịch Tập đoàn Xuân Thành và cũng là Chủ tịch đội bóng Sài Gòn.XT)
Ở giải hạng Nhất, theo tính toán sơ bộ của VPF, mùa giải 2013 sẽ chỉ còn 8 đội sau khi Trẻ Hà Nội, Trẻ SHB.Đà Nẵng và hai đội mới giành quyền thăng hạng Nhất là Trẻ K.Khánh Hòa, Bà Rịa Vũng Tàu không đăng ký dự giải. Thêm vào đó, hai đội đáng ra đã rớt hạng là V.Hải Phòng, CS.Đồng Tháp vẫn ở lại V.League. Ban tổ chức sẽ đôn 2 đội hạng Nhì lên hạng Nhất để bảo đảm số đội tham dự là 10 đội.

Lê Đức











Ngày 08-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » CS.Đồng Tháp bỗng dưng có cơ… trụ hạng
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: