Thứ 2, 29-04-2024, 11:49 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Arsenal - West Brom: Pháo nào “rền” hơn?
Arsenal - West Brom: Pháo nào “rền” hơn?
cucquyDate: Thứ 7, 08-12-2012, 6:36 AM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Arsenal - West Brom: Pháo nào “rền” hơn?
Báo Bóng đá
(Bongdaplus.vn) - Trước đây, Arsenal vẫn được xem như một biểu tượng của bóng đá tấn công tại Premier League. Thế nhưng, điều đó dường như không còn đúng ở mùa giải này. Sau khi mất Van Persie, hàng công Arsenal cùn đi trông thấy.

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA HÀNG CÔNG ARSENAL VÀ WEST BROM

Tính đến thời điểm này, Pháo thủ mới chỉ 24 lần “nhả đạn” tại Premier League;2012/13. Thành tích trên chỉ tương đương với West Brom, đối thủ của Arsenal ở 90 phút sắp tới.

Tại cuộc đọ sức đêm nay, Arsenal sẽ không có sự phục vụ của hai nhân tố chủ chốt Podolski và Walcott. Trong tình cảnh đó, hàng công Pháo thủ sẽ hoạt động xoay quanh bộ ba Gervinho - Giroud - Cazorla. Để đón được những cầu thủ này về Emirates, Giáo sư Wenger đã phải chi tới 37,7 triệu bảng, nhiều gấp 4 lần so với số tiền mà West Brom bỏ ra chiêu mộ các chân sút Long, Odemwingie, Morrison.

Thế nhưng, mức độ hiệu quả của hai hàng công này lại không tỷ lệ thuận với yếu tố tài chính. Các tay súng của sân Emirates liên tục chệch thước nhắm, trong khi bộ ba tấn công của West Brom lại tỏ ra xuất sắc hơn ở nhiều khía cạnh.

Tính đến thời điểm này, tổng số bàn thắng mà Long, Odemwingie, Morrison ghi tại Premier League;2012/13 nhiều hơn so với Gervinho, Giroud, Cazorla. Bộ ba của West Brom cũng áp đảo về số đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Khác biệt lớn nhất giữa họ nằm ở chỗ Long, Odemwingie, Morrison tạo nên một khối thống nhất trong khi Gervinho, Giroud, Cazorla chỉ là những cá thể rời rạc.

Sự rời rạc của Arsenal thực chất là của cả cỗ máy chứ không riêng gì bộ ba trên. Đội quân của Wenger thiếu một thủ lĩnh trên sân làm trung tâm lối chơi như Henry trước kia. Có lẽ vì thế mà vị HLV người Pháp đang lôi kéo người học trò cũ trở lại Emirates vào tháng 1 tới. Sự có mặt của Henry chí ít sẽ khích lệ tinh thần các cầu thủ Arsenal.

Về phía West Brom, những gì bộ ba Long, Odemwingie, Morrison thể hiện mới đích thực là một trận địa pháo. Giữa họ có sự phân công nhiệm vụ rõ ràng. Khi người này lôi kéo sự chú ý của hàng thủ đối phương thì người kia băng lên chiếm lĩnh khoảng trống. Tất cả hoạt động diễn ra nhịp nhàng và ăn khớp như một cỗ máy.

Đêm nay Long, Odemwingie, Morrison sẽ có cơ hội so tài với các đồng nghiệp bên phía Arsenal. Đây là dịp để họ chứng tỏ rằng, giá trị chuyển nhượng không hoàn toàn tỷ lệ thuận với tài năng của cầu thủ.

Linh Nga


Ngày 08-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Arsenal - West Brom: Pháo nào “rền” hơn?
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: