Thứ 2, 29-04-2024, 11:48 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » VFF:Giấu tên là nhân văn?
VFF:Giấu tên là nhân văn?
cucquyDate: Thứ 6, 07-12-2012, 6:32 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Giấu tên là nhân văn?

SGTT.VN - Cuối cùng thì cuộc họp mổ xẻ trách nhiệm sau thất bại tan tác khiến đội tuyển Việt Nam phải xách vali về nước sớm trong khi các đội bóng khác vẫn đang tiếp tục dự bán kết AFF Cup 2012 vào ngày mai, 8.12, cũng đã xong. Nhưng, đúng như dự đoán, chuyện diễn ra tại cuộc họp cứ như thật nhưng dường như chẳng khiến ai tin đó là sự thật cả.

Ông Phạm Ngọc Viễn đã không được mời tham dự họp báo, bảng tên của ông bị vất chỏng chơ ở góc tường và các quan ở VFF đổ lỗi cho người vắng mặt như cách nhân cơ hội

loại một đối thủ. Ảnh: Quang Minh

Chỉ một mình ông Phan Thanh Hùng xin từ chức vì cho rằng mình đã không hoàn thành trách nhiệm của một huấn luyện viên trưởng, không hoàn thành cam kết đưa đội tuyển vào đến trận chung kết. Người hâm mộ đều đồng ý rằng có thể về chuyên môn ông Phan Thanh Hùng quả thật chưa giỏi đến mức có thể giúp đội tuyển Việt Nam lột xác, thế nhưng về khía cạnh tự trọng nghề nghiệp, ông Phan Thanh Hùng đã hành xử đúng mực.

Vấn đề còn lại là trách nhiệm của các quan chức VFF ở đâu và vì sao chỉ một mình huấn luyện viên phải gánh vác trách nhiệm khi đội bóng thất bại, trong khi nếu thành công thì đó lại là công lao của cả một tập thể mà các quan chức VFF lúc nào cũng có phần. Hơn nữa, việc đội tuyển có thành công trong các giải đấu quốc tế hay không là thành quả của cả một quá trình, của nền tảng bóng đá mà ở đó, các quan chức VFF chính là người phải chịu trách nhiệm chính, lớn nhất và cuối cùng!

Người hâm mộ lại một lần nữa thất vọng!

Sau khi “thổ lộ” về chuyện phong thuỷ như đội tuyển đi ngày “thất” ở tầng “bát” nên thất bại chẳng khiến ai thông cảm, nếu không muốn nói là ngược lại. VFF đã thừa nhận sai lầm “tập thể” trong việc đồng ý để huấn luyện viên kiêm nhiệm như một hình thức thoả mãn dư luận! Thậm chí, những lời giải thích khá vòng vo của ông Lê Hùng Dũng, phó chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ của VFF (mà lẽ ra phải là của ông phó chủ tịch phụ trách truyền thông Nguyễn Lân Trung) càng khiến sự ngao ngán của người hâm mộ lẫn báo giới lên đến đỉnh điểm. Vậy mà đâu đã hết. Qua cách “diễn” đó, VFF còn bộc lộ những lục đục nội bộ và những người ở đó cũng đang phải dòm chừng nhau. Ông Dũng đổ trách nhiệm cho ông Phạm Ngọc Viễn – phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn – rằng vì anh Viễn quá chuyên tâm với bên VPF nên lơ là. Thế nhưng ông Viễn được biệt phái sang VPF là do VFF có chủ trương, thêm vào đó ngày đội tuyển tập trung cũng là ngày giải đấu quốc nội tạm ngưng. Cái chính là ông Viễn đã không được quyền nhúng tay vào chuyên môn khi ông Nguyễn Trọng Hỷ, chủ tịch VFF khẳng định ông đã giao toàn quyền cho huấn luyện viên Phan Thanh Hùng. Kèm theo đó, đội tuyển còn có cả tổng thư ký Ngô Lê Bằng và phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung hiện diện để hỗ trợ VFF trong việc quản lý đội tuyển. Việc ông Viễn và những quan chức còn lại ở VFF khó chịu với nhau đã bắt đầu từ lúc VPF “to tiếng” với VFF, điều này ai cũng rõ, và thất bại của đội tuyển chỉ là cái cớ mà thôi. Hơn nữa, có thể ông Lê Hùng Dũng đã vội quên rằng hôm 8.10.2012, VFF đã công bố bổ sung ông Phạm Văn Tuấn làm phó chủ tịch nhằm chia sẻ gánh nặng về chuyên môn cho ông Phạm Ngọc Viễn.

Cũng chưa hết. Ông Lê Hùng Dũng còn cho rằng có cầu thủ không chịu thi đấu hết sức khiến đội tuyển thất bại ở hai trận đấu đầu tiên, nhưng cầu thủ X ấy là ai thì ông nhất định không nói ra vì ông cho rằng “không nói tên là nhân văn”, là giữ thanh danh cho cầu thủ ấy và chỉ cần nhìn vào danh sách triệu tập đội tuyển cuối tháng 1.2013 này mọi người sẽ rõ!

Thoạt nghe, thấy cũng có lý song nhiều người vẫn tin rằng đó chỉ là cách mà VFF nguỵ biện và che lỗi của mình bởi không lý nào một nơi luôn cho rằng đội tuyển là đại diện cho tổ quốc, cho 90 triệu người hâm mộ lại coi nhẹ thanh danh của tổ quốc để bảo vệ thanh danh cho sai phạm hay yếu kém có thể tạo thành thất bại cho đội tuyển của một cầu thủ nào đó. Thật ra, người ta tin rằng VFF không nói thẳng tên cầu thủ chỉ bởi nếu nói ra, VFF sẽ gặp những bất lợi từ chính phản ứng của các cầu thủ bị cáo buộc. Mọi chuyện có thể sẽ bung bét, những sai sót từ chính VFF sẽ được công khai và khi ấy, chuyện chỉ nhận một phần trách nhiệm để rồi giữ ghế sẽ không thành. Và nhân văn ở đâu khi mà VFF không nói tên cụ thể những cầu thủ có biểu hiện tiêu cực khiến tất cả 22 thành viên đều phải sống trong sự hồ nghi của người hâm mộ?

Có lẽ “bảo vệ nội bộ” thành công mới là đích đến của VFF. Trông đợi vào chuyện từ chức e rằng khó, cách chức, sa thải là từ quá xa lạ với các quan chức VFF, vậy bóng đá Việt còn trông mong gì?

Thảo Du


Ngày 07-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » VFF:Giấu tên là nhân văn?
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: